Đã 7 ngày trôi qua kể từ khi tôi lấy được quyển nhật kí từ bộ ba vàng. Mọi thứ tôi cần đều đã được giải quyết xong, giờ thì quyển nhật kí đúng là vô dụng. Suy nghĩ một chút, mặc dù tôi có hơi tiếc nuối về những hiểu biết của Tom Riddle nhưng nó là một Trường Sinh Linh Giá nguy hiểm, chính vì vậy tôi quyết định ném quyển nhật kí vào một góc trong phòng ngủ.
Lại nói thêm, bằng một vài lá thứ đơn giản gửi cô chú Malfoy, tôi đã thành công đuổi Draco trở về phòng của cậu ấy. Khi chú Lucius gửi bức thư yêu cầu cậu quý tử nhà mình cuốn gói trở lại kí túc xá nam sinh thì khuôn mặt Draco trông quạo hết sức. Nói là quạo, thực chất là giống phồng má giận dỗi hơn. Nhìn cậu ấy như vậy tôi lại sụp đổ, trái tim nhỏ bé tan chảy vì sự đáng yêu của cậu ấy. Cuối cùng sau một hồi mè nheo qua lại, tôi đành thỏa hiệp nói rằng hè này sẽ cho cậu ấy đến ở lại nhà tôi. Biết sao đây, tôi cầu còn không được.. haha.
-------------------------------------------
Mọi chuyện cứ thế im lìm trôi qua suốt gần hai tháng. Cho đến ngay chóc Lễ Phục Sinh, ấy là khi mọi người bắt đầu phải đăng kí những môn học mới cho năm thứ 3. Cả đám nhà Slytherin chúng tôi đều hết sức băn khoăn không biết nên học những môn gì. Thế là không biết giằng co kéo xẻ như nào, cả lũ thống nhất tối thứ 4 qua phòng tôi cùng bàn bạc.
Tôi bĩu môi:
-Sao lại là phòng mình?
Pansy đang ngồi bên cạnh tôi tao nhã uống trà, nghe thấy vậy thì chẳng thèm liếc tôi một cái mà nói:
-Là bởi vì ở đây chỉ có cậu ở một mình một phòng thôi.
-Bớt càu nhàu đi Val, tối hôm đấy nhớ đừng khóa cửa làm chi cho mệt. - Draco ngồi đối diện tôi, trên tay là quyển sách đang đọc dở - Blaise, Theodore, chúng mày chạy xuống nhà bếp kiếm chút đồ ăn mà mang lên. Vincent với Gregory, đem đồ ăn trong tụi mày đến và cả đống bài tập nữa. Pansy, mày phụ trách chuẩn bị trò chơi.
Tôi tròn mắt với tài chỉ tay năm ngón của Draco, miệng lại ngưa ngứa không nhịn được nói:
-Này, đây là buổi bàn bạc nghiêm túc hay cái cớ chuẩn bị tiệc ăn uống của mấy cậu?
Chẳng ai thèm trả lời tôi. Chậc, cái lũ nhóc láo toét này..
...
7h tối, tôi nhìn đồng hồ treo trên tường rồi nhanh chóng gấp sách lại. Đúng như tôi dự đoán, cánh cửa phòng tôi không chút thương tình mà bật mở vô cùng bạo lực, đằng sau nó là Theodore, Blaise với Pansy. Thấy họ, tôi hỏi:
-Mấy người còn lại đâu?
Theodore thản nhiên thả đống bánh kẹo xuống giữa sàn phòng tôi, đáp:
-Draco với hai tên béo vẫn còn đang dây dưa ở thư viện ấy, hình như họ tìm tài liệu.
Tôi gật đầu rồi cũng giúp đám bạn bắt tay vào sắp xếp đống đồ ăn. Chừng 20 phút sau Draco cùng Crabbe và Goyle cuối cùng cũng xuất hiện. Tôi hồ hởi:
-Nhanh lên nào, mau vào chỗ thôi.
Draco bộ dáng ảo não đi thẳng đến chỗ ngồi bên cạnh tôi, thấy thế tôi có chút lo lắng bèn hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP][Draco] Cảm ơn em vì đã đến bên anh
Fanfiction'Thay vì lựa chọn đối mặt như tôi, cô ấy chọn cách thay đổi tương lai để trốn tránh, dù biết rõ kết quả sẽ chẳng nên cơm cháo gì, Valeria vẫn lựa chọn đánh cược. Đối với cô ấy, để đảm bảo cho những người thân yêu, dù là mạng đổi mạng cũng đáng.' Dr...