QUYỂN II : CHƯƠNG 19 : Tóm tắt về công cuộc cải cách nhận thức

361 48 1
                                    

-Hẳn là trò rất tự hào với những thứ thành tựu của trò?

Giọng giáo sư Snape vang lên khiến tôi giật nảy mình. Đáp lại, tôi không trả lời mà chỉ cười trừ, mặc giáo sư nói tiếp:

-Theo ý trò, chúng ta đã đổ toàn bộ công lao lên đầu lão ong mật Dumbledore. Tuy vậy thì Sirius Black vẫn bằng cách nào đó moi được chủ mưu vụ này là trò. Hắn vừa gửi cho ta cái này - ông ném một cái phong bì để mở ra trước mặt tôi - Muốn mời trò cuối tuần đến dùng bữa tối.

Tôi nhận lấy lá thư rồi đọc lướt qua, tùy tiện nói:

-Thầy tìm giúp em một cái cớ đi, em không muốn đi ra ngoài bây giờ.

Giáo sư híp mắt lại, nguy hiểm nhìn tôi:

-Từ bao giờ ta thành cu li cho trò thế?

Cảm giác chột dạ bao phủ lấy cơ thể tôi, gãi mũi một cái, tôi bắt đầu tìm cách lảng đi:

-Ách.. giáo sư, về chuyện vị giác của em?

Hừ một tiếng rõ to, giáo sư ném về phía tôi một cuộn giấy da đã được gấp gọn, ông hằn học:

-Tự túc, liều lượng và tần suốt ta đã ghi rõ.

Nhận lấy cuộn giấy da kia, tôi nở nụ cười toe toét. Âm thầm tặng cho ông hai cái ngón tay cái tán thưởng. Xong xuôi, giáo sư lại tiếp tục:

-Giờ thì, liệu trò Vople đây có vui lòng trả lại cho vị giáo sư độc dược tội nghiệp này một ngày nghỉ đúng nghĩa không?

Vội gật đầu, tôi đã sớm đứng dậy rồi cầm theo đồ đạc của mình. Rất tự giác nói:

-Dĩ nhiên thưa giáo sư. Chúc thầy nghỉ hè vui vẻ!

Nói xong, ngọn lửa xanh trong lò sưởi cũng kịp nuốt trọn lấy tôi.

--------------------------------------------

Lá thư thứ 74 mà Draco gửi cho tôi, nó khiến tôi giật mình vì khả năng viết lách của cậu ấy, chủ yếu là bởi tất cả các lá thư cậu ấy gửi đều dài dòng văn tự đến đáng ngạc nhiên. Mở ra đọc như thường lệ, lần này tôi lại thấy khá buồn cười với câu chuyện 'bị phạt' của Draco. Dĩ nhiên, sau vụ Phòng Chứa, chú Lucius không đời nào bỏ qua cơ hội 'hành hạ' đứa con trai yêu quý của mình.

Về Ý đã ngót nghét 3 tuần. Thở ra một hơi, tôi vẫn đang nằm ườn vui vẻ trong mảnh vườn xinh đẹp của Dinh Thự Vople, thầm cầu mong không có bất cứ điều gì đánh gục tâm trạng tôi lúc này.

Ngửa gương mặt tự mãn của mình lên song song với bầu trời, tôi không nhịn được cười vài cái. Mà không phải kiểu cười quý tộc, đích xác là kiểu cười khằng khặc suýt nữa khiến tôi sặc nước bọt chết lần hai.

Năm học thứ 3 tại Hogwarts sẽ có sự kiện tiêu biểu là cuộc bỏ trốn của Sirius Black, nếu không còn nó nữa, há chẳng phải tôi sẽ được trải qua một năm thanh xuân vườn trường đúng nghĩa hay sao? Thâm tâm tôi không nhịn được chờ mong đến nhan sắc sau dậy thì của đám bạn. Tôi đúng nghĩa có một dàn bạn toàn cực phẩm, với tư cách là một người yêu cái đẹp, tôi tình nguyện mất vị giác chỉ để la liếm sắc đẹp của chúng nó..

[ĐNHP][Draco] Cảm ơn em vì đã đến bên anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ