Editor + Beta-er: ToruD
Trác Ảnh luôn cảm thấy mấy ngày gần đây Hình Thần Mục lúc ở chung với y có hơi lơ đãng nhưng mỗi khi y hỏi thì đối phương lại chẳng muốn nói.
Mãi tới ngày Khất xảo, sau khi dùng xong vãn thiện, Hình Thần Mục dẫn Trác Ảnh tới Quan tinh các. Quan tinh các là do lúc Tiên hoàng còn sống tu kiến (thi công), cao khoảng chín tầng, ngẩng đầu có thể ngắm sao, từ đây có thể ngắm nhìn toàn cảnh ánh đèn sáng trưng của vạn nhà tại Loan thành.
"Hôm nay Mục nhi dẫn ta đi ngắm Ngưu Lang Chức Nư à?" Những vì sao đêm nay cực kì rực rỡ, Trác Ảnh cười ngẩng đầu lên giống như đang nghiêm túc tìm kiếm đôi ái lữ mỗi năm chỉ có một lần duy nhất được gặp nhau trên cầu Ô Thước như trong truyền thuyết.
Trác Ảnh nói xong một lúc lâu mới phát hiện Hình Thần Mục mãi vẫn không trả lời. Y thu hồi tầm mắt, nhận ra ánh mắt đối phương vẫn đang dừng lại trên mặt mình, cảm thấy hơi kì lạ nên giơ tay sờ lên nửa mặt nạ mình đang đeo: "Sao thế?"
Hình Thần Mục lắc đầu, lại đột nhiên hỏi một câu chẳng liên quan gì: "Vì sao A Ảnh thích hài tử như vậy?"
"Hài tử?" Trác Ảnh ngẩn người, cuối cùng cũng hiểu vì sao mấy ngày gần gây Hình Thần Mục lại trông như có tâm sự, sau đó cười an ủi nói. "Không phải ta đã nói rồi sao. Nếu Mục nhi không muốn, ta sẽ không khăng khăng cứ phải có hài tử mới được. Dù sao với ta, ngươi mới là điều quan trọng nhất."
"A Ảnh à..." Hai mắt Hình Thần Mục cứ nhìn y mãi, một lúc sau lại đỡ lấy eo y kéo người ôm vào lòng, "Ngươi cứ nói ta nghe vì sao ngươi muốn có hài tử trước, nhé?"
Hình Thần Mục không phải ghét hài tử, cũng không phải là quá yêu thích. Ngược lại, Trác Ảnh dường như cực kì kiên nhẫn với Hi nhi, có thể dạy đi dạy lại cho bé cách phát âm, có thể không cảm thấy nề hà mà nhặt lại đồ chơi mà bé ném đi. Thậm chí ngay cả những thói quen nho nhỏ hay những thứ mà Hi nhi thích, Trác Ảnh đều hiểu rất rõ. Đối xử với hài tử của người khác đã như vậy, Hình Thần Mục có thể tưởng tượng ra nếu hai người có hài tử, Trác Ảnh còn sẽ vui vẻ biết bao nhiêu.
Qua hồi lâu, lâu tới mức Hình Thần Mục còn tưởng mình sẽ không thể nghe được đáp án từ Trác Ảnh thì Trác Ảnh mới chậm rãi mở miệng nói:" Có thể vì ta là cô nhi."
"Từ khi còn bé, ta đã theo những người lớn tuổi xin ăn trên đường để kiếm sống, trên đường luôn có thể thấy rất nhiều đứa trẻ nũng nịu đòi phụ mẫu mua đồ ăn cho, còn có cả đồ chơi nữa, thậm chí là cùng nhau chơi đuổi bắt rất vui. Phụ mẫu bọn chúng ngoài miệng trách cứ nhưng sâu trong ánh mắt không giấu nổi sự sủng ái. Khi đó ta không hiểu vì sao ta lại không có phụ mẫu, tới khi ta lớn hơn một chút thì mới càng hiểu ra được nhiều điều. Thực ra, ta không hề ghen tị với bọn họ, chỉ là trong lòng sẽ không khỏi cảm thấy tiếc nuối. Nhưng mà so với việc có hài tử, có lẽ ta càng muốn được cảm nhận loại tình cảm huyết mạch liên thông giữa phụ tử..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
عشوائيTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...