Chương 38: Xưng hô

792 73 10
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Phu mã chẳng phải ai xa lạ, chính là Đại nội tổng quản Nghiêm Thanh và Tiểu Oánh.

Tiểu Oánh vốn họ Ninh, khuê danh là Ninh Oánh nhưng họ Ninh này giờ đã không thể dùng được nữa rồi. Sau khi Hình Thần Mục thăng chức cho nàng lên làm thượng cung hầu hạ ở Hiên Minh điện thì nàng đều nói với mọi người mình họ Oánh.

Mang Tiểu Oánh theo vốn là ý của Trác Ảnh, mặc dù Nghiêm Thanh làm việc nghiêm túc nhưng suy nghĩ vẫn không tinh tế bằng nữ tử, Trác Ảnh sợ đi như thế thì hai người bọn họ sẽ không thể hầu hạ chu đáo được nên mới yêu cầu mang Tiểu Oánh theo, rất nhiều chuyện có thể hỗ trợ Nghiêm Thanh xử lí tốt.

Nghiêm Thanh cho xe ngựa dừng lại ở ngoại thành: "Thánh thượng, đã rời khỏi Loan thành, ngài muốn ngồi trong xe ngựa nghỉ ngơi một lúc hay là ra bên ngoài hít thở không khí ạ?"

Nếu trực tiếp mang theo hơn mười ảnh vệ xuất cung thì khó tránh khỏi việc khiến người khác hoài nghi. Dựa theo kế hoạch của Hình Thần Mục, nhóm bọn họ sẽ rời khỏi Loan thành trước, sau đó sẽ hội ngộ với nhóm ảnh vệ rồi sẽ lại đi đến Thượng Nguyên thành cuối cùng đi bằng đường thủy xuống Giang Nam.

"Đã xuất cung rồi, Nghiêm Thanh, ngươi phải sửa xưng hô đi." Hình Thần Mục gạt một góc mành bố xốc nó lên, thăm dò nhìn ra phía bên ngoài. Còn chưa để hắn thấy rõ cảnh sắc thì từ bên trong xe đã duỗi ra một đôi tay kéo hắn trở về.

Giọng nói trầm thấp của Trác Ảnh vang lên giữa đường rừng yên tĩnh lại phá lệ êm tai: "Ảnh vệ quân còn chưa tới, Thánh thượng vẫn nên ngồi lại trong xe ngựa đi, phải chú ý an toàn." trdtorud@wordpress.com

"Chẳng phải đã có A Ảnh ở đây rồi sao?" Hình Thần Mục nói thì nói thế nhưng vẫn rất nghe lời ngồi xuống ghế mềm, "A Ảnh, ngươi cũng đừng cứ mãi gọi ta là Thánh thượng lúc ở ngoài như thế, để người bên ngoài nghe thấy thì chẳng phải sẽ biết thân phận của ta luôn à. Đó mới nguy hiểm đó."

"Vâng, thuộc hạ nhất định sẽ để ý."

Hình Thần Mục vừa bất đắc dĩ lại vừa buồn cười: "Tự xưng thuộc hạ chẳng lẽ không bại lộ thân phận à?"

Trác Ảnh sửng sốt, sờ sờ mặt nạ người vẫn còn chưa quen thuộc, có chút quẫn bách nói: "Vậy thuộc... Tiểu nhân nên xưng hô với ngài thế nào đây ạ?"

"Sao lại là "tiểu nhân", còn chưa quyết định quan hệ giữa ta và ngươi lúc xuất hành cơ mà, sao lại dùng "tiểu" hả." Hình Thần Mục hưng phấn nói: "Hiện tại thân phận của ta là một thương nhân bình thường, lần này đi xuống phía Nam là để bàn bạc chuyện thu mua lá trà Giang Nam. Đi theo ta ngoại trừ quản gia và tỳ nữ thì ngươi nghĩ đi, ta sẽ mang theo ai thì mới thích hợp đây?"

Trác Ảnh cúi đầu suy nghĩ một lúc, nói: "Hộ vệ đi. Công tử xuất môn đi bàn bạc chuyện buôn bán, trên người sẽ mang theo không ít vàng bạc, mời vài vị võ sư hộ vệ cũng không quá."

"A Ảnh thân thiết với ta như thế, vừa nhìn là đã biết không phải người ngoài rồi. Nếu bảo là hộ vệ, chỉ sợ chọc cho người ta nghĩ nhiều đó." Mặc dù Trác Ảnh mang theo mặt nạ nhưng dung mạo sau khi đeo mặt nạ cũng thật sự rất tuấn tú, nào có dáng vẻ của một võ sư do một nhà bình thường mời tới đâu chứ. Nếu bảo là võ sư, có thể sẽ khiến người ta cho rằng y là trai lơ (ý tác giả là đang chỉ nam thiếp, nam sủng; nói thô tục là đờ iếm đó) mất thôi.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ