Chương 65: Săn thú mùa thu

474 49 14
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Đoàn người từ hoàng cung xuất phát từ sáng sớm, trước khi trời tối hẳn thì đã tới khu vực săn bắn.

Hiện giờ Trác Ảnh đã được phong làm Quý tần, tất nhiên Hình Thần Mục phải sắp xếp y ở cùng lều với mình. Còn Hình Thần Tu và Vệ Diễn ngoài mặt vẫn giữ quan hệ Phụ chính vương và Tướng quân Cấm vệ quân nên phải ở hai lều khác nhau.

Hình Thần Mục dễ gì buông tha cơ hội khó tìm này được, trước mặt Hình Thần Tu khoe mẽ một phen tới mức Trác Ảnh ngượng quá phải tìm cớ trốn ra ngoài, mãi cho tới khi Hình Thần Tu rời đi mới dám về lều.

"Sao A Ảnh vẫn thẹn thùng mãi thế, ngươi không thấy thú vị khi thấy vẻ kinh ngạc của đại ca xưa nay luôn nghiêm túc của ta sao?" Trác Ảnh vừa xốc màng lên đã bị Hình Thần Mục kéo ôm vào lòng, cứ như y biết chắc Hình Thần Tu vừa đi nên mới về vậy.

Trác Ảnh nhỏ giọng thì thầm: "Không phải Thánh thượng muốn thấy vẻ mặt kinh ngạc của Phụ chính vương, rõ ràng là muốn trêu chọc ta."

"Ta đâu dám. Nếu A Ảnh tức giận, mười người như ta cũng không đánh lại đâu." Hình Thần Mục bật cười, lại nói, "Chỉ là đại ca ta nói cũng rất có lý đó, ngày mai A Ảnh phải dạy ta săn bắn thật tốt nha."

"Ngươi... Ngươi biết rõ mà." Trác Ảnh vẫn còn nhớ rõ tư thế oai hùng của Hình Thần Mục lúc săn bắn mùa thu năm trước đó nhá.

Hình Thần Mục xấu xa chơi xấu: "Không biết, quên rồi, A Ảnh phải tự tay dạy ta thì mới giỏi được."

Trác Ảnh hết cách với hắn, do dự một chút mới nói: "Lần này ta muốn tham gia thi săn."

Thi săn là một hoạt động tỷ thí hằng năm giữa các đại thần trong săn bắn mùa thu. Đa phần chỉ có quan võ tham gia, sẽ có người chuyên phụ trách ghi chép số lượng con mồi săn được mỗi ngày của những người tham gia. Đến ngày cuối cùng sẽ tiến hành thống kê, ba người đứng đầu sẽ được Thánh thượng ban thưởng.

Mấy đợt săn bắn mùa thu trước, Trác Ảnh đều sẽ ở bên cạnh Hình Thần Mục, không tham gia tỷ thí. Cho nên năm nay nghe y nói muốn tham gia, Hình Thần Mục cực kì kinh ngạc, hỏi: "A Ảnh muốn được ban thưởng cái gì chỉ cần nói ta biết, chúng đều sẽ là của ngươi, ngươi cần gì phải phí sức như thế?"

"Không giống." Trác Ảnh lắc lắc đầu, lại nhỏ giọng nói, "Để ta tham gia một lần đi mà, Mục nhi ơi."

Hình Thần Mục suy nghĩ: "Muốn tham gia thật sao?"

"Ừm." Lần này Trác Ảnh không hề do dự mà gật đầu.

"Vậy ngươi cẩn thận một chút, đừng để mình bị thương."

"Được." Trác Ảnh thấy Hình Thần Mục đồng ý, trở người ôm lấy eo hắn, lấy lòng nói, "Ngày mai săn hươu về cho Mục nhi nhé."

Lúc này Hình Thần Mục mới lại cười cười: "Được, đêm mai chúng ta ăn hươu nướng. Nghe nói máu hươu cũng được xem là dược liệu đó, rất bổ dưỡng."

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ