QUYỂN III: CHƯƠNG 13: Cấm túc

171 19 3
                                    

Tôi và Draco đột nhiên bị cấm túc vì... ờm chẳng vì lí do gì.

Nói vậy thì cũng không đúng lắm, tôi ngán ngẩm cắn môi. Vốn dĩ, lệnh cấm túc này đã phải được thực hiện từ hai ba tuần trước (khi tôi và Draco trốn ở Phòng Yêu Cầu và bị giáo sư Snape cùng đôi song sinh nhà Weasley bắt gặp), nhưng vì sự cố diễn ra ngay sáng hôm sau, tôi và Draco đều quên sạch cái cấm túc gì đó.

Thực ra cũng chẳng phải tôi quên, tôi cũng nhớ tới vài lần, những cứ tưởng mọi thứ sẽ cứ im ỉm mà trôi qua, ai dè cuối cùng sau vụ tỏ tình của Draco, chúng tôi lại bị giáo sư dựng lên một lần nữa...

Hai tay tôi hơi day nhẹ trán, dù rằng tôi nghĩ mình đã chuẩn bị rất kĩ, nhưng kiểu gì vẫn sẽ một vài thứ đi ra khỏi quỹ đạo của tôi. Ví như vụ cấm túc đúng vào ngày đi Hogsmeade, hay như việc tôi và Pansy vẫn tiếp tục giận dỗi.

Tôi lại rơi vào trầm tư một lần nữa khi hướng mắt đến Pansy, cô ấy đã chuyển chỗ ngồi ăn từ đối diện tôi xuống nơi Selwyn và Greengrass ngồi. Vốn dĩ cứ nghĩ sau vụ tỏ tình của Draco, cô ấy sẽ chủ động đến xin lỗi tôi, nhưng tôi đâu ngờ cô ấy thật sự muốn cạch mặt tôi đến mức ấy chứ? Càng nghĩ càng bực mình, tôi bắt đầu chuyển mục tiêu hành hạ xuống những miếng cà rốt xấu số trong đĩa. Đến cả Hermione và Ciara cũng khó hiểu vì thái độ của Pansy, họ đều thống nhất việc cô ấy nghi ngờ tôi ngay từ đầu là sai, và đáng lẽ khi mọi hiểu lầm đã sáng tỏ thì cô ấy nên cùng tôi làm hòa chứ không phải tiếp tục duy trì khoảng cách như thế này...

- Đủ rồi Valeria, nếu em không ăn thì để tôi ăn, còn tiếp tục chọc nữa thì tôi sẽ bắt em ăn hết đống tuyệt phẩm này.

Sống lưng tôi gai lên khi liếc về phía Draco, sau đó lại liếc xuống đĩa 'cà rốt nướng nghiền' mà mình vừa tạo ra. Âm thầm giấu cơn ớn lạnh, tôi lén lút đẩy cái đĩa về phía Draco rồi nói:

- Em no rồi.

- Chưa đủ, em phải ăn thêm chút nữa. - Draco tuy ngầm đồng ý ăn hết cà rốt cho tôi, song cậu ấy lại đổi cà rốt thành xúc xích nướng khiến tôi ngán ngẩm.

- Đúng rồi bé yêu ~

- Cục cưng của Draco Malfoy được chăm sóc kĩ quá hàaa ~

Nếu tôi chỉ ngán ngẩm với miếng xúc xích thì tôi sẽ buồn nôn với Theo và Blaise ngồi đối diện. Tôi đen mặt nhìn họ rồi phun ra một câu:

- Câm.

Trái ngược với tôi bực mình thấy rõ, mà thực ra là thẹn quá hóa giận, Draco bên cạnh lại cười hưởng ứng trò đùa vô tri này khiến hai người kia càng được nước làm tới. Chuyển mục tiêu sang lườm cháy mặt người bên cạnh, cậu ấy lại quay qua nhìn tôi cười rồi nhẹ nhàng hôn lên má tôi.

Mặt tôi dĩ nhiên càng ngày càng đỏ, tay cũng nhanh chóng đánh một cái 'bộp' vào lưng Draco. Cậu ấy thì cũng chẳng hề hấn gì, chỉ vòng tay qua eo tôi rồi kéo tôi sát lại, lặng lẽ tặng tôi thêm vài cái hôn nhẹ lên mặt nữa rồi nói như chưa từng có gì xảy ra:

- Hôm nay qua Hogsmeade nhớ mua dùm tao ít kẹo táo đấy.

- Rồi rồi. - Blaise trả lời - Val, cậu cần mình mua dùm cái gì không?

[ĐNHP][Draco] Cảm ơn em vì đã đến bên anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ