Editor + Beta-er: ToruD
Hình Thần Mục vốn là người luôn bình tĩnh nhưng khi nghe ông nói thế cũng không khỏi run sợ, huống chi Trác Ảnh đã căng thẳng cả đêm rồi, từ khi bước vào cửa thì cả người đã cứng đờ.
Trác Ảnh nghe thế lập tức vén y bào quỳ xuống trước mặt Lục Gia Thụy.
Hình Thần Mục còn chưa kịp làm gì cả thì Lục Gia Thụy đã khom người đỡ Trác Ảnh, hơi cười cười nói: "Nói thế nào thì cũng là Hoàng hậu tương lai, sao có thể nói một câu quỳ thì đã quỳ ngay với một thường dân như lão phu chứ. Làm thế thì lão phu sẽ tổn thọ mất thôi."
Trác Ảnh sửng sốt, dường như đã hiểu được ý tứ của đối phương nhưng vẫn không dám tin: "Ngài... không phản đối ạ?"
Lục Gia Thụy không trả lời nghi hoặc của y ngay, chỉ chỉ vào vị trí bên kia của hai người: "Ngồi trước đi đã, các ngươi cứ đứng như thế thì lão phu cũng không dám ngồi đâu đấy."
Lúc này Hình Thần Mục mới bình tĩnh lại một chút, dẫn Trác Ảnh sang một bên ngồi xuống: "Xin hỏi, sao ngoại tổ phụ lại có thể nhìn ra được Trác Ảnh chính là người trong lòng của ta?"
"Lúc trước mẫu thân của ngươi lén lút quyết định chuyện chung thân với phụ thân ngươi đã mang vòng tay bạc mà nàng đã đeo từ nhỏ tới lớn tặng cho phụ thân ngươi. Lúc lão phu phát hiện vòng tay bạc đã không còn thì trong lòng đã chuẩn bị cả rồi. Trên đời này, năng lực, cấp bậc lễ nghĩa là do trưởng bối dạy dỗ nhưng chuyện tình cảm lại là chuyện phải tự mình trải nghiệm, người bên ngoài không thể can dự được. Nếu lão phu cố ý ngăn trở cũng chỉ tăng thêm thống khổ cho mọi người, cần gì phải làm thế?" Lục Gia Thụy giơ ngón tay chỉ lên vị trí cổ áo Trác Ảnh, "Đối với mẫu thân ngươi là thế, đối với ngươi cũng vậy. Nếu ngươi vì chuyện trưởng bối ngăn cản mà buông bỏ đoạn tình cảm này, nó chỉ chứng minh ngươi là người không đảm đương nổi việc gì. Mà nếu đã biết rõ ngăn cản không được, tất nhiên lão phu cũng không muốn trở thành kẻ ác làm gì. Ngươi đã mang đứa nhỏ này tới nhà rồi, lão phu sẽ xem y là tức phụ ngoại tôn (cháu dâu ngoại)."
Cụm từ "tức phụ ngoại tôn" khiến hai tai Trác Ảnh đỏ ửng. Y tự cúi đầu nhìn xuống nơi cổ áo của mình, cuối cùng cũng hiểu sao Lục Gia Thụy lại có thể dễ dàng đoán được quan hệ giữa y và Hình Thần Mục.
Lúc y sắp hành lễ, hẳn là Lục Gia Thụy đã thấy được khối ngọc bội. Ngày trước, ngọc bội này được Lục Gia Thụy cố tình giao cho Thái hậu, nó đã được đeo lên người Hình Thần Mục từ khi sinh ra, vật như vậy sao có thể tùy tiện tặng cho người khác được chứ.
Lại nhớ tới lúc Hình Thần Mục mang ngọc bội này tặng cho mình, y vẫn ngây ngốc chẳng hiểu được hàm ý sâu xa. Trác Ảnh liếc mắt nhìn Hình Thần Mục một cái, trong lòng lại thấy ngượng ngùng quá chừng.
"Đa tạ ngoại tổ đã thành toàn." Mặc dù Hình Thần Mục ấp ủ ý định thuyết phục Lục Gia Thụy tiếp nhận tâm tư của hắn đối với Trác Ảnh nên mới đến Lục gia trấn nhưng nào ngờ sự tình lại thuận lợi quá đỗi, trên mặt lập tức lộ ra vẻ hớn hở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
AcakTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...