Chương 51: Ngoại tổ phụ

463 50 21
                                    

Editor + Beta: ToruD

Hình Thần Mục chỉ nhất thời hứng khởi nói nhưng nói xong lại thấy hối hận ngay. Quả nhiên, cả đêm Trác Ảnh không ngủ được, Hình Thần Mục cũng không buồn ngủ tí nào nên cùng y nói rất nhiều chuyện trong nhà mà hắn nghe được từ mẫu hậu.

Mãi đến khi sắc trời bên ngoài dần sáng, hai người mới miễn cưỡng nhắm mắt chợp mắt một lúc nhưng cũng chẳng thể ngủ sâu, chưa tới một canh giờ đã rời giường rửa mặt.

Lúc hai người xuống lầu thì đã thấy Ảnh Bát, Ảnh Cửu đã ngồi chờ ở đại sảnh, thoạt nhìn trông có vẻ ủ rũ. Trong đầu Trác Ảnh chợt lóe lên một ý niệm, y đột ngột dừng bước.

Trên lầu hai của khách điếm nhỏ này chỉ có ba gian phòng, vì lo lắng an toàn nên Trác Ảnh và Hình Thần Mục ở phòng giữa, phòng bên trái là Ảnh Bát ở, Ảnh Cửu ở phòng bên phải. Mà nơi này có vẻ cách âm không tốt lắm...

Trác Ảnh và Hình Thần Mục liếc mắt nhìn nhau. Hắn vừa tiến tới thì hai người kia đã đứng dậy hành lễ. Hắn kéo lấy ghế dựa bên cạnh Ảnh Cửu ngồi xuống, chẳng tỏ vẻ gì mà thuận miệng hỏi: "Đêm qua ngủ không ngon à?"

"Chúng thần không nghe thấy gì hết!" Ảnh Cửu theo phản xạ bình thường nhanh nhảu đáp lời. Ảnh Bát muốn ngăn cản nhưng đã muộn rồi, chỉ kịp kéo kéo cái tên đầu gỗ này từ phía sau, cười gượng nói: "Hai vị thiếu gia, ăn cơm chưa ạ? Thuộc hạ đi tìm chủ quán."

Trác Ảnh thực sự muốn đào cho mình cái lỗ rồi trốn luôn mất thôi. Đêm qua vì uống chút rượu, Hình Thần Mục lại cực thích trêu chọc y nên y chẳng còn biện pháp nào cả. Vì để có thể nhanh chấm dứt chuyện đó, y đã nghe lời hắn nói rất nhiều lời đáng xấu hổ. Với nhĩ lực của Ảnh Bác và Ảnh Cửu, cho dù không cố ý nghe lén cũng có thể nghe thấy được động tĩnh.

Hình Thần Mục có vẻ bình tĩnh hơn Trác Ảnh nhiều, chỉ hơi hơi nhíu mày, đầu ngón tay gõ nhẹ lên bàn vài tiếng, nhắc nhở: "Thời gian các ngươi ở Ảnh vệ quân cũng không ngắn, cái gì nên nói cái gì không..."

"Thuộc hạ nghe thấy có tiếng động, sợ khách điếm không an toàn nên đã xuống lầu ngồi canh cả đêm ạ." Trong lòng Ảnh Bát than khổ một tiếng, có trời mới biết đêm qua vì để tránh "động tĩnh" ấy, thậm chí đã sang cả phòng Ảnh Cửu nhưng ai ngờ ngay cả phòng Ảnh Cửu cách xa giường họ như thế cũng không thoát khỏi. Bọn họ không dám tự tiện rời khách điếm, chỉ có thể ngồi dưới lầu quan sát cửa phòng Hình Thần Mục canh gác cả đêm. Sáng nay lão bản còn khen bọn họ tận tụy với công việc nữa cơ.

Hình Thần Mục gật gật đầu: "Đi dọn dẹp đi, dùng bữa sáng xong thì đi luôn."

"Vâng..."

---

Sau khi dùng cơm xong, Hình Thần Mục đi hỏi lão bản vị trí gia đình tổ phụ, biết được tầm giờ này cả nhà họ đều đã tới thư viện. Hắn cảm ơn rồi dẫn 3 người rời cửa đi về lại phía thư viện.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ