Chương 48: Nghĩ thông suốt

574 58 11
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Hình Thần Mục dỗ dành Trác Ảnh hồi lâu nhưng cho tới lúc hai người tới khách điếm mà trông Trác Ảnh vẫn vô cùng băn khoăn.

"Lúc nãy ta có nghe chưởng quầy nói, gần đây có một vị thuyết thư tiên sinh kể chuyện không tồi, tối nào cũng đều kể chuyện ở tửu lầu, A Ảnh có muốn đi nghe chút không?"

Trác Ảnh lấy lại tinh thần, ngơ ngẩn đáp: "Hả, được."

Hình Thần Mục nhéo cái má hơi bầu bình của y: "Ngươi có nghe ta nói gì không đó? Đáp ứng nhanh thế."

"Đi tửu lầu nghe kể chuyện." Trác Ảnh chạm vào chỗ bị Hình Thần Mục nhéo trên má, nhỏ giọng giải thích, "Ta có nghe mà."

"Được được được, có nghe, đừng nghĩ tới chuyện đó nữa, trên người còn khó chịu không?"

Trác Ảnh cắn môi lắc lắc đầu.

"Để ta kiểm tra xem nào." Hình Thần Mục nói xong giả vờ giơ tay muốn cởi quần y ra, Trác Ảnh vội túm lấy lưng quần lùi hai bước.

"Trêu ngươi thôi." Hình Thần Mục lại cười rồi ngồi xuống, "Chúng ta ăn cơm xong, lát nữa đi nghe kể chuyện phải về sớm nghỉ ngơi, ngày mai còn xuất phát nữa."

"Ừm..." Mặt Trác Ảnh lạnh lùng, chỉ là tai không nhịn được đỏ bừng, cả người cuối cùng cũng có chút sức sống.

Hai người chỉ nghỉ ngơi một chút rồi tới tửu lầu luôn.

Đúng là vào buổi tối bên trong tửu lầu rất náo nhiệt, trong điếm gần như không còn chỗ trống. Hình Thần Mục nhìn quanh, hỏi tiểu nhị gần đó: "Nghe nói buổi tối ở nơi này của các ngươi có một vị thuyết thư tiên sinh đúng chứ?"

"Vâng vâng, hai vị tìm chỗ ngồi trước đi, khoảng chừng một chén trà (15 phút) là tiên sinh đó tới rồi ạ."

"Chúng ta là người nơi khác tới đây, trước đây chỉ từng thấy quán trà mới có người kể chuyện, sao người này lại tới chỗ tửu lầu của các ngươi kể chuyện thế?" Hình Thần Mục hơi nghi ngờ.

"Thật ra chưởng quầy của chúng ta thích nghe kể chuyện, vị thuyết thư tiên sinh này vốn cũng chỉ là người của một tiệm kể chuyện nhỏ. Sau đó ông ấy gặp được chưởng quầy của chúng tôi, cảm thấy ông ấy kể hay nên mới mời người tới lâu. Không ngờ sau khi vị tiên sinh này đến thì tửu lâu của chúng ta làm ăn khấm khá cực, tối nào mọi người cũng đều ghé sang đây ngồi, dù không ăn uống cũng tới." Tiểu nhị quả nhiên đã bị nhiều người hỏi chuyện này, nhanh nhẹn giải thích rõ ràng.

Hình Thần Mục nghe thế thì cho tiểu nhị ít bạc vụn, dặn dò: "Vậy phiền ngươi giúp ta tìm chỗ nào đó tầm nhìn rộng rãi một chút."

Tiểu nhị liên tục gật đầu, thấy người ta vừa tới đã hào phóng vậy nên nhanh chóng dẫn người lên lầu ba, an bài phòng riêng đối diện ban công lầu hai.

Hình Thần Mục muốn một mân rượu, sau khi thức ăn được đặt lên bàn thì mới ngoắc Trác Ảnh: "A Ảnh, lại đây nào."

Trác Ảnh tưởng hắn có chuyện cần dặn dò, không chút nghi ngờ mà đứng dậy đi tới cạnh Hình Thần Mục. Hắn chẳng nói chẳng rằng, chỉ giơ tay kéo y một cái, để y ngồi lên đùi mình.

[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ