Chương 8: Thái hoàng Thái hậu

1.4K 110 4
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

"Đã có tin tức rồi à?" Hình thần Mục ho nhẹ một tiếng ổn định tâm tình, hỏi ảnh vệ đang quỳ.

"Vâng, Chu tiên sinh gửi kèm một bức mật tín. Thuộc hạ không dám chậm trễ, ra roi thúc ngựa gấp gáp chạy về Loan thành." Ảnh vệ lấy một bức thư tín đã được dán sáp từ trong ngực ra, dùng hai tay dâng lên.

Trác Ảnh tiến lên nhận lấy bức thư nọ, đưa tới trước mặt Hình Thần Mục.

Mấy năm nay Chu Kì Hữu vẫn lục tục truyền tin tức về nhưng việc điều tra lại không tiến triển thêm được bao nhiêu cả. Cho nên lúc Hình Thần Mục mở thư cũng không ôm nhiều hi vọng lắm, mà lúc hắn đọc xong tin tức được viết trong thư, mạnh mẽ đứng bật dậy.

Trác Ảnh thấy thế có hơi giật mình, buộc miệng nói: "Có kết quả rồi sao?"

Còn chưa kịp đợi Trác Ảnh hối hận mình lắm miệng, Hình Thần Mục đã trực tiếp đưa lá thư mình cầm trong tay qua cho y.

Tầm mắt Trác Ảnh lướt nhanh qua mặt giấy, trong mắt hiện lên vẻ kinh hỉ hiếm thấy.

Chu Kì Hữu vốn là người mà bọn hắn sớm đã thả ra nhưng mãi vẫn không có kết quả. Vốn định buông tha nhưng không lường trước được ngay thời khắc mấu chốt này lại xuất hiện bước ngoặt.

Lúc trước Hình Thần Mục bị tập kích ở Thượng Thanh tự, lúc đó Thống lĩnh Quan vệ quân Chu Phong vẫn chưa ở đây. Trước đó Chu Phong đi theo viên Đại tướng Vệ Lâm đóng giữ ở biên giới phía Bắc. Sau này bị trọng thương nên mới trở về Loan thành tĩnh dưỡng, thương thế tốt hơn thì được điều nhiệm làm Thống lĩnh Quan vệ quân. trdtorud@wordpress.com

Phù Lộc mùa thu năm Mười lăm, vết thương cũ của Chu Phong tái phát không thể đi, Tiên hoàng đặc biệt cho phép hắn ở nhà dưỡng bênh, việc trong quân sự phần lớn giao cho Phó thống lĩnh xử lí thay, chỉ có việc vô cùng trọng yếu mới đưa tới quý phủ cùng hắn thương nghị.

Chuyện mưu hại Thái tử là chuyện trọng đại, dù cho hắn không ở đó nhưng thân là Thống lĩnh khó có thể thoái thác. Huống chi lúc ấy hắn vừa được triệu về Loan thành không lâu, trên triều cũng không có căn cơ nên chẳng có triều thần nào nguyện ý ra mặt thay hắn cầu tình cả. Cuối cùng là Hình Thần Mục tự mình tiến hành điều tra, cho rằng hắn vẫn chưa tham dự vào việc này, lúc này mới hướng Tiên hoàng cầu tình, miễn cho hắn tội chết, chỉ cho hắn cáo lão hồi hương.

Trước khi Chu Phong rời đi còn cố ý nhập cung dập đầu với Hình Thần Mục, cam đoan chính mình sẽ đòi công đạo cho hắn.

Thế lực của Hình Thần Mục lúc đó gần như không có bao nhiêu, muốn phái người trong cung đi điều tra chuyện ám sát lại sợ đánh rắn động cỏ, lập tức thuận thế đáp ứng để cho Chu Phong âm thầm điều tra vụ việc.

Kể từ năm thứ hai Chu Phong rời đi, tin tức lục tục từ dân gian truyền tới, Chu Phong chủ yếu tiến hành điều tra hai vị hoàng tử bị giáng chức.

Nhưng đáng tiếc là, mãi cho đến khi Chu Phong qua đời vì bạo bệnh cũng không tra được người đứng sau màn khống chế đợt mưu nghịch đó là ai. Hình Thần Mục vốn tưởng rằng việc này tới đó coi như bỏ, làm sao cũng không ngờ tới được, Chu Kì Hữu lại thay thế phụ thân Chu Phong, tiếp tục điều tra việc này. So với Chu Phong, Chu Kì Hữu trẻ tuổi chưa bao giờ xuất hiện trên triều đình hiển nhiên càng khó khiến người ta hoài nghi.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ