Editor + Beta-er: ToruD
Vệ Diễn trở về Loan thành còn sớm hơn ngày mọi người dự kiến, vừa lúc là ngày Hình Thần Tu sinh.
Lúc Hình Thần Mục nhận được tin thì muộn hơn một chút, đợi tới lúc hắn và Trác Ảnh an bài xong mọi chuyện trong cung rồi đi đến phủ Tướng quân, vừa lúc thấy Vệ Diễn trực tiếp ngã quỵ ngoài cửa phòng ngủ.
Phu nhân Hầu gia Dương Vân Phỉ cũng vừa tới, bị dọa tới mức mặt mũi trắng bệch. Cuối cùng vẫn là Hình Thần Mục tỉnh táo lại trước, khuyên nhủ: "Phu nhân Hầu gia chớ sợ, Vệ tướng quân chẳng qua tạm thời quá tức giận, hơn nữa đã nhiều ngày rồi chưa nghỉ ngơi tốt, thể lực không chống đỡ nổi nên mới thế."
Hình Thần Mục dặn dò hạ nhân đỡ Vệ Diễn tới phòng khách bên cạnh nghỉ ngơi. Nhưng trong lòng Vệ Diễn lo lắng cho Hình Thần Tu sao có thể an tâm nghỉ ngơi, hôn mê một lát thì lại giãy dụa tỉnh lại.
Mấy người thay nhau khuyên hắn hồi lâu, cũng không biết hắn nghe vào bao nhiêu, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm vào cửa phòng đang đóng chặt, cứ như muốn đốt một lỗ trên cửa phòng vậy.
Trước đây Trác Ảnh chưa tiếp xúc nhiều với Vệ Diễn lắm, ấn tượng về hắn vẫn luôn dừng lại ở hình ảnh một trấn Bắc tướng quân uy phong lẫm liệt trên chiến trường ở Bắc cảnh. Sau đó, Vệ Diễn được phong làm Tướng quân Cấm vệ quân, trong triều là người vô song, toàn bộ mấy vạn binh mã trong ngoài hoàng thành đều nghe lệnh hắn.
Nhưng Vệ Diễn hôm nay, trên mặt hiện lên vẻ mệt mỏi vì đường xá xa xôi, râu lâu ngày không xử lí quấn chặt lại một chỗ. Trên mặt hiện lên vẻ lo lắng, sắc mặt ảm đạm, cả người lung lay như sắp đổ, dường như chỉ cần một cơn gió cũng có thể khiến nam nhân này ngã xuống.
Trác Ảnh đột nhiên có chút sợ hãi. Nếu lúc trước y uống loại dược kia, có phải một ngày nào đó, Hình thần Mục cũng sẽ như Vệ Diễn vậy, lo lắng, thống khổ, thậm chí là tự trách.
Giờ khắc này, Trác Ảnh bắt đầu có thể lý giải ý tứ của Hình Thần Tu. Có lẽ đối phương đã có thể đoán được cảnh tượng này từ lâu mới có thể kiên định cự tuyệt y như vậy...
Âm thanh hài tử nỉ non khóc cắt đứt dòng suy nghĩ của Trác Ảnh. Một lát sau, cửa phòng mở ra, thê tử của thần y Hoa Tân là Hạ Yêu Nhân ôm hài tử đã được lau sạch đang được quấn trong tã lót dành cho hài tử đi ra.
"Tử Mục sinh cho ngươi một tiểu tử mũm mĩm. Mặc dù ra có hơi sớm nhưng không có gì nguy hiểm, hài tử coi như khỏe mạnh." Tử Mục là tự mà năm đó Tiên hoàng ban cho Hình Thần Mục. Hạ Yêu Nhân là sư nương của y, rất thân thiết với y nên cũng không bị gò bó bởi mớ lễ nghi phong tục, trực tiếp nói với Vệ Diễn.
Vệ Diễn xem như không thấy hài tử, một lòng chỉ quan tâm an nguy của Hình Thần Tu. Hạ Yêu Nhân vốn định đưa hài tử cho Vệ Diễn nhưng Vệ Diễn rõ ràng không có ý định nhận lấy. Cuối cùng vẫn là Hình Thần Mục đứng cạnh không nhìn nổi nữa đành vươn tay ra vụng về bế lấy hài tử: "Làm phiền Hoa phu nhân lại vào trong xem, cần phải đảm bảo Vương huynh bình an."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
De TodoTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...