Chương 17: Đoán

854 83 2
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Chiến tranh liên quan đến an nguy của cả Nhiễm Dĩnh quốc nên quân nhu không thể trễ nãi thêm được. Cuối cùng tất cả binh mã vật tư vẫn chiếu theo ý tứ của Hình Thần Mục, tranh thủ ra tới đầu Loan thành vào tháng Chạp. Chẳng qua vì mang theo nhiều vật tư lại có đám người Thái y đi cùng nên tốc độ hành quân cũng thong thả. Tính toán ngày một chút thì kiểu gì cũng phải sang năm sau mới có thể tới quân doanh trấn Bắc.

Năm vừa rồi khoảng tháng 11 thì Loan thành đã nghênh đón trận tuyết đầu mùa nhưng năm nay chẳng hiểu vì sao, mãi tới trung tuần (từ ngày 11 đến ngày 20 hàng tháng) tháng Chạp rồi mà tuyết vẫn chưa chịu rơi. Thời tiết so với trước đây cũng rét lạnh hơn nhiều.

Sau khi hết thời gian lâm triều, Khâm thiên giám dâng mật chiết, bẩm báo chuyện đêm qua hắn ngắm sao thì phát hiện hiện tượng khác thường trên trời, e sợ trong cung sắp gặp biến cố.

"Chỉ giỏi nói bậy, cùng lắm tuyết đầu mùa có hơi muộn một chút, thế mà đã bảo đấy là điềm xấu à?" Hình Thần Mục nhìn chiết tử cười khẽ một tiếng, để người đốt chậu than. Mặt hắn hướng về phái Công Tôn Tịnh và Ninh Khiết, trực tiếp ném chiết tử vào chậu than, "Không được tiết lộ chuyện này ra bên ngoài dù chỉ nửa chữ."

Hai ngươi lập tức rũ mi nói: "Hạ quan không dám ạ."

Hình Thần Mục để các nàng rời đi trước, lại cố ý nói lớn với vài tên ảnh vệ đang canh giữ trong điện mấy hôm gần đây, dặn dò: "Việc này tạm thời các ngươi đừng nhắc qua với Trác Ảnh."

"Vâng." trdtorud@wordpress.com

Hình Thần Mục nghĩ nghĩ rồi lại phân phó: "Gọi Nghiêm Thanh vào đây."

Nghiêm Thanh rất nhanh đã vào điện, Hình Thần Mục hỏi: "Gần đây ngươi và Tiểu Oánh kia tiến triển như thế nào rồi?"

Tiểu Oánh đó là do Ninh Khiết giật dây, muốn ông đối thực với vị cung nữ kia.

"Hồi Thánh thượng, nô tài đã dựa theo lời ngài hồi âm Ninh thượng cung, cũng... cũng bắt đầu tiếp xúc nhiều với Tiểu Oánh rồi ạ. Nhưng mà nàng vẫn chưa hỏi chuyện gì liên quan đến ngài cả."

"Ừ, bọn chúng cẩn thận hơn so với trẫm nghĩ đấy." Hình Thần Mục cầm lấy cây bút sứ men xanh trên bàn lên thưởng thức, sau một lúc lâu lại không hề báo trước mà đập bút xuống mặt đất vỡ tan.

Nghiêm Thanh sợ tới mức run lẩy bẩy, còn chưa hiểu tại sao lại như thế thì Hình Thần Mục đã sắp ném tất cả đồ vật bày trên bàn đi.

"Thánh thượng bớt giận. Nô, nô tài đáng chết, nô tài đáng chết." Nghiêm Thanh quỳ trên mặt đất, thật sự không rõ mình đã nói sai câu gì mà lại khiến Hình Thần Mục tức giận đến thế.

"Không liên quan tới ngươi, ngươi đứng lên trước đi." Trên mặt Hình Thần Mục lại không biểu hiện chút giận dữ nào, hắn rời khỏi chủ vị, lách người đi đến trước mặt Nghiêm Thanh, "Hôm nay lúc ngươi đi gặp Tiểu Oánh thì phải bày ra bộ dạng buồn rầu, nếu đối phương hỏi thì ngươi hãy nói, hôm nay sau khi lâm triều không hiểu vì sao trẫm lại nổi trận lôi đình trong Hiên Minh điện."

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ