Editor + Beta-er: ToruD
Từ sau ngày lễ Khất xảo đó, Trác Ảnh ở trong lòng Hình Thần Mục giống như búp bê được làm bằng sứ rất mong manh dễ vỡ. Đi nhiều vài bước cũng khiến Hình Thần Mục lo lắng hồi lâu, rời cửa phải ngồi kiệu thì không nói, lại còn sai trăm ảnh vệ đi theo sợ y không cẩn thận té ngã.
Vào một hôm nọ, Trác Ảnh đang bồi Hình Thần Mục phê duyệt tấu chương ở Hiên Minh điện, được một nửa thì có vị đại thần cầu kiến. Đối phương vừa vào cửa thì Trác Ảnh theo bản năng định vọt lên xà nhà, nào có ngờ thân thể chỉ mới nhúc nhích một tí đã bị Hình Thần Mục phát hiện kéo lại ôm vào lòng, động tác cực nhanh, tới mức ngay cả người có tố chất đã được huấn luyện như y cũng không kịp phản ứng.
Lúc đó y còn chưa xác định được có phải mình đã mang thai chưa, chuyện uống dược cũng không tiết lộ ra bên ngoài. Thế nên mọi người trong Hiên Minh điện lẫn vị đại thần kia đều sửng sốt. Chỉ có một mình Hình Thần Mục cứ như không nhận ra điều đó, vẫn cứ lôi kéo y khẩn trương kiểm tra trái phải.
Trác Ảnh khuyên nhủ mấy lần. Nếu Hình Thần Mục vẫn cứ căng thẳng như vậy, mười tháng nữa hắn sẽ xảy ra chuyện mất. Ngược lại Hình Thần Mục vẫn không nhịn được mà sợ hãi, ngoài miệng thì đồng ý nhưng hành động lại chẳng lơi lỏng tí nào.
Hình Thần Mục vốn muốn cho Thái y mỗi ngày đều tới xem mạch nhưng Trác Ảnh nghĩ rằng làm thế chỉ càng khiến Hình Thần Mục càng căng thẳng hơn nên nói thế nào cũng không nguyện ý. Hình Thần Mục đành phải chiều theo y.
Cứ vậy qua gần một tháng, tới một ngày, lúc trời vẫn còn chưa sáng, bỗng nhiên Trác Ảnh bừng tỉnh từ trong giấc ngủ. Y cảm thấy dạ dày cứ cuồn cuộn, y đã cố gắng xuống nhưng chưa kịp rời giường đã nôn một trận.
Hình Thần Mục đang ngủ dường như nghe thấy động tĩnh, thoáng cái đã thanh tỉnh, bước xuống giường, hai tay run rẩy đỡ lấy Trác Ảnh.
Tiểu An Tử và vài tên ảnh vệ đang gác đêm ngoài cửa cũng vội đi vào hỏi: "Trác đại nhân không sao chứ ạ?"
"Còn không mau đi mời Thái y!" Hình Thần Mục gần như gào lên.
Tiểu An Tử chưa từng thấy Hình Thần Mục như vậy, lảo đảo lao ra ngoài. Hình Thần Mục sợ hắn đi quá chậm, lại quay đầu dặn dò Ảnh Bát Ảnh Cửu đang đứng cạnh. Ảnh Bát lẫn Ảnh Cửu đều lo lắng cho Trác Ảnh, sau khi lĩnh mệnh lập tức xoay người chạy về phía Thái y viện.
Trác Ảnh tạm thời không nói nên lời, chỉ có thể nắm ngược lại bàn tay Hình Thần Mục để trấn an hắn.
Dấu hiệu xuất hiện mỗi khi mới đầu mang thai đều đã được Hình Thần Tu nói qua với hai người, hiện giờ sau khi tỉnh táo lại Hình Thần Mục lờ mờ đoán được Trác Ảnh không phải đang bị bệnh nhưng trong lòng vẫn không bớt lo được.
Rất nhanh sau đó, Chương Thanh được Ảnh Bát và Ảnh Cửu một trái một phải hộ tống chạy tới Thừa Ương điện. Trác Ảnh hớp vài hớp nước ấm do Tiểu An Tử mang tới, cuối cùng cũng miễn cưỡng áp chế được cơn buồn nôn kia, ngồi vào bên bàn để Chương Thanh bắt mạch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
De TodoTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...