Chương 57: Cố nhân

387 39 5
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Đúng như lời của tiểu nhị nói, nhóm Hình Thần Mục đi về phía Tây chừng 1 canh giờ thì đã có thể thấy được sơn trang rất lớn ở phía xa xa. Sơn trang dựa vào núi mà xây, kề nước mà ở, trong vòng hơn 10 dặm (~16.09 km) ngoại trừ mảnh đất này thì không còn nhà ở nào nữa.

Hôm nay sơn trang đặc biệt náo nhiệt, ngoài cửa có không ít khách từ năm sông bốn biển nghe danh mà tới, một nam tử trung niên trông như quản gia đứng ngoài cửa đón khách.

Nghiêm Thanh dừng xe ngựa cách sơn trang không xa. Quản gia thấy thế lập tức sai vài người tới dẫn ngựa.

Hình Thần Mục và Trác Ảnh xuống xe ngựa, đi thẳng đến chỗ quản gia chắp tay: "Nghe nói Thu Lô sơn trang là thánh địa thưởng quế, trang chủ là người hào phóng hiền lành, nguyện chia sẻ cảnh đẹp với mọi người. Hai huynh đệ ta rất chuộng hoa quế nên mới tới đây quấy rầy. Không biết có may mắn được vào không?"

"Lão nô họ Hứa, Hứa Vân Sơn, là tổng quản nơi này." Hứa Vân Sơn lễ phép trả lời họ, "Mấy vị từ Loan thành tới ư?"

"Hứa tổng quản, mỹ danh của Thu Lô sơn trang truyền xa, chúng ta quả thực cố ý từ Loan thành tới đây. Ta họ Trác, tên một chữ Mục, vị này là đại ca của ta." Hình Thần Mục dừng một chút, vẫn chưa báo tên của Trác Ảnh mà tiếp tục nói, "Đây là quản gia trong nhà và phu nhân của ông ấy, hai vị còn lại là do gia phụ lo lắng chúng ta ra ngoài nên đặc biệt mời đến làm hộ vệ."

Hứa Vân Sơn gật gật đầu, nói: "Nếu mấy vị nghe danh mà tới chắc là cũng đã nghe qua quy củ của sơn trang chúng ta, có vào được không thì... lão nô cũng không quyết định được, mong thứ lỗi."

"Hứa tổng quản không cần khách khí, cứ dựa vào quy củ mà làm." Hình Thần Mục nâng khóe môi cười cười, từ sớm đã để ý bàn đánh bóng bàn đã được bố trí hai bên.

"Vâng vâng, vậy hai vị công tử muốn so văn hay luận võ?"

"Sở trường của ta và huynh trưởng không giống nhau, đại ca ta thiên võ còn ta thiên văn."

"Hai vị chỉ cần một người thông qua khảo hạch là được." Người tới trông có vẻ được sinh ra trong gia đình giàu có nên Hứa Vân Sơn cũng không muốn đắc tội khách quý, vội giới thiệu luôn, "Võ thí cần đánh thắng hộ viện của sơn trang chúng ta, văn thí chỉ cần lấy quế làm đề, viết một đoản văn hoặc vẽ một bức họa là được."

Lần này không đợi Hình Thần Mục mở miệng, Trác Ảnh đã nói trước: "Chúng ta luận võ."

Hình Thần Mục khẽ nhíu mày. Hắn vốn định để mình vẽ một bức họa thôi là được, trong lòng chẳng muốn để Trác Ảnh động thủ tí nào.

Hứa Vân Sơn phát hiện trên mặt Hình Thần Mục biểu lộ vẻ không đồng ý, ánh mắt hướng sang hắn, lại một lát sau Hình Thần Mục mới nói: "Nghe ca ta vậy."

"Ồ ồ, được, mấy vị công tử mời sang đây."

Mặc dù nói chủ sơn trang hiếu khách nhưng thật ra muốn vào sơn trang này cũng chẳng dễ dàng gì. Lấy võ thí mà nói, trang chủ gia tài bạc triệu, mỗi một người hộ viện được mời về đều thân thủ bất phàm, nếu không phải học đàng hoàng thì sợ là không thể chống đỡ nổi liên tục mười chiêu.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ