Ngoại truyện 2. Gia Nguyên

218 24 24
                                    

Nước láng giềng lăm le xâm lược, nhiều lần gây hấn ở vùng biên giới Đông Bắc. Triều đình phái Châu Kha Vũ lên đường dẹp yên bờ cõi. Hắn cùng Lâm Mặc dẫn quân đóng quân ở vùng Đông Bắc ngót nghét ba năm trời. Trải qua bao trận chiến căng thẳng, cuối cùng quân đội đã chiến thắng trở về.

Châu Kha Vũ và Lâm Mặc dẫn về một đứa nhỏ tầm sáu, bảy tuổi người Đông Bắc tên là Trương Gia Nguyên. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Trương Gia Nguyên không bị dân tình nghi ngờ là con riêng của một trong hai người.

Tính thời gian thì Châu Kha Vũ và Lâm Mặc kết hôn cũng hơn sáu năm rồi. Có con lớn từng này dễ hiểu mà. Tuy từng có tin đồn là Châu Kha Vũ bất lực nhưng căn bản thì không có ai tin vào mấy lời đó. Mọi người đều nghĩ đó là tin đồn nhảm thôi. Nhìn Châu tướng quân thế kia thì bất lực kiểu gì, tào lao lắm.

Nhưng vấn đề là Trương Gia Nguyên lại là họ Trương, không phải họ Châu cũng không phải họ Lâm. Không lẽ Gia Nguyên lấy họ mẹ? Nếu lấy họ mẹ thì Gia Nguyên là con của ai? Ai mới là bố ruột của Gia Nguyên?

Ngô Vũ Hằng với Phó Tư Siêu nghe người ta bàn tán rôm rả quá, không nhịn được cũng đến gặp Lâm Mặc để xác thực thông tin. Kết quả là nhận về tiếng hét vô cùng bất mãn của Lâm Mặc.

- Trời ơi là trời! Gia Nguyên là em trai! Là nhận thằng bé làm em trai đó! Ở đâu ra mà con với cái hả trời!

- Sao cậu với Châu tướng quân không nhận thằng bé làm con nuôi nhỉ. Các cậu cũng nên có một đứa con rồi. – Phó Tư Siêu đáp lại.

- Hay tớ để cậu với Ngô đại nhân nhận nuôi Gia Nguyên nhé. Hai người cũng cần một đứa con đấy.

Ngô Vũ Hằng nghe thế liền vội vàng từ chối:

- Cậu cứ giữ lấy mà nuôi đi Lâm Mặc. Tôi với Tư Siêu thích con gái hơn.

Nhìn Lâm Mặc bất lực vì bị quá nhiều người hiểu lầm, Phó Tư Siêu an ủi:

- Cậu đừng để thằng bé họ Trương nữa, đổi thằng bé sang họ Lâm của cậu là được. Cậu có một đứa em tên Lâm Gia Hạo còn gì, thêm một đứa Lâm Gia Nguyên, nghe cũng giống anh em ruột lắm nhé.

- Tớ đã nghĩ đến chuyện này rồi nhưng Châu Kha nhất định không chịu. Bọn tớ đã cãi nhau to đó. – Lâm Mặc mặt buồn rười rượi trả lời.

- Không chịu là đúng rồi. Nếu tôi với Tư Siêu nhận con thì cũng sẽ mang họ Ngô. – Ngô Vũ Hằng nói.

Phó Tư Siêu bất ngờ hắng giọng nhìn Ngô Vũ Hằng, đáp lại:

- Một đứa họ Ngô, một đứa họ Phó. Phải công bằng chứ. 

- Thì công bằng mà. Con gái họ anh, con trai họ em còn gì. - Ngô Vũ Hằng trả lời. 

Thì ra nhà Trạng nguyên đại nhân đã sớm phân định rõ ràng chuyện con cái. Biết trước thế thì Châu Kha Vũ với Lâm Mặc cũng học tập thống nhất ý kiến ngay từ đầu. Để đến giờ này thành ra cả hai cãi nhau om sòm. 

Chuyện riêng trong nhà, Lâm Mặc cũng không muốn người ngoài mổ xẻ. Cậu nặn ra một nụ cười, nói:

- Vấn đề này để sau hẵng nói, tớ phải bàn lại với Châu Kha đã. Mười bảy tới là sinh nhật Châu Kha, hai người phải sắp xếp đến đấy nhé.

Nhiệt Đới Vũ Lâm | Gặp người đúng lúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ