Chương 53: Trung thu

457 44 2
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Trác Ảnh vẫn ở trong phòng Vương Huyên bồi nàng, tới giờ ăn cơm được nàng nhắc nhở mới đeo lại mặt nạ rồi đỡ nàng đi tới nhà chính dùng cơm.

Có Lục Gia Thụy và Vương Huyên ủng hộ, những người khác cũng nhanh chóng tiếp nhận quan hệ giữa Hình Thần Mục và Trác Ảnh. Cả nhà ăn vui vẻ cùng ăn bữa cơm đoàn viên, rồi cùng nhau nhau ngắm trăm một lúc. Sau đó Lục Tiêu đã đề nghị mọi người cùng ra ngoài đi dạo, dù sao Trung thu cũng là một ngày hội rất náo nhiệt ở Lục gia trấn.

Hình Thần Mục không đi cùng lần với trưởng bối và mấy muội đệ mà trở về phòng trước, đợi bọn họ đều đi rồi mới dẫn Trác Ảnh ra ngoài.

Đường phố lúc trưa còn vắng vẻ mà giờ đã vô cùng náo nhiệt, nhà nào nhà nấy cũng đều treo đèn lồng. Người đi đường tới lui đều cầm trên tay đủ loại đèn lồng, từ xa nhìn những chiếc đèn lồng như hòa vào bóng đêm, đẹp như những vì sao tinh tú.

Hình Thần Mục lấy hai đèn lồng hình con thỏ ra thắp sáng, đưa Trác Ảnh một cái còn mình cầm một cái cùng nhau hòa vào đám người. Đi được vài bước, giống như nhớ tới cái gì đó, hắn hơi nghiêng người, giơ bàn tay không cầm gì nắm lấy bàn tay y, mười ngón đan xen.

"Mục nhi, đừng làm vậy mà." Trên đường người đến người đi, việc hai người nắm tay sẽ dễ khiến người khác để ý. Trác Ảnh có hơi căng thẳng, định rút tay về nhưng vừa động một cái đã bị Hình Thần Mục nắm chặt lại.

"Chỗ này sẽ chẳng ai nhận ra chúng ta cả, sao phải để ý ánh mắt người khác làm gì?" Hình Thần Mục mặc kệ y giãy dụa, kéo y tiếp tục đi tiếp. Thấy y vẫn còn do dự, bước chân cũng dần chậm lại, thuận tiện nói, "Chẳng phải đã có ống tay áo che khuất rồi sao? Ngươi đi gần ta một chút nữa thì người ta sẽ không thấy nữa."

Trác Ảnh suy nghĩ một lúc, cảm thấy cũng đúng, vội đi tới hai bước, cùng Hình Thần Mục vai kề vai, suốt cả đường đi tiếp theo cũng không phút nào buông tay.

Hai người theo dòng người đi được không bao lâu đã thấy vài tên thanh niên đang đứng trên đài, cùng nhau múa hỏa long (1). Hỏa long được làm từ cỏ mây và cây đa, trên thân rồng cắm hương đang cháy. Nghe nói múa hỏa long vào dịp Trung thu sẽ xu cát tị hung (cải thiện vận mệnh), tiêu tai hàng phúc (tiêu trừ tai họa và cầu phúc), cũng khẩn cầu tương lai mưa thuận gió hòa.

Trác Ảnh lẫn Hình Thần Mục đều chưa từng thấy qua, dừng chân nhìn một hồi lâu, mãi cho tới khi thấy chung quanh càng lúc càng đông mới từ từ lùi ra phía sau.

Lại được Hình Thần Mục lôi kéo rời đi, Trác Ảnh dần quen với việc mười ngón tay đan xen, trong lòng vẫn còn sót lại chút hào hứng vì được thấy thứ mới lạ, quay đầu hỏi: "Giờ chúng ta đi đâu tiếp?"

Trong ánh mắt y tràn đầy hình ảnh đèn đủ màu ở khắp nơi, vô cùng sáng ngời. Lúc nhìn về phía Hình Thần Mục luôn mang theo vẻ mong đợi, Hình Thần Mục sửng sốt hồi lâu mới lấy lại tinh thần, mỉm cười nhỏ giọng nói: "A Ảnh à, nếu còn nhìn ta như vậy, chúng ta sẽ không thể đi tiếp được đâu, chỉ có thể về lại phòng nghỉ ngơi thôi đấy."

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ