Chương 35: Hôn nhẹ

1.1K 78 5
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Khi màn đêm buông xuống, từng chiếc đèn lưu ly dần được thắp sáng ở bên trong Thừa Ương điện. Trác Ảnh giúp Hình Thần Mục thay thuốc, xong xuôi thì sắp xếp nhuyễn tháp trong điện để hắn nghỉ ngơi.

Ban ngày Hình Thần Mục đã ngủ nhiều lắm rồi nên hiện giờ cũng chẳng thấy buồn ngủ tí nào, thấy y cứ loay hoay quanh nhuyễn tháp mãi thì mới than thở xả giận: "Sao A Ảnh cứ phải làm mấy chuyện phiền hà như thế? Chẳng phải ngươi lên đây nằm ngủ với trẫm lại càng ——"

Trác Ảnh lạnh lùng liếc mắt một cái. Hình Thần Mục thức thời nuốt những lời dự định nói sau đó vào trong lòng, chỉ nhỏ giọng nói thầm: "Ngày ấy trẫm đâu có phải cố ý làm rách miệng vết thương đâu, chẳng phải vì thấy A Ảnh nên mới kích động đó thôi..."

"Ngoại trừ vết thương do trúng tên trên lưng Thánh thượng, cả cánh tay lẫn vai đều có vết xước cho nên bất luận ngài dùng tư thế nào xuống giường thì cũng khó tránh khỏi việc động đến những vết thương khác. Thế nên, ngài vẫn phải ít hoạt động là tốt nhất."

Tất nhiên Trác Ảnh đã hỏi qua Thái y, nhận được rất nhiều lời dặn dò của Thái y, Hình Thần Mục chỉ có thể nói: "Trẫm sẽ chú ý mà."

"Thánh thượng thấy thuộc hạ không cần phải kích động nữa." Hình Thần Mục vốn là người cao cao tại thượng, là thiên tử nhận được sự kính ngưỡng của vạn nhân, chưa từng bị ai trông giữ qua như thế này cả. Rốt cuộc Trác Ảnh vẫn không nỡ nhẫn tâm, qua một lúc lâu mới bổ sung, "Sau này thuộc hạ sẽ ở cùng với ngài." trdtorud@wordpress.com

Ánh mắt Hình Thần Mục thoáng cái sáng ngời, lập tức truy vấn: "Thật sao?"

"Khi quân chính là tử tội." Trác Ảnh đã từng nhiều lần biểu hiện rất rõ ý tứ bảo hộ Hình Thần Mục thông qua lời nói nhưng hiện tại, trong lòng hai người đều hiểu rõ hàm ý bên trong, vào tai Hình Thần Mục chẳng khác nào lời tâm tình cả.

Hắn suy tư một lúc, hỏi: "Vậy thì những gì A Ảnh đã từng hứa với trẫm, giờ có còn tính không?"

Trác Ảnh nhạy cảm phát hiện ra giọng điệu mong chờ của Hình Thần Mục, dù không biết rõ hắn đang mong chờ điều gì nhưng vẫn nói thật: "Thuộc hạ đã đáp ứng Thánh thượng thì tất nhiên phải làm rồi."

Hình Thần Mục chỉ chờ mỗi câu nói này của y: "Ngươi từng nói đợi sau khi đã loại trừ phản quân, triều đình an ổn thì sẽ bồi trẫm xuất cung. Hiện giờ đã đúng lúc, trẫm muốn mượn việc dưỡng thương, cải trang đi xuống phía Nam, lĩnh hội các phong tục tập quán của dân gian."

Trong các ghi chép đều nói rằng, các tiền triều đều có thiên tử cải trang xuất cung để thể nghiệm và quan sát dân tình. Nhưng đối với Trác Ảnh mà nói, xuất cung là chuyện vô cùng nguy hiểm. Tuy nói loạn đảng đã được trừ khử nhưng trước mắt, nhân số Ảnh vệ quân đang hữu hạn, lại chẳng có thời gian để chuẩn bị chu toàn, không thể đảm bảo sự an toàn cho Hình Thần Mục. Hơn nữa, xuất cung du lịch đường xá bôn ba, Hình Thần Mục lại vẫn chưa lành vết thương, có thể thấy thời gian này không phải là cơ hội tốt.

Nếu đứng từ góc nhìn là một Thống lĩnh Ảnh vệ, y phải khuyên Hình Thần Mục suy nghĩ lại. Nhưng hôm nay khi đối mặt với ánh mắt chờ đợi của Hình Thần Mục, y nhất thời không nói nên lời phản đối được.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ