Chapter:69

165 1 0
                                    

IVY

Chapter: 69

Halos kakapasok lang nila sa gate, pero tila wala pang balak si Damian na bumaba sa kotse.

"I know what you thinking." Imik ni Ivy na sa labas nang kanilang bahay nakatingin.

Huminga nang malalim si Damian. 

Lumingon si Ivy at hinawakan ang kamay ni Damian. "Damian, hindi ko alam kung tama ba na pagkatiwalaan natin si Devin."

"Nagtataka lang ako at pinili niya ang hinahawakan ko. Samantala may sarili na siyang kumpanya, ang iniwan ng kanyang Papa."  Tugon ni Damian at sumandal. 

"Na stress ka tuloy." Ngumiti si Ivy at bahagyang inalis ang mga heels at tila naupo nang maayos sa upuan habang nakatitig kay Damian. "Andidito naman ako para lang suportahan ka." 

"I know Papa, mas papaboran niya si Devin dahil unang apo." Sabay lingon kay Ivy. "Wala na kasi siya mapapala sa akin." Sabay haplos niya sa pisngi ni Ivy. "But i know you are here." 

Tumango si Ivy. "Atlis andidito ako palagi para mahalin at suportahan ka." Muling ngumiti si Ivy, pansin niya ang paglapit ng mukha ni Damian para halikan siya, mapusok na maalab na naroroon din ang kasabikan. Naghiwalay ang kanilang mga labi. "Not here dear." Bulong niya.

Natawa si Damian at napatango. "I know." Tugon niya.



*******



Kadarating lang ni Caroline sa kanyang condo, napahawak na naman siya sa kanyang batok at inihagis lang sa sofa ang kanyang bag nang makitang may nakaupo duon. "Gosh, do you want me to die?!" Singhal niya kay Devin nang makilala eto.

Ngumiti lang si Devin at tumayo.

"How did you know na may condo ako? And how did you get here?" Magkasunod na tanong niya

"I know na si lolo nagbigay sa'yo ng place na 'to, one of this building is my project before." Tugon niya at mas lalung lumapit kay Caroline. "You're gorgeous, pero wala kang appeal sa Uncle ko." 


Napaismid si Caroline at akmang tatalikod, ngunit pinigil siya ni Devin sa braso. "What!" 

"Can we play?" Sabay ngiti ni Devin at kinabig si Caroline para halikan ang labi. 

Mabilis na tinulak ito ni Caroline, at tila nabigla sa panghahalik nang lalaki. "How dare you!" Inis niyang sabi at muling tinulak eto sa sofa, sabay upo niya sa kandungan ni Devin. Siya naman ang humalik sa labi nito. 

Gumapang ang kamay ni Devin sa likuran ni Carolien at ibinaba ang zipper nito sa likuran, sabay bahagyang kalas sa pakikipaghalikan. "Do you want more?" 

Ngumiti lang si Caroline. "Wag mo'ko hinahamon, Devin." 

Ngumiti si Devin at binuhat si Caroline at dumiretso na sila sa kwarto nito, mabilis niya itong nilapag sa kama. 

Nakatingin lang si Caroline lalu nang kinuha nito ang cellphone at tila may tinawagan, ni-loudspeaker ito ni Devin.

Tila naguguluhan si Caroline sa nadidinig sa kabilang linya, walang linaw sa kanya. Nang maghubad si Devin nang saplot at dumagan na sa kanya. 

Hinaplos ni Devin ang katawan ni Caroline, ngumingiti pa siya habang nadidinig ang sigaw sa kabilang linya. Kaya ito ang naging pagkakataon para angkinin si Caroline.

Napayakap si Caroline kay Devin, aaminin niya na sabi siya sa tawag nang laman dahil matagal na siyang walang karelasyon. Hindi naman siya nagtagal sa naging nobyo sa state dahil si Damian ang nais niyang makasama. Pero tila mas lalung bumibilis ang bawat ulos nito at sumasabay sa nadidinig mula sa tinawagan.

Madidinig ang pagsigaw at hingi nang tulong sa kabilang linya, na para bang mas lalung nahihirapan nang mga oras na 'yun.

Hindi magawang makatanggi ni Caroline sa ginagawa ni Devin kahit na kinikilabutan ito sa nadidinig. Pero ang bawat ulos ni Devin ay nagbibigay init lang sa katawan niya.

"I'm coming." Bulong ni Devin, lalu nang madinig ang pagsigaw muli sa kabilang linya. Napangiti siya nang lihim at lalung binilisan ang galaw hanggang sa labasan siya. Hinihingal na umalis siya sa ibabaw ni Caroline, at mabilis na bumangon para kunin ang cellphone. Ngumiti pa siya at tinanggal ang loudspeaker. "Tapos na ba?" Tanong niya sa kabilang linya.

Binalot ni Caroline ang sarili, wala siyang madinig na sagot mula sa kabilang linya kaya nakatingin lang siya kay Devin.

"Good." Tugon lang ni Devin at pinatay na ang kabilang linya. Saglit na tumayo ito sinuot ang mga damit.

"So nagparaos ka lang talaga?" Tila tanong ni Caroline.

Ngumiti lang si Devin at nilingon ang babae, "Parehas lang tayo nagparaos." Sagot niya at sinuot na ang polo sabay labas sa kwarto nito.

Muling nahiga si Caroline at tila hindi makapaniwala sa napakabilis na pangyayari.


*********

#AuthorCombsmania

IVY (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon