"Cảm ơn cậu."

207 15 2
                                    

Vỹ Dạ gần như nhốt mình ở trong phòng cả ngày. Cô nghe thấy tiếng chuông điện thoại nhưng vẫn làm như không nghe thấy mặc kệ màn hình sáng lên rồi tối đen.

Cơn mưa ngoài trời đã ngớt, bầu không khí cũng trở nên thoáng đãng hơn khiến người ta rất dễ chịu. Nhưng lại không thể khiến cô cảm thấy thoải mái chút nào.

Bà Loan cũng phát hiện con gái có tâm sự, bà liền làm món bánh cô thích rồi mang lên phòng.

"Dạ, dạo gần đây mẹ thấy con cứ thất thần rốt cuộc là có tâm sự gì, nói mẹ nghe được không?" Bà Loan ngồi xuống bên cạnh con gái khẽ vuốt tóc cô.

Vỹ Dạ lắc lắc đầu, giống như hồi còn nhỏ gối đầu lên đùi mẹ, khẽ nhắm mắt lại.

" Có chuyện gì nhất định phải nói với mẹ nghe không, đừng giữ trong lòng sẽ chỉ khiến bản thân cảm thấy nặng nề hơn thôi." Bà Loan khẽ vuốt mái tóc mềm mại của cô, dịu dàng nói.

Vỹ Dạ ôm chặt lấy eo mẹ, cô rất muốn nói bản thân mình không ổn chút nào, trong lòng rất khó chịu như có hàng ngàn gai nhọn đâm vào, muốn rút ra nhưng lại không thể.

"Mẹ, trên đời này còn tồn tại tình yêu giữa hai người ở hai tầng lớp khác nhau không?" Chính là giống như cô và Trường Giang. Anh ở đây tít trên trời, còn cô thì mãi mãi chỉ có thể ở dưới đất, nhìn thì có thể sẽ chạm vào được nhưng thực chất lại rất xa xôi.

"Trong tình yêu thì làm gì có chuyện phân chia tầng lớp, một khi đã yêu thì tất cả rào cản hay định kiến đều không quan trọng."

Giọng của mẹ ấm áp, dịu dàng truyền vào tai cô khiến cô cảm thấy an toàn và bình yên đến lạ.

Vỹ Dạ cứ như vậy chìm vào trong giấc ngủ với tâm trạng nặng nề đầy tâm sự.

Mà lúc này cô không hề hay biết Trường Giang vì không liên lạc được với cô mà vô cùng sốt ruột, anh đã gọi nhiều tới mức điện thoại cũng sắp hết pin rồi.

Hơn bốn tiếng ngồi trên máy bay đối với Trường Giang thật sự là dày vò vô cùng, anh chưa bao giờ cảm thấy thời gian trôi lâu như lúc này.

Anh rời tất cả lịch trình lại chính là vì bay sang Việt Nam để gặp cô. Anh cần phải khiến cô hoàn toàn tin tưởng anh, cũng muốn làm rõ một số chuyện.

***
Vỹ Dạ giật mình tỉnh dậy khỏi cơn ác mộng, trong cơn ác mộng cô nhìn thấy Trường Giang nắm tay Lâm Tuyết Ý tiến vào lễ đường, khi bọn họ chuẩn bị hôn nhau thì cô bất chợt tỉnh giấc. Nhìn ra ngoài cửa sổ, mặt trời đã sớm lên cao.

Vỹ Dạ vệ sinh cá nhân xong thì đi xuống nhà, vừa bước xuống cầu thang bước chân cô khựng lại khi nhìn thấy Tuấn Kiệt đang ngồi bồi bố cô uống trà.

Tuấn Kiệt vẫy tay về phía cô, ra hiệu cho cô lại gần.

Vỹ Dạ chậm rãi đi đến ngồi xuống bên cạnh ông Tuấn.

"Cậu đến nhà mình lâu chưa?"

"Mình vừa đến được một lúc thôi, là bác Loan gọi đến." Tuấn Kiệt vội giải thích cho cô lí do mình đến đây, sợ cô lại nghĩ anh rảnh rỗi không có việc gì làm nên đến làm phiền gia đình cô.

Bao giờ mình công khaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ