Editor + Beta-er: ToruD
Trên lâm triều, Hình Thần Mục tuyên bố sẽ cùng Thương Xuyên quốc hòa thân, hỏi: "Về phần chọn người, trước mắt trong cung không có công chúa thích hợp để gả đi, không biết trong nhà các ái khanh có ai thích hợp không."
Lấy con của trọng thân làm người hòa thân vốn là chuyện thường, chỉ là mọi người đều rõ, trước mắt mặc dù hai nước tạm thời ngưng chiến nhưng không thể cam đoan sau này sẽ thế nào. Một khi hai nước khai chiến, người được đưa đi hòa thân chắc chắn sẽ là người đầu tiên gặp họa, lại có ai chịu cho khuê nữ nhà mình đi đến dị quốc tha hương chứ, bất cứ lúc nào cũng có thể là họa sát thân.
Hình Thần Tu đợi một hồi lâu, xác định không có ai đứng ra, y mới nghiêng người tiến tới giữa cung điện: "Thánh thượng, vi thần có một sư muội, là con gái của cựu Thái y viện Chính sử Hoa Tân. Nàng là người tri thư đạt lễ (học rộng và cư xử đúng lễ nghi), huệ chất lan tâm (người mang khí chất của hoa huệ, tâm của hoa lan, thường là những người cao quý, thanh khiết). Hiện giờ vừa lúc tới tuổi gả đi, không biết có phân ưu (giúp đỡ, chia sẻ) cho Thánh thượng không."
Vốn Chu Kì Hựu đang đứng khoanh tay, nghe thế thoáng cái ngẩng đầu nhìn về phía Hình Thần Tu. Hắn biết ngoại trừ đại ca Hoa Bạch Vi còn có một vị sư huynh luôn yêu thương cưng chiều nàng, nhưng hắn vạn lần không ngờ tới vị sư huynh đó thế mà lại chính là Phụ chính vương đương triều Hình Thần Tu.
Người Hình Thần Tu đề xuất tất nhiên Hình Thần Mục sẽ yên tâm. Huống chi hôm qua Hình Thần Tu cũng nói qua, sư huynh mình có quan hệ với Hoàng đế Thương Xuyên. Hách Liên Thuần Phong để tâm nhất là Hoa Bạch Tô. Hôm nay thấy Hình Thần Tu đề nghị để Hoa Bạch Vi đi hòa thân, Hình Thần Mục đoán ra hẳn là bọn họ đã thương lượng qua đối sách. Cứ thế là tốt nhất, có thể cho Hách Liên Thuần Phong một ân huệ, cũng không nên liên lụy người khác.
Vì thế Hình Thần Mục không để ai có cơ hội phản đối, cứ vậy định ra người đi hòa thân.
Hiện giờ trên dưới triều đình đều biết Thái hậu vô cùng yêu thương Hình Thần Tu, để Thái hậu nhận sư muội y làm nghĩa nữ (con gái nuôi) cũng coi như hợp tình hợp lý. Hình Thần Tu lệnh cho Lễ bộ đi chuẩn bị lễ sắc phong, phải xong lễ sắc phong trước khi sứ thần Thương Xuyên tới.
Còn với việc hộ tống người xuất giá đã được định từ trước, Bộ binh Thượng thư đề cử Vệ Diễn. Hình Thần Mục chấp nhận lời đề nghị này.
Chu Kì Hữu tinh thần hoảng loạn, vừa tuyên bố chấm dứt lâm triều thì hắn đã chạy ra đến cửa cung, ngăn Hình Thần Tu đang chuẩn bị lên xe ngựa lại.
"Vương gia, xin dừng bước!" Chu Kì Hữu quỳ gối trước xe ngựa, chặn đường đi của Hình Thần Tu.
Hình Thần Tu lạnh lùng cúi đầu nhìn hắn một cái: "Chu đại nhân làm cái gì vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
DiversosTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...