Hôm nay là sinh nhật Vỹ Dạ, nhưng cô lại chả có chút hứng khởi nào. Trời hôm nay rất đẹp nhưng nó lại chẳng thể vớt vát được tâm trạng đang xuống dốc trầm trọng của cô.
Sáng sớm Lan Ngọc đã gọi điện chúc mừng sinh nhật cô, còn hẹn cô chiều này đi mua đồ, cô ấy sẽ bao tất. Dù không có hứng thú lắm nhưng cô vẫn đồng ý, cứ ở ru rú trong nhà cũng không phải cách.
Người chúc sinh nhật cô thứ hai là Tuấn Kiệt, anh hẹn cô tối nay đi ăn, cô nói để xem thế nào đã.
Sau ngày ở khách sạn về cô đã chặn tất cả những phương tiện mà anh có thể liên lạc với cô, đây chính là sự tôn trọng cuối cùng cô dành cho anh rồi. Cô sẽ không vạch trần anh, chỉ lặng lẽ kết thúc tất cả.
Đây chắc chắn là mối tình ngắn nhất thế giới này, còn chưa đủ 48 tiếng nữa. Nghĩ lại cũng thật buồn cười, nhưng là cười ra nước mắt.
Cô yêu anh là thật, nhưng cô sẽ không bao giờ làm kẻ thứ ba vô liêm sỉ để người ta chửi rủa khinh bỉ.
****
Buổi chiều Lan Ngọc đến đón cô đi đến khu mua sắm, toàn là những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, cái rẻ nhất cũng phải mười triệu.
"Cậu thích gì cứ lấy đi, mình quẹt thẻ." Lan Ngọc hào phóng nói với Vỹ Dạ.
Người ta thường nói con gái khi buồn thì sẽ đi mua sắm, điều này sẽ giúp loại bỏ tất cả muộn phiền.
Nếu vậy thật thì cô thử xem sao. Sau đó Vỹ Dạ liền liên tục lấy váy bỏ vào giỏ hàng, chỉ cần ưng mắt là liền lập tức lấy xuống không hề suy nghĩ, sau đó là vào phòng thử đồ. Tất cả bộ đồ này đều hợp với cô nên bọn cô quyết định lấy cả.
Chưa đến ba tiếng bọn cô đã đốt hơn một trăm triệu. Vỹ Dạ nhìn hóa đơn mới cảm thấy xót, nhưng Lan Ngọc thì lại rất vui vẻ quẹt thẻ mà không hề có vẻ gì xót cho túi tiền của mình.
Đúng là người giàu thì mua đồ không cần xem giá.
Mua đồ xong các cô cũng hơi mệt nên đã ghé vào quán trà sữa ở gần đó để ngồi nghỉ, vừa để chụp ảnh chúc mừng sinh nhật cô tròn 24 tuổi.
"Mới mấy ngày không gặp, sao cậu lại gầy đi rồi." Lan Ngọc đưa tay sờ sờ mặt Vỹ Dạ.
"Đâu có, mình vẫn vậy mà." Vỹ Dạ đẩy tay Lan Ngọc ra, khuấy cốc trà sữa trên bàn rồi hút một ngụm.
"Mình thấy cậu dạo này kì lạ lắm nhé, rốt cuộc ai đã làm cậu thành con gấu trúc thế này." Lan Ngọc chống nạnh chỉ tay vào mắt cô.
Vì ra ngoài hơi vội nên Vỹ Dạ chỉ kịp tô ít son chứ không trang điểm gì cả nên khuyết điểm trên mặt liền bị lộ ra. Da cô trắng nên vết thâm càng lôi rõ hơn.
"Cậu biết mà mình là đứa ngày ngủ đêm cày mà." Vỹ Dạ cười gượng một cái trả lời Lan Ngọc.
Lan Ngọc cũng không tiếp tục truy hỏi nữa, vì không sớm thì muộn cô ấy cũng sẽ biết lí do thôi, có thể hiện tại Vỹ Dạ chưa thể nói được.
"Dạo này chán thật đấy, Giang ca chẳng ra sản phẩm gì mới cả, trên Instagram cũng không có cập nhật gì mới." Lan Ngọc buồn chán lướt điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bao giờ mình công khai
RomanceMột ngày nọ, Vỹ Dạ - một nữ tác giả truyện mạng lại trở thành người yêu của Trường Giang Anh ta là ai? Là một minh tinh siêu nổi tiếng. Anh vừa là ca sĩ, vừa là diễn viên, với lượng fan hùng hậu nhất nhì giới giải trí. Anh thì ở Trung Quốc, cô lại ở...