Chương 10: Tâm sự

1.3K 88 2
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Mấy canh giờ trước hắn vừa mới hiểu rõ được tâm ý của Trác Ảnh, lúc này lại có thể nghe thấy chính miệng đối phương nói "thích" hắn.

Hình Thần Mục cảm thấy hắn đang tự đào hố chôn mình. Thấy lỗ tai Trác Ảnh đã đỏ ửng, toàn bộ máu cứ như đang sục sôi dồn hết nơi trái tim, kêu gào hắn phải đem người ôm vào trong lồng ngực. Nhưng tia lí trí còn sót lại bảo hắn không thể làm thế.

Hắn chỉ có thể nhẫn nại kiềm chế tất cả nỗi xúc động đang sinh sôi ấy trở về.

Trác Ảnh không hiểu rằng nội tâm Hình Thần Mục đang giãy dụa. Y nhìn về phía cái người bỗng nhiên trầm mặc kia, từ đôi con ngươi thâm thúy kia có thể thấy rõ những cảm xúc phức tạp mà y không thể lý giải nổi, giống như mạch nước ngầm đang chảy xiết dưới đáy hồ, bất cứ lúc nào cũng có thể nuốt chửng người khác.

Nhưng Hình Thần Mục đã nhanh chóng nhắm mắt, che giấu hết thảy sóng ngầm đang cuộn trào.

"Trẫm đã không còn để ý người ngoài nhìn như thế nào về trẫm." Qua một lúc thật lâu, Trác Ảnh mới nghe thấy nam nhân trước mặt lại nói tiếp: "Có thể nghe được Trác khanh nói một câu thích, vậy là đã đủ rồi."

Hình Thần Mục không thể đem người kia ôm vào lòng nhưng hắn sẽ vĩnh viễn nhớ rõ ngày hôm nay, nhớ rõ đôi mắt thâm tình của Trác Ảnh, nhớ rõ câu thích này, cũng nhớ rõ chính mình lúc ở Hiên Minh điện này vì khắc chế mà khóe mắt ướt át.

Hắn muốn sau này mình sẽ có thể đường đường chính chính ôm người này vào lòng mà bảo hộ, hứa sẽ một đời yêu y. trdtorud@wordpress.com

Để ngày này tới sớm hơn, cho dù trong kế hoạch có nhiều nguy hiểm chưa thể xác định, hắn cũng không muốn đợi thêm nữa.

Ngày Hình Thần Tu rời khỏi Loan thành, Hình Thần Mục không đến đưa tiễn. Hắn bố trí hai đội nhân mã, một đội trà trộn vào đội ngũ vận chuyển lương thảo, binh khí tới quân doanh trấn Bắc trước, một đội khác thì đứng trong bóng tối che chở Hình Thần Tu đang cải trang.

Nhưng Hình Thần Tu vẫn nhớ rõ sinh nhật của Tứ đệ nhà mình, trước khi rời đi đã phái người vào cung tặng quà mừng, là hũ rượu hoa đào ủ 20 năm.

Sau khi Hình Thần Mục không phê chuẩn chiết tử lễ Vạn thọ của Lễ bộ, chuyện này lại được mang lên lúc lâm triều thêm lần nữa. Hình Thần Mục vẫn không thay đổi, triều thần cũng vì thế mà chia thành hai phái, tranh luận không dứt. Cuối cùng ai cũng không thể khiến Hình Thần Mục thay đổi chủ ý.

Chớp mắt một cái mà đã một tháng trôi qua, đội ảnh vệ được phái đi để âm thầm hộ tống Hình Thần Tu đã trở về hoàng thành. Bọn họ không biết thân phận thực sự của người được hộ tống, chỉ cần tận chức tận trách đưa người bình an tới Thường Du. Tận mắt thấy đối phương được Tướng quân trấn Bắc Vệ Diễn mang về quân doanh, lại chờ hết bảy ngày, xác nhận người không trở lại, lúc này mới hồi cung đem tin tức bẩm báo với Hình Thần Mục.

Dựa theo sự hiểu biết của Hình Thần Mục với vị huynh trưởng nhà mình, y đã có biện pháp khiến cho Vệ Diễn mang y đi thì tất nhiên có thể có cách che giấu tung tích mà ở lại trong quân. Nhưng trên thực tế, Hình Thần Mục cũng muốn vào thời khắc mấu chốt, y có thể để lộ thân phận thực. Giám thị Vệ Diễn chẳng qua chỉ là cái cớ mà thôi.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ