QUYỂN III : CHƯƠNG 9 : Thị phi chốn Hogwarts

245 23 9
                                    

Fred và Geogre, hai anh hại chết tôi rồi..

Tay tôi bụm chặt lấy mặt mình, không biết ném đâu cho hết xấu hổ. Không cần soi gương cũng biết mặt tôi đã đỏ lan sang tận tai và gáy, còn sau lưng thì toát mồ hôi hột dưới ánh mắt như đâm chết được người ta của giáo sư Snape.

Bằng chất giọng rừng rợn, lạnh lùng và âm hiểm hết mức có thể, từng lời ông nói ra như muốn vùi chết tôi cùng Draco đứng bên cạnh:

-Hai trò, hai học sinh xuất sắc của nhà chúng ta. Thật khiến ta thất vọng làm sao.

Chết thật, thầy chì chiết từ trên xuống dưới chúng tôi luôn kìa. Cái ánh mắt dò xét và soi mói đó, nó thường thuộc về Neville hoặc Harry, đây thậm chí là lần đầu tôi cảm nhận được nó hướng về phía mình. Ôi Merlin, kinh hoàng làm sao...

-Cậu Malfoy.

Tiếng vừa dứt, Draco đã dựng thẳng lưng, cơ mặt căng cứng của cậu ấy làm tôi hết sức buồn cười. Nhưng cứ liếc về phía vị thần độc dược kia lại làm tôi sợ hãi cực độ, quyết định khom lưng mà nín nhịn. Cậu tự cầu phúc đi Draco.

-Tôi tự hỏi cha cậu nghĩ gì về việc đứa con trai yêu quý của mình đêm hôm kéo bạn gái nó đến nơi vắng vẻ không người?

-Thưa giáo sư, bọn em..

-Im lặng. Tôi đang hỏi, cậu Malfoy, trả lời đi.

Mấy chữ 'không có hẹn hò' ứ lại nơi cổ họng thật khiến tôi nuốt không trôi. Chỉ đành ngậm chặt miệng mà tha thiết cầu khẩn Merlin độ cho bản thân qua kiếp nạn này.

-Hửm cậu Malfoy? Trả lời ta xem. Trong tình cảnh nguy hiểm như vậy? Và hai cô cậu bất chấp giờ cấm, ngu ngốc lao đầu ra ngoài như lũ Gryffindor đầu bò để làm gì?

-Thưa giáo sư.. em chỉ muốn gọi bạn ấy lên để..

-Trừ Slytherin 10 điểm, ta không cần biết lí do là gì, phạt cấm túc hai trò không được tới Hogsmeade cho đến cuối năm nay. Giờ thì cả hai biến về nhà cho ta.

Cả người tôi giật thon thót. Trừ Slytherin 10 điểm? Ôi đùa tôi chắc? Giáo sư chưa bao giờ trừ học sinh nhà quá 2 điểm đâu đấy. Mắt tôi trợn ngược nhìn Draco, cậu ấy cũng đang ngạc nhiên không kém. Lấy hết can đảm, tôi run rẩy hỏi:

-Thưa giáo sư.. 10 điểm có phải quá nhiều không ạ?

Hai mắt ông híp lại thành một đường chỉ dài, sau một hồi suy xét kĩ lưỡng, tôi nuốt nước bọt nói thêm:

-Tuần này em sẽ làm thêm giờ tại bệnh thất ạ..

-Cộng nhà Slytherin 8 điểm vì sự cống hiến của trò. Ta sẽ gửi thư cho phụ huynh của cả hai.

Thở ra một hơi nhẹ nhõm còn chưa dứt, sống lưng tôi lại gai lên từng đợt vì cụm từ 'gửi thư cho phụ huynh kia'. Bất kể có là phù thủy hay Muggle, nếu rơi vào trường hợp này thì bạn chết chắc.

Thấy tôi vẫn đơ người ra, Draco liền túm lấy tay tôi mà kéo thẳng ra ngoài, vừa đi, cậu ấy vừa lầm bầm:

-Họ đột nhiên đi tìm tụi mình làm gì chứ..?

-Mình chịu.. - tôi nhún vai - Nhưng tụi mình chết chắc rồi..

-Ừ chết là cái chắc hén.

[ĐNHP][Draco] Cảm ơn em vì đã đến bên anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ