Ngoại truyện 1: Sủng

1.1K 64 17
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Lúc Tinh nhi vừa tròn bốn tuổi, dung mạo đã giống Trác Ảnh tới bảy phần. Vốn dung mạo Trác Ảnh đã giống trẻ con rồi, vậy nên mỗi lần y tháo mặt nạ xuống ôm Tinh nhi thì giống như Trác Ảnh mười bốn tuổi đang bế Trác Ảnh bốn tuổi vậy đó. Trái tim Hình Thần Mục vì khoảnh khắc này mà tan chảy.

Cũng vì thế nên Hình Thần Mục gần như sủng Tinh nhi như ông trời con. Cho dù Tinh nhi có nghịch ngợm gây sự ra sao, chỉ cần bày ra khuôn mặt tươi cười tương tự Trác Ảnh, hắn sẽ không thèm tính toán gì nữa hết.

Tuy là sinh ở trong cung nhưng dù là Hình Thần Mục hay Trác Ảnh cũng đều cố gắng tạo nên một gia đình ấm áp cho Tinh nhi. Sau khi Tinh nhi cai sữa, dường như mỗi ngày cả nhà ba người sẽ cùng nhau dùng bữa, giống như biết bao gia đình bình thường khác.

Ngày hôm đó, Trác Ảnh ở Minh Ảnh cung xử lý một số việc, cố ý phái người tới Hiên Minh điện báo một tiếng để Hình Thần Mục dẫn Tinh nhi dùng ngọ thiện trước. Hiện giờ Tinh nhi vẫn còn nhỏ tuổi, dạ dày còn yếu ớt nên phải dùng cơm đúng giờ.

Trác Ảnh cùng Ảnh vệ quân dùng chút thức ăn ở Minh Ảnh cung, đợi tới khi xử lý xong sự vụ trong quân thì đã là giờ Mùi.

Hiện giờ Tinh nhi còn chưa chính thức học tập ở Quốc Tử Giám, chỉ là Hình Thần Mục cố tình muốn bé con được tiếp xúc với văn thơ sớm thế nên mỗi ngày sau khi ăn xong sẽ thấy hắn dạy Tinh nhi ghi nhớ chữ số, chừng nửa canh giờ mới để bà vú dẫn bé con đi nghỉ ngơi.

Trác Ảnh tính thời gian, đoán chừng có lẽ giờ này Tinh nhi vẫn còn học ở Hiên Minh điện nên vội vã chạy về Hiên Minh điện. Nào ngờ y vừa đẩy cửa ra, trong điện đã im ắng, trước bàn cũng không thấy một lớn một nhỏ ngồi đó, chỉ có một bàn thức ăn ngọ thiện vẫn chưa được động vào.

Trác Ảnh dừng bước, nheo mắt, vô thức vòng ra phía sau bình phong đi vào phòng. Quả nhiên, y thấy Hình Thần Mục đang ôm Tinh nhi nằm trên nhuyễn tháp ngủ say. Bên cạnh Hình Thần Mục là mớ đồ chơi hắn cố ý sai người chế tạo cho Tinh nhi, toàn là đồ chơi tí hon cực kì chất lượng, nào là gậy như ý, gấu xúc, búp bê, bộ trà.

Rõ ràng hai người này chơi mệt tới mức còn chưa dùng ngọ thiện đã ngủ. Hôm nay Nghiêm Thanh được mộc hưu (ngày nghỉ để gội đầu tắm rửa), tất nhiên công công khác ở Hiên Minh điện không dám khuyên can Hình Thần Mục cái gì. Nếu y còn không tới, chẳng biết hai người này định ngủ tới khi nào nữa.

Trác Ảnh nghĩ ngợi một hồi đã thấy tức mình, cầm lấy chén trà gần đó đập thập mạnh lên bàn tạo thành tiếng "choang". Hình Thần Mục sợ tới mức lập tức tỉnh lại, vốn còn hơi mơ mơ màng màng chưa thực sự tỉnh táo, lúc thấy Trác Ảnh ở trước mặt đã nhanh chóng thanh tỉnh, nhận ra mình đã ngủ quên.

Mà hắn vừa tỉnh dậy, Tinh nhi nằm trong lòng hắn cũng tỉnh theo, xoa xoa mắt: "Phụ hậu ơi."

Tinh nhi luôn thân thiết với Trác Ảnh, vừa tỉnh ngủ đã muốn dính lấy y, non nớt ngọt ngào gọi y rồi giơ tay về phía Trác Ảnh tỏ ý muốn ôm. Nhưng Trác Ảnh lại không thuận thế giơ tay ôm lấy bé con như mọi lần, mà chuyển tầm mắt sang chỗ Hình Thần Mục, trầm giọng hỏi: "Sao ngươi lại giữ Tinh nhi?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ