Editor + Beta-er: ToruD
Ngày xưa thân thể Hình Thần Mục không tồi, rất ít sinh bệnh nhưng lần này không biết có phải do trong lòng ủ nhiều tâm sự hay không mà bệnh phong hàn mấy ngày rồi mà vẫn chưa dứt hẳn, vẫn cứ ho khan đứt quãng. Ban ngày thì còn tốt nhưng vừa đến đêm nằm xuống lại ho sù sụ không ngừng, không thể ngủ được.
Đêm nào Trác Ảnh cùng đều đứng bên giường, Nghiêm Thanh cũng không dám nghỉ ngơi sợ Hình Thần Mục khó chịu mà lại không có ai bên cạnh chiếu cố.
Vì bệnh tình không nghiêm trọng lắm nên Hình Thần Mục không để người tiết lộ ra ngoài, cũng không hủy bỏ lâm triều. Đúng lúc mấy ngày gần đây trong triều cũng không có chuyện gì lớn, lâm triều nhanh chóng chấm dứt nên tạm thời không có ai phát giác được bất thường.
Đảo mắt một cái đã tới ngày 8, dựa theo truyền thống của Nhiễm Dĩnh quốc, ngày 8 tháng 12 âm lịch là Lạp Bát tế, là ngày hiến tế tổ tiên và thần linh. Đương kim thiên tử sẽ phải bãi giá tới Thái miếu, dâng hương cho các quân vương các triều trước của Nhiễm Dĩnh, khẩn cầu Nhiễm Dĩnh mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.
Hình Thần Mục ho cả đêm gần như không ngủ được, giờ Dần đã từ trên giường ngồi dậy, gọi người tới thay quần áo. Trác Ảnh đứng cạnh hắn khuyên nhủ: "Hôm nay Thánh thượng cáo bệnh nghỉ ngơi đi."
Hình Thần Mục quay đầu cười cười trấn an y: "Trẫm cùng lắm chỉ ho khan chút thôi. Nếu vì chuyện này mà không tế bái thì chỉ sợ tổ tiên sẽ trách tội mất."
"Nhưng ngài..."
Trác Ảnh còn muốn khuyên nhưng Hình Thần Mục đã ngắt lời y: "Mấy ngày nay ngươi vất vả rồi, chi bằng hôm nay đừng đi theo, về nghỉ ngơi đi."
"Thánh thượng muốn xuất cung sao thuộc hạ có thể trở về nghỉ ngơi được?" Cấm vệ quân đã được điều một nửa nhân mã đi trợ giúp Bắc cảnh, lần này Hình Thần Mục xuất cung ngoại trừ Cấm vệ quân cùng Ảnh vệ hộ vệ thì còn vận dụng cả Quan vệ quân phụ trách hộ vệ Loan thành nữa. Đây cũng chính là năm nghìn binh mã dưới trướng Ninh Viễn cho nên cho dù Thái miếu cách hoàng thành rất gần nhưng Trác Ảnh không cách nào an tâm được.
"Lúc trẫm bệnh ngươi ngày đêm đều canh gác, không được nghỉ ngơi rồi. Người có làm bằng sắt cũng sẽ có lúc mệt mỏi." Hình Thần Mục nghiêm túc nói, "Hành trình đi Thái miếu lần này sẽ do Đại tướng quân Vệ Lâm phụ trách chỉ huy, trẫm sẽ dặn dò kĩ càng, ngươi ở lại canh gác trong cung. Đây là thánh chỉ."
Trang phục hiến tế rất được coi trọng. Hình Thần Mục để vài thái giám hầu hạ giúp mình cởi áo lót màu vàng xuống, thay thành y phục màu đen ấm áp. Nghiêm Thanh tự mình thay hắn mặc cổn phục được thêu 12 hoa văn (1) ở bên trên, lại mang cổn miện gồm 12 tua rua rủ xuống giúp hắn đội lên.
Nhưng cho tới khi Hình Thần Mục đã mặc chỉnh tề vẫn không nghe thấy Trác Ảnh đáp lời. Hắn xoay người thì mới thấy người này không biết từ lúc nào đã quỳ gối bên chân hắn không nói lời nào.
"Làm cái gì thế?"
Trác Ảnh không nói lời nào mà chỉ im lặng cúi đầu quỳ. Hình Thần Mục vươn tay muốn kéo y lên nhưng lại không thể mang người ở trên mặt đất kéo đứng dậy. Nội lực Trác Ảnh thâm hậu, nếu y không muốn thì với sức của Hình Thần Mục cũng không thể miễn cưỡng y, sau khi thử vài lần thì chỉ khiến chính mình ho khan mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dammei/Edited] Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi - 77 Gia miêu
De TodoTên gốc: Giá cá ảnh vệ nhĩ khai khai khiếu Tạm dịch: Vị ảnh vệ này, ngươi mở mang đầu óc chút đi Tác giả: 77 gia miêu Editor + Beta-er: ToruD Thể loại: Hoàng đế công x Ảnh vệ thụ, cường cường, sinh tử văn, ngọt, cung đình. Nguồn raw: khotangdammyfa...