Chương 33: Sáng tỏ

870 83 23
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Mặc dù Trác Ảnh đã kiên quyết nói như thế với Tiểu An Tử nhưng đợi tới lúc y xử lý xong những chuyện quan trọng, mà Ảnh Bát cũng đã rời đi, rốt cuộc y vẫn lo lắng cho thân thể Hình Thần Mục. Ngay cả cơm trưa cũng chưa dùng, Trác Ảnh vội vàng đi về phía Thừa Ương điện.

Kể từ lúc Tiểu An Tử đến Minh Ảnh cung mời người sang thì đã qua nửa giờ rồi, thái giám lẫn cung nữ hầu hạ bên trong Thừa Ương điện đứng thành một hàng. Không biết có phải do Trác Ảnh cố ý nhắc đến hay không mà hiện giờ Công Tôn Tịnh đã có mặt ở đây. Nhưng Hình Thần Mục vẫn không để cho ai giúp mình ăn cả, tự mình ngồi thẳng lưng trước bàn dùng bữa.

Trên lưng Hình Thần Mục có hai vết thương do trúng tên gây ra, trong đó có một vết thương nằm gần vai phải, chính vì thế mà hắn khó có thể vận động linh hoạt được. Hiện tại hắn đang phải dùng tay trái, đợi thái giám thị thiện giúp hắn gắp thức ăn đặt ở trước mắt, sau đó hắn lại dùng muỗng nhỏ uống canh chậm rãi đưa thức ăn lên miệng.

Lúc Trác Ảnh tiến vào điện, vài cung nữ lẫn thái giám đứng ở phía sau lập tức hành lễ: "Trác đại nhân."

Ngay cả Hình Thần Mục cũng buông thìa, giương mắt nhìn về phía y.

Đối mặt với ánh mắt kia, chính Trác Ảnh còn tưởng mình làm làm lỡ chuyện đại sự khiến Thánh thượng phải thương tâm khổ sở luôn á.

Chờ Trác Ảnh đi tới trước mặt mình, Hình Thần Mục mới mở miệng hỏi: "A Ảnh đã dùng cơm chưa?"

"Còn chưa ăn, Thánh thượng triệu kiến nên thuộc hạ không dám chậm trễ." Trên mặt Trác Ảnh không lộ vẻ gì cả, chỉ thản nhiên vươn tay nhận lấy đũa bạc trong tay thái giám thị thiện, "Đưa cho ta."

Không có mệnh lệnh của Hình Thần Mục, vị thái giám nọ nhất thời không biết có nên đưa cho y hay không nữa, do dự một lúc lâu cũng không dám buông tay.

Hình Thần Mục thấy thế, nhanh chóng nói với đám người đang chờ: "Không cần hầu hạ nữa, các ngươi đều lui hết xuống đi."

"Nô tì nô tài cáo lui."

Bọn họ đáp lời, còn chưa kịp lui ra ngoài, lại nghe Hình Thần Mục mở miệng: "Công Tôn thượng cung ở lại."

"Vâng." Công Tôn Tịnh dừng bước, cúi đầu, đứng một bên chờ Hình Thần Mục phân phó.

Nhưng lúc này Hình Thần Mục chỉ đang chuyên chú ngắm nhìn Trác Ảnh, một lúc lâu sau hắn mới nâng tay phải lên, giống như muốn kéo tay Trác Ảnh nhưng vừa mới động đậy một chút đã động đến miệng vết thương mà "sshh!" một tiếng.

Vốn Trác Ảnh đang cúi đầu giúp hắn gắp thức ăn, nghe thấy động tĩnh lập tức trừng mắt với hắn: "Thánh thượng đang quậy cái gì thế?"

"Không động đậy, không động đậy nữa mà. Ngươi đừng giận." Hình Thần Mục của hiện tại rất sợ Trác Ảnh, tuy hắn biết Trác Ảnh sẽ chẳng tức giận thật hay làm chuyện gì quá đáng nhưng hắn không ngừng để tâm.

Dựa theo kế hoạch ban đầu, sau khi hai người đã thông suốt tâm ý của nhau thì phải càng thân thiết mới phải. Có lẽ Trác Ảnh còn thẹn thùng chưa kịp thích ứng nên tiến triển có hơi chậm nhưng chí ít cũng không phải như bây giờ. Đã không có chút thân thiết nào đã đành, ngược lại y đối với hắn lại càng thêm lạnh lùng xa cách.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ