Chương 63: Thái hậu

526 51 15
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Trác Ảnh kể ngắn gọn chuyện họ đã trải qua ở Lục gia trấn cho Lục Hiền nghe. Lục Hiền còn chưa kịp hoàn hồn sau khi thân phận mình đã bị bại lộ thì Chính Tuyền cung đã gần ngay trước mắt.

"Chờ đã, từ từ, Trác đại nhân, hiện tại chúng ta đang đi gặp... Thái hậu nương nương sao?" Lục Hiền cẩn thận hỏi han.

"Ừm, trước đó ta có nói, muốn ngươi giúp chúng ta một chuyện." Trác Ảnh đứng ngoài Chính Tuyền cung, suy nghĩ tìm từ, lúc này mới mở miệng, "Thật ra Thánh thượng đã phong ta làm Quý tần, chúng ta lo lắng Thái hậu nương nương tạm thời không tiếp thu được, giờ mới mời ngươi tới hỗ trợ. Thái hậu nương nương vẫn luôn nhớ mong nhà mẹ, nếu biết cháu trai của người cũng ở trong cung, người sẽ rất vui vẻ."

Giọng điệu Trác Ảnh kể chuyện mình được phong làm Quý tần quá mức tự nhiên, thậm chí có vẻ sung sướng lắm, quả nhiên không phải bị bức bách. Trong đầu Lục Hiền "ong ong" một tiếng, cả người ngây ngốc tại chỗ cũng không biết hiện tại mình nên thấy sợ là do phải dùng thân phận cháu trai gặp Thái hậu hay là nên khiếp sợ chuyện hai người mà mình kính trọng nhất lại là một đôi.

Trác Ảnh giơ tay quơ quơ trước mặt hắn, thấy hắn bị dọa sợ không phản ứng nổi, đành nói tiếp: "Ngươi đứng đây lấy lại bình tĩnh trước, ta vào trong xem thế nào."

Không biết Hình Thần Mục nói chuyện thế nào với Thái hậu nên Trác Ảnh có hơi nóng nảy. Còn chưa để Lục Hiền phản ứng kịp đã tới trước cửa phòng trước ánh nhìn nghiên cứu tìm tòi của đám cung nữ, nói với mama đang canh giữ bên ngoài: "Ta muốn vào cầu kiến Thái hậu nương nương, phiền ngài thông báo một tiếng."

Người bên cạnh Thái hậu hiển nhiên không xa lạ gì Trác Ảnh, hơn nữa sau khi tin tức y được phong làm Quý tần nên càng không dám chậm trễ, lập tức lớn giọng giúp y: "Thái hậu nương nương, Trác đại nhân cầu kiến."

"Để y vào đi." Giọng nói của Thái hậu ở đầu kia truyền tới.

Lúc Trác Ảnh đi vào thấy hốc mắt Thái hậu đỏ ửng, trong tay còn cầm theo lá thư lúc rời Lục gia mang đi, Hình Thần Mục và Hình Thần Tu đang ngồi cạnh nàng.

Trác Ảnh tiến tới trước quỳ xuống đất hành lễ. Thái hậu cúi đầu đánh giá y từ trên xuống dưới, cũng không để cho y đứng dậy, chỉ nói: "Bản lĩnh của Trác đại nhân cũng lớn quá nhỉ, thế mà còn nhờ phụ mẫu của ai gia tới nói chuyện giúp ngươi."

Trác Ảnh cúi đầu, thái độ vẫn rất cung kính: "Thuộc hạ không dám."

Thấy Thái hậu có vẻ không định để Trác Ảnh đứng dậy, Hình Thần Mục nhíu mày, đang muốn mở miệng. Hình Thần Tu liếc mắt nhìn hắn một cái, hắn chỉ đành nuốt lời muốn nói xuống.

Thái hậu đều thấy rõ động tác của cả hai huynh đệ, dùng khăn lụa chấm chấm khóe mắt: "Giờ Thánh thượng đã lớn rồi, biết làm sao để đối phó với ai gia. Thánh chỉ hạ rồi mới đưa người tới chỗ ai gia, là sợ ai gia sẽ ăn thịt người sao?"

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ