Third Person POVNagsiuwian na Ang mga dumalo sa party habang si Haruko ay ayaw pang umuwi.
"Doon na muna kayo, Ayako sa Bahay namin kaysa naman magbabiyahe pa kayo. lahat kayo nakainom Saka medyo malapit lang Ang bahay namin Dito.", sambit ni Sendoh.
"Sige, Sendoh maraming salamat!", sagot naman ni Ayako. "Kayo ng bahala Kay Haruko, Mauna nakami sa inyo", dagdag pa nito.
"Naitext ko na Pala si ate Kaya hinanda niya na Ang matutulugan niyo.", Sabi pa ni Sendoh.
Nauna ng nagpunta Ang Kainan, Shoyo at Shohoku sa Bahay nina Sendoh para Doon na muna magpalipas ng gabi. Hindi naman iniwan Nina Rukawa at Sendoh si Haruko na kasalukuyang nilalakad Ang daan patungo sa Bahay nila Sendoh.
"Huwag niyo nga akong hawakan! Hindi ako lasing kaya Kong maglakad!", sambit ni Haruko na kasalukuyang inalalayan nina Rukawa at Sendoh Saka naman binitawan ng dalawa ito.
"Haruko naman!", sagot ni Rukawa.
"Haruko, huwag na matigas Ang ulo.", mahinahong sagot naman ni Sendoh Saka naman nagpatuloy si Haruko sa paglalakad habang Ang dalawa ay nasa kanyang likuran at nakaalerto baka matumba pa si Haruko.
"Kayo Kasi! Kayo Ang dahilan Kung bakit ako nagkakaganito!", sambit naman ni Haruko na pa ekis ekis Ang lakad.
"Sorry na, Haruko. Hindi na mauulit!", sagot naman ni Sendoh habang si Haruko ay naupo sa may gilid ng daan at umupo Rin Ang dalawa.
"Kayo Kasi!", iyak nitong Sabi Saka humahagulhol.
"Tama na!", sambit ni Rukawa.
"Haruko, Tama na", Sabi Rin ni Sendoh.
"Mag-explain kayo ngayon Kung bakit ganoon na Lang Ang nadatnan ko kanina.", sagot naman ni Haruko Saka pinahiran ang mga luha.
"Nang dahil sa pagmamakaawa ni Hikoichi kaya pumayag akong maisayaw si Aiya. Ayoko naman talaga at nilinaw ko muna sa kanya na Wala akong gusto Bago ako umuo Kay Hikoichi.", sagot ni Sendoh Saka binalingan si Haruko.
"Tulog na!", sabat ni Rukawa habang nakasandal sa kanya si Haruko.
"Hindi niya ba narinig?", tanong naman ni Sendoh.
"Hindi eh!", ikling sagot ni Rukawa.
"Ako na Ang magkarga sa kanya!", sambit ni Sendoh.
"Ako na!", sagot naman ni Rukawa. Kaya napagdesisyonan nilang salitan Ang pagkarga Kay Harukon hanggang nakarating sila ng Bahay nila Sendoh.
"Buti naman at nakauwi na kayo! Alalang alala ako.", bungad ni Ayako.
"Buti na Lang nakatulog siya sa daan.", sagot naman ni Sendoh habang ibinababa ng dahan dahan ni Rukawa si Haruko sa higaan.
"Ok lang ba kayong dalawa?", tanong ni Ayako.
"Ou, medyo napagod lang.", mahinang Sabi ni Rukawa.
"Tsaa gusto mo?", tanong ni Sendoh Kay Rukawa.
BINABASA MO ANG
Haruko Akagi Love Story
Fiksi PenggemarAno Ang gagawin mo pag nagkagusto ka sa dalawang tao at Hindi imo inaasahan na pareho din Silang maygusto sa'yo! Sino Ang pipiliin mo? Ang Isang Kaede Rukawa na kasalukuyang Ace player ng Shohuko o Ang Isang Akira Sendo na Ace player din ng Riyonan...