Chương 2: Nạp phi

3.7K 231 14
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Vườn ngự uyển nơi hoàng thành đều ngói vàng tường đỏ, cổ mộc che trời, lục thú trấn thủ ở phía trên nóc nhà của các điện, uy nghiêm lại hoa lệ.

Men theo đá xanh của đường lớn đi thẳng vào sâu bên trong hoàng thành, xuyên qua ngự hoa viên, phía bên phải là Thừa Ương điện nơi ở của Thiên tử đương triều, có một vườn ngự uyển đặc biệt đơn sơ. Bốn bức tường bao quanh vườn ngự uyển đặc biệt cao ngất, chỉ có một cái cửa nhỏ dùng để xuất cung nhập cung, âm thanh bị tường cao ngăn trở, cho dù người đang ở ngoài cửa cũng chẳng mảy may nghe thấy.

Nơi này không có cung nữ, thái giám hầu hạ như những vườn ngự uyển khác, có vẻ yên tĩnh vắng lặng. Người trong hoàng thành đều biết nơi này không thể tự ý xông vào, thậm chí ngay cả tùy ý tới gần cũng không được phép. Phía trên cánh cửa chật hẹp chỉ có ba chữ "Minh Ảnh cung" do chính Tiên hoàng ngự bút thân thư, biểu thị rõ ràng địa vị của nó trong hoàng thành.

Chính ngọ (12 giờ trưa), một tiểu thái giám mặc trường bào màu đỏ tía vội vàng bước vào Minh Ảnh cung. Vài vị ảnh vệ đang luyện võ trong viện đều biết hắn vì thế chẳng có ai ngăn cản lại cả.

Người tới chính là thái giám Tiểu An Tử hầu hạ bên cạnh đương kim Thánh thượng. Hắn chạy thẳng tới một tẩm phòng (phòng ngủ) yên tĩnh nằm ở phía đông uyển, nâng tay đang định gõ cửa, bên trong lại trước một bước truyền ra giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng: "Chuyện gì?" trdtorud.wordpress

Tiểu An Tử thu tay lại, có hơi mất tự nhiên sờ sờ mũi: "Trác đại nhân, Nghiêm công công phái tiểu nhân tới truyền lời, hỏi ngài hôm nay có thể tới Hiên Minh điện trực ban sớm một chút được không?"

Trong phòng không có động tĩnh, Tiểu An Tử không biết nên nói gì tiếp theo, do dự mãi cho tới khi cánh cửa trước mặt bị kéo mở từ bên trong.

Nam nhân đeo mặt nạ nửa mặt bằng bạc, chỉ có thể thông qua lỗ hổng của phần mắt trên mặt nạ trộm nhìn thấy hàng lông mày thanh tú, cơ thể săn chắc đẹp đẽ do trường kỳ luyện võ tạo nên bị giấu dưới lớp y phục màu đen khiến cho cả người y thoạt nhìn vừa nhanh nhẹn lại thon dài.

"Thánh thượng có chuyện gì sao?" Đại nội tổng quản Nghiêm Thanh từ trước tới nay làm việc vừa cẩn thận lại có chừng mực, là lão nhân đã đi theo hầu hạ bên người Thánh thượng ngay từ khi còn tấm bé. Nếu không có chuyện gì lớn tất nhiên sẽ không tùy tiện phái người tới làm phiền Trác Ảnh nghỉ ngơi.

Tiểu An Tử chịu đựng khí bức bách lạnh thấu xương tỏa ra từ trên người y, theo bản năng lùi từng bước về phía sau. Sau một lúc lâu mới phản ứng được đối phương đang hỏi mình, vội vã đáp: "Vâng... Hôm nay Thánh thượng phát hỏa, ngọ thiện (bữa trưa) cũng không dùng, trong Hiên Minh điện có cái gì có thể đập thì đều đập vỡ cả. Nghiêm công công thật sự không còn biện pháp nào khác mới nghĩ tới chuyện mời đại nhân ngài tới."

"Giờ ta sẽ theo ngươi qua đó." Trác Ảnh không muốn nhiều lời thêm nữa, xoay người đóng cửa phòng rồi theo Tiểu An Tử đi ra ngoài.

Dựa theo quy củ của Nhiễm Dĩnh quốc, mỗi vị quân chủ (vua) đều sẽ bồi dưỡng một nhóm ảnh vệ cho riêng mình. Những ảnh vệ này sẽ phân bố tại các góc của hoàng cung, phụ trách bảo vệ quân chủ an toàn, mà mỗi một vị ảnh vệ đảm nhận vị trí thống lĩnh lại càng phải trải qua ngàn chọn vạn tuyển.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ