*Thượng cung: Là một chức vụ của cung nữ cấp cao (nữ quan) của các triều đại xưa ở Trung Quốc. Mình cũng có đi tìm hiểu thêm nhưng mà thực sự chức này nó khá mông lung ý mọi người ạ, nên đại khái mình sẽ giải thích sơ qua, những cung nữ có chức danh này sẽ được hầu hạ thân cận với các vương gia thế tử trong hoàng thất, điển hình như Hoàng đế. Vì là có thể thân cận với Hoàng đế như thế nên nếu Hoàng đế để mắt thì có thể kéo cung nữ đó lên giường bum ba la bum ý, cũng vì lí do đó nên những người có chức này thường được xếp vào nhóm phi tần luôn.
Editor + Beta-er: ToruD
Lúc trở lại bên cạnh Hình Thần Mục thì đã là một canh giờ sau, trong Thừa Ương điện, Hình Thần Mục đang dặn dò Nghiêm Thanh. Trác Ảnh không dám quấy rầy, chỉ đổi vị trí với ảnh vệ đang trông coi trong điện.
Hình Thần Mục như cảm giác được, nghiêng đầu nhìn lướt về phía y nhưng cũng không ngừng nói chuyện.
Không lâu sau Nghiêm Thanh lĩnh mệnh rời đi, để lại Tiểu An Tử ở một bên hầu hạ, Hình Thần Mục mới gọi: "Trác Ảnh."
"Thánh thượng." Trác Ảnh từ góc tối hiện thân, không biết có gì cần phân phó, nửa quỳ ở cạnh đợi lệnh.
"Dùng cơm chưa?"
Trác Ảnh thành thật lắc đầu, lại sợ Hình Thần Mục trách tội, vội nói: "Giờ thuộc hạ sẽ đi dùng ngay."
"Trực luân phiên vốn là việc vất vả, ngươi còn thường xuyên bận bịu không chú ý dùng cơm. Cứ như thế không sớm thì muộn cơ thể ngươi không chịu nổi mà bị phá hư luôn đó." Tựa hồ như đã sớm lường trước tới kết quả này, Hình Thần Mục phân phó Tiểu An Tử bưng mấy món ăn đã giữ lại từ chỗ Ngự thiện phòng lên, lại nói, "Trẫm vẫn không nên để ngươi mỗi ngày đều gác đêm, sau này cứ chia luân phiên với các ảnh vệ khác đi."
Thật ra lúc đầu việc gác đêm vẫn do vài vị ảnh vệ võ nghệ cao cường thay phiên nhau gác nhưng vì Hình Thần Mục không có thói quen lúc ngủ lại có người ở lại canh giữ bên trong, luôn không thể yên giấc.
Cho tới khi trong một lần vô tình Trác Ảnh phát hiện nếu mình thủ vệ thì dường như Hình Thần Mục có thể nghỉ ngơi tốt hơn một chút, y lập tức an bài lại việc trực ban luân phiên của ảnh vệ, để mình gác vào ban đêm, ban ngày sẽ lại để các ảnh vệ khác thay phiên thủ vệ.
Hình Thần Mục sau khi biết cũng không có ý kiến gì, xem như là ngầm đồng ý với an bài của y.
Nhưng dạo gần đây, chế độ làm việc và nghỉ ngơi của Trác Ảnh lập tức hoàn toàn bị đảo lộn cả ngày lẫn đêm. Mỗi ngày sau khi Hình Thần Mục lâm triều vào sáng sớm y sẽ qua loa ăn chút cơm rồi quay về Minh Ảnh cung ngủ tới giờ Mùi. Sau khi ăn xong bữa ăn lại tới trông coi bên cạnh Hình Thần Mục, ban đêm vì để không quấy rầy Hình Thần Mục nghỉ ngơi cũng sẽ không dùng thêm điểm tâm gì nữa. Cứ thế mãi, đối với thân thể rất có hại.
Trác Ảnh hiểu lầm ý tứ của Hình Thần Mục, lập tức thay đổi thành tư thế quỳ cả hai đầu gối xuống sàn, cúi người thật thấp nói: "Thuộc hạ đã biết sai, thuộc hạ nguyện ý nhận trách phạt nhưng thỉnh Thánh thượng cho phép thuộc hạ tiếp tục gác đêm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
AcakTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...