Chương 66: Xác nhận

472 45 1
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Trác Ảnh không nói rõ mình muốn cầu gì mà chỉ muốn Hình Thần Mục hiện giờ hứa hẹn. Hình Thần Mục vốn là kiểu người nói là làm, nếu hắn đáp ứng, sau này cho dù là chuyện gì tất nhiên hắn sẽ không đổi ý.

Mọi người nghe thế đều vô cùng khiếp sợ, yêu cầu kiểu đó, bảo được sủng mà kiêu cũng chưa mô tả đủ.

Nhưng không ngờ là, Hình Thần Mục lại chẳng tức giận. Hắn nhìn Trác Ảnh một lúc lâu, cười gật đầu nói: "Được, chỉ cần không liên quan tới đại sự triều đình, cũng không trái pháp luật quản thúc, trẫm sẽ đồng ý với ngươi."

Trác Ảnh cảm tạ ân huệ, trên gương mặt vốn luôn lạnh lùng với người ngoài lúc này hiện lên vài phần ý cười.

Sau đó Hình Thần Mục ban thưởng cho vài quan văn thơ văn xuất chúng, rồi đợi mọi người rời khỏi lều chính, Trác Ảnh lại nói với Hình Thần Mục rằng mình sẽ đi xác nhận sự an bài Ảnh vệ quân một lần nữa rồi cũng lui ra ngoài theo.

Ngày mai phải khởi hành hồi cung, từ trước tới nay Trác Ảnh luôn cực kì cẩn thận với chuyện bố phòng. Hình Thần Mục không hề hoài nghi, chỉ là trong lòng luôn tò mò vì sao Trác Ảnh lại muốn cầu xin.

Còn Trác Ảnh sau khi ra khỏi lều chính thì không đi tìm những ảnh vệ khác bởi những việc đó đã được y sắp xếp từ rất sớm. Y yên lặng theo sau Vệ Lâm, đợi tới lúc hai người đi đến chỗ không người, Vệ Lâm mới quay đầu lại chắp tay nói: "Trác đại nhân có việc tìm ta sao?"

Dù sao năm đó Vệ Lâm cũng là một Đại tướng quân chinh chiến sa trường, tất nhiên sẽ tự hiểu rõ.

"Quả thật có chút việc riêng tư muốn được Hầu gia chỉ giáo." Cả Trác Ảnh và Vệ Lâm đều là Quan võ Nhất phẩm trong triều. Vệ Lâm có công hộ giá được phong làm Hầu mà Trác Ảnh lại được phong làm Quý tần. Địa vị ở trong cung của Quý tần gần với Hoàng hậu nhất, theo lý thì sẽ cao hơn Vệ Lâm nhưng y vẫn cung kính lại còn thi lễ.

"Trác đại nhân khách sáo quá, có cái gì thì cứ nói, đừng ngại." Vệ gia mấy đời làm tướng, thuở nhỏ Vệ Lâm đã rất giỏi võ nên rất coi trọng những người luyện võ. Ông cũng từng có ý định muốn tìm Thống lĩnh Trác Ảnh luận bàn võ nghệ nhưng mãi vẫn chưa có cơ hội. Ngày đó Hình Thần Mục ở buổi lâm triều đột nhiên tuyên bố sẽ nạp Trác Ảnh làm Quý tần, sau đó lại gặp y, trong lòng khó tránh khỏi có hơi phức tạp.

Trác Ảnh không lưỡng lự lâu lắm, y liếc mắt nhìn Vệ Lâm một cái, hơi hơi đè thấp giọng hỏi: "Ta, ta muốn được Hầu gia chỉ giáo, làm thế nào mà Phụ chính vương và Vệ tướng quân lại có thể thuyết phục ngài đồng ý hôn sự của bọn họ vậy?"

Quả nhiên Vệ Lâm không ngờ tới Trác Ảnh lại vì chuyện này mà tìm ông, sửng sốt một lúc lâu, trong lòng không khỏi suy đoán có phải Thái hậu có ý phản đổi chuyện của hai người họ không, nhưng việc hoàng gia ông chỉ dám nghĩ chứ không dám hỏi ra miệng.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ