Tôi và Draco dành thêm hai ngày nữa ở Ý để đi chọn quà tặng bạn bè và người thân trước khi quay về Anh, lần này mẹ Eirlys cũng sẽ đi cùng, mẹ nói chủ yếu là vì công việc của mẹ.
Chúng tôi trở lại London rồi ngay lập tức được cô Narcissa và chú Lucius hộ tống về Phủ Malfoy. Trên đường đi, chú Lucius không ngừng lải nhải việc mình khó hiểu ra sao khi nhà Parkinson vẫn tiếp tục đồng ý cho Pansy đính hôn với Dominic, nguyên nhân chính là do ai đó vốn là học sinh của Gryffindor.
Ngược lại với chồng mình, cô Narcissa lại cảm thấy hai người kia cực kì đẹp đôi. Cô liên tục tán thưởng cả hai và nói rằng bản thân cũng mong muốn được tổ chức cho Draco một lễ đính hôn cực kì linh đình. Ngay khi cô vừa dứt lời, cả ba người nhà Malfoy cùng mẹ Eirlys nhất loạt nhìn về phía tôi khiến tôi đỏ mặt. Giọng tôi không tự chủ được cao lên:
-M.. mọi người nhìn cái gì..?!
Không ai trả lời. Cá biệt, mẹ tôi còn ném cho con gái mình một cái nhìn đầy ý vị. Tiếp theo đó, cô Narcissa cũng nhìn tôi rồi cả hai bà mẹ đồng loạt cười khúc khích.
...
Trước khi lễ đính hôn diễn ra một tuần, tôi đã phải vác mặt đến nhà Parkinson, đại khái là vì Pansy muốn tôi giúp cô ấy trong khâu chuẩn bị. Mẹ của Pansy, phu nhân Parkinson nói rằng sẽ trao toàn quyền tổ chức cho cô ấy, viện cớ đây là huấn luyện tác phong cho cô con gái nhỏ.
Pansy cũng vì vậy mà buông lời oán thán không yên cả ngày khiến tôi muốn nhờn tai. Chính vì vậy, tôi quyết định phải kéo cả Draco, Blaise và Theodore xuống nước cùng.
Về phần Dominic, không phải tôi không muốn hành hạ cậu ấy, Pansy thế mà cản tôi lại vì không muốn tôi 'phá bĩnh công việc chuẩn bị của vị hôn phu yêu dấu'. Khỏi nói sắc mặt tôi không hề tốt, chỉ đành đem trút giận lên ba người kia.
Blaise bị tôi bắt chuẩn bị danh sách đồ ăn, Theodore cùng Draco sẽ phụ trách khâu trang trí, còn tôi với Pansy sẽ lên danh sách khách mời.
Mọi chuyện diễn ra tương đối suôn sẻ, chỉ có vài rắc rối nhỏ do thời gian chuẩn bị có phần gấp gáp. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều được huấn luyện để xử lí ổn thoải trước những tình huống bất ngờ từ rất sớm, nên không ngạc nhiên khi chỉ mất có bốn ngày để hoàn thành gần như toàn bộ những công việc đã được đưa ra.
Thiệp mời được gửi đi trước đó ba ngày, về phần thiệp tôi nhận được trước đó, đó là thiệp mời chỉ dành riêng cho những người thân thiết.
Lễ đính hôn của Pansy và Dominic cũng được thông báo sớm trước đó cùng ngày tôi nhận được thiệp trên Nhật Báo Tiên Tri, việc thông báo và gửi thiệp mời chính thức là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, bởi vậy nó gián tiếp tạo nên một vài cuộc viếng thăm của các gia tộc thuần huyết nhỏ, những người mà khả năng được mời không hề cao.
Một hiệu ứng truyền thông thú vị. Tôi âm thầm đánh giá, phu nhân Parkinson - người đưa ra chủ ý này - vô cùng vui vẻ với những món quà mà các tiểu gia tộc kia mang đến. Dĩ nhiên nếu bà ấy hài lòng, tấm thiệp mời viết tên gia tộc đó sẽ được bà ấy đặc biệt nhắc nhở, còn không thì ngược lại. Nội trong bốn ngày, đã có nhà Bones, Martine và Lomier vốn không hề có vinh dự được mời đã được bà ấy đề bạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP][Draco] Cảm ơn em vì đã đến bên anh
Fanfiction'Thay vì lựa chọn đối mặt như tôi, cô ấy chọn cách thay đổi tương lai để trốn tránh, dù biết rõ kết quả sẽ chẳng nên cơm cháo gì, Valeria vẫn lựa chọn đánh cược. Đối với cô ấy, để đảm bảo cho những người thân yêu, dù là mạng đổi mạng cũng đáng.' Dr...