Third Person POV
Nasa Shohoku gym na Ang lahat maliban kay Sakuragi at Rukawa.
"Nasaan na kaya itong dalawa na to?", inis na Sabi ni Mitsui.
"5 minutes late na sila sa napag usapan nating oras!", dagdag pa nito.
"Anjan na Pala Ang lover boy natin eh!", ngising sambit ni Ayako.
"Sorry medyo nalate ako Coach.", Sabi ni Rukawa.
"Ok lang hohoho!", sagot naman ni Coach Anzai.
"Hi", bungad naman ni Rukawa Kay Haruko.
"Hello!", ngiting sagot naman ni Haruko.
"Wala pa ba si Sakuragi? Andito na Kasi Yung bus!", sambit ni Kogure.
"Wala pa!", sagot ni Ryota.
"Eh di sa bus nalang natin antayin!", sabat naman ni Mitsui na sinang ayunan naman ng lahat.
"Hoy! Bat Ang tagal niyo!", sigaw ni Hanamichi na kasalukuyang nakaupo na sa bus.
"Naku naman Sakuragi! Nauna ka pa rito eh saloob kami nag aantay sayo!", inis na Sabi ni Mitsui.
"Kanin pa nga ako nag aantay sa inyong lahat!", galit namang sagot ni Sakuragi.
"Tama na yan! Maupo ka na Sakuragi!", sabat ni Kogure.
"Rukawa pwesto ko Dito!", inis na sambit ni Ryota.
"Palit muna Tayo ng pwesto.", sagot naman ni Rukawa.
"Umusod ka dun. Tatabi ako sayo!", Saad namang sambit ni Ryota.
"Gusto mo lang Makita si Haruko ng malapitan eh!", bulong naman nito Kay Rukawa na kasalukuyang nakaupo sa tabi nito.
"Hindi ah!", pagdedeny pa ni Rukawa.
"Team, ito Ang unang Araw ng practice game natin! Dapat mag focus Tayo dahil isa itong oportunidad para hasain pa Ang ating paglalaro. Huwag nating sayangin! Manalo o matalo! Ok lang! Basta ibuhos natin Ang ating buong lakas sa laro. Pero dapat mag ingat parin!", paliwanag ni Akagi.
"Kaya maghanda kayo!", dagdag pa ni Akagi.
"Ou!", sagot naman ng lahat.
"Manong! Tara na!", sigaw ni Sakuragi na agad namang pinaharurot ng driver Ang bus.
"Excited na ako, Ayako!", sambit naman ni Haruko habang nakikinig Sina Ryota at Rukawa sa likuran.
"Excited ka saan?", tanong ni Ayako.
"First time ko kasing makitang maglalaro Ang Shoyo at Kainan!", ngiting Sabi naman ni Haruko.
"Naku! Magagaling din maglaro Ang mga yun Lalo na Ang Kainan!", Sabi naman ni Ayako.
"Talaga?", tipid na sagot ni Haruko.
"Alam mo bang si Maki ng Kainan ay Ang best player ng Kanagawa at siya Rin Ang hinirang na MVP.", pagsasalaysay ni Ayako.
"Ang galing naman niya!", manghang sagot naman ni Haruko.
"Tapos Meron din silang sharpshooter kagaya ni Mitsui!", dagdag pa ni Ayako.
"Sino?", tanong naman ni Haruko.
"Ang number 8 na si Jin!", sagot ni Ayako.
"Si Jin? Sharpshooter siya? Wow Ang galing naman niya! Gusto ko siyang makitang maglaro!", excited na Sabi ni Haruko.
"Magaling din naman ako!", bulong ni Rukawa.
"Ou magaling ka naman talaga, Rukawa!", sagot naman ni Ryota.
BINABASA MO ANG
Haruko Akagi Love Story
FanfictionAno Ang gagawin mo pag nagkagusto ka sa dalawang tao at Hindi imo inaasahan na pareho din Silang maygusto sa'yo! Sino Ang pipiliin mo? Ang Isang Kaede Rukawa na kasalukuyang Ace player ng Shohuko o Ang Isang Akira Sendo na Ace player din ng Riyonan...