Tôi gần như bị Pansy xoay vòng cả buổi sáng. Từ massage đến làm mặt, xông hơi rồi đấm bóp. Đủ các loại thủ tục. Thở dài bất lực một hơi, lại nhìn đến khuôn mặt tràn trề hy vọng của cô ấy, tôi lại chẳng nỡ từ chối.
Thực tế thì tôi khá ngạc nhiên khi biết tình cảm của Pansy và Dominic. Dù sao thì trông họ chẳng hợp cạ gì nhau mấy. Một người là nàng tiểu thư khó tính khó chiều, người còn lại theo đánh giá của tôi chắc chắn là Sirius Black thế hệ mới, nghịch ngợm và phá phách còn ghê hơn Bộ Tứ Đạo Tặc thời đó, nhưng đồng thời cũng thông minh và nhạy bén hơn hẳn.
Ban đầu, tôi còn nghĩ chắc chắn là Dominic chỉ đang chơi đùa với Pansy, bởi không phải lần đầu tiên cậu ta làm vậy. Nhưng sau vài lần nói chuyện qua lại, cùng với đó là dò hỏi và 'một chút' Chiết Tâm Chi Thuật, tôi khẳng định Dominic đang thật lòng thích Pansy.
Cá nhân tôi thấy việc đính hôn này có hơi quá sớm, nhưng dù sao tôi không có quyền chen vào quyết định của họ. Với tư cách là một người bạn thân thiết của cả hai bên, tôi chỉ nên lẳng lặng quan sát bên ngoài, nếu có mâu thuẫn thì nhẹ nhàng hướng dẫn họ giải quyết.
Nghĩ nghĩ một chút, người thợ làm tóc sớm đã múa đũa chán chê trên đầu tôi. Pansy gật đầu hài lòng khi thấy mái tóc thường ngày buông xoã của tôi nay được tết cầu kì, thêm trâm cài và búi cao. Tôi cũng yêu cầu được đeo chiếc khuyên tai Draco tặng tôi hồi Giáng Sinh năm nhất, phải nói tôi rất ít dịp dùng nó, chủ yếu là bởi tiếc cũng như không nỡ. Pansy đồng ý với đề nghị này, cô ấy còn tò mò hỏi tôi đã mua ở đâu.
Việc cuối cùng tôi phải làm trước khi thay váy là khảo sát phòng tiệc lần cuối. Khách mời sẽ bắt đầu được đón vào lúc 10 giờ sáng, tuy nhiên, đến sớm như vậy chỉ có các tiểu gia tộc nho nhỏ kia, còn cách gia đình lớn như Malfoy hay Vople của tôi sớm nhất cũng là 12 giờ kém. Tôi có hơi ngạc nhiên khi biết mẹ tôi quyết định đến dự lễ đính hôn của nhà Parkinson và Rosier, bởi mặc dù có làm ăn qua lại vài lần, nhưng quan hệ của nhà Vople với hai nhà kia không có nhiều, có chăng thì chỉ có tôi làm bạn với con cái của họ, mới chừng đó thì chỉ cần tôi đến dự là đủ.
Tôi nhanh chóng ném phứt chuyện này ra sau đầu ngay khi thấy dải ruy băng treo gần đó bị lệch, ngay khi vừa chỉnh lại nó sao cho vừa ý, một con gia tinh xuất hiện và thông báo đã gần đến giờ đón khách.
Gật đầu tỏ ý đã biết, tôi nhanh chóng quay lại phòng thay đồ. Pansy chờ sẵn ở đó, cô ấy đã khoác lên mình chiếc váy đặc biệt mà bản thân tự thiết kế. Nó sinh ra là để dành cho cô ấy. Tôi cười khúc khích khi thấy cô bạn quay qua quay lại trước chiếc gương lớn.
Thấy tôi, cô ấy vẫy tay:
-Nhanh nào Val, Dominic và ông bà Rosier sắp đến rồi. Cậu nhanh chóng thay đồ đi thôi. - cô ấy chỉ tay vào chiếc váy mà tôi đã được tặng vào Giáng Sinh vừa rồi. Đặt dưới nó là đôi giày cao gót mà Dominic tặng. Tôi âm thầm bĩu môi, đúng là có tính kế cả.
Không đáp lời, tôi chỉ lẳng lặng bước vào phòng thay đồ. Bên trong đã có một người hầu gái chờ sẵn, chị ấy chính là người vừa massage cho tôi lúc nãy, hóa ra nhà Parkinson còn sẵn sàng thuê các phù thủy lai về để làm việc, tuy vậy thì có vẻ địa vị của họ cũng chẳng bằng mấy con gia tinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐNHP][Draco] Cảm ơn em vì đã đến bên anh
Fanfiction'Thay vì lựa chọn đối mặt như tôi, cô ấy chọn cách thay đổi tương lai để trốn tránh, dù biết rõ kết quả sẽ chẳng nên cơm cháo gì, Valeria vẫn lựa chọn đánh cược. Đối với cô ấy, để đảm bảo cho những người thân yêu, dù là mạng đổi mạng cũng đáng.' Dr...