Reyra Point of View:
AFTER TUMAWAG NI CLERSEY SA AKIN AY NAGPATULOY NA AKO SA PAG-TYPE NG MGA ABOUT SA MGA PROPOSALS. THEN FEW MINUTES HAVE PASSED, MY PHONE STARTED TO TURN ON DAHIL SA MAY NAG-TEXT SA AKIN. KINUHA KO AGAD YUNG PHONE KO AND BINASA KO KUNG SINO NAG-TEXT.
"Ay si Vernale lang pala. Ano kaya itong message niya?" sabi ko habang isip na isip kung ano message niya sa akin.
"Hey!! I just want to congratulate you and your company on the success of your 3 products. Honestly, it's very effective for me and you know naman na ginagamit ko yung 3 product niyo na may pinakamataas na ratings and pinakamaraming sales. See you later after your work. Again congratulations!!! Iloveyou!!" – message ni Vern sa akin.
"Oh, there's one message from Korz" sabi ko then ngumiti ako.
"Congratss! You've made it great and all your hard work has turned into success. I'm very proud of you Reyra! See you later! – message ni Korz sa akin.
OMGGG NA-T-TOUCH AKO SA MGA BFF KO THEY'RE ALWAYS THERE FOR ME AND SUPPORT ME. EXCEPT FOR BOYFRIEND BECAUSE THEY WANT ME TO FIND A NEW GUY OUT THERE TO DATE WITH BUT I DON'T THINK IT IS RIGHT, MAYBE I STILL LIKE THE ONE IN MY MEMORIES. I STILL HOPING TO MEET AND MAGKAROON NG RELATIONSHIP SA BATANG LALAKI NA NAGBIGAY SA AKIN NG HANDKERCHIEF WHEN I WAS IN ELEMENTARY DAYS.
See? I told you! Anyway, thank you so much Vernale! See youu! – message ko sa kaibigan kong sporty person since high school na si Vernale.
Ohh, thank you so much for your heart-touching message. See youu! – message ko naman kay Korz na isa din sa mga naging kaibigan ko since high school na sobrang talinong guy.
AFTER I SEND THEM A MESSAGE THEN I CONTINUE TO DO MY WORK. I AM SO, SO HAPPY DAHIL SA GOOD THINGS THAT HAPPENED TODAY.
Ms. Carlem Point of View:
I WAKE UP BECAUSE I HEARD THERE'S SOMEONE BEHIND THE DOOR KNOCKING.
"Come in!" sigaw ko then inayos ko yung upo ko sa sofa and I took my phone to see the time.
"Ma'am please be at the meeting po for about 10 minutes before it started" sabi ng personal assistant ko.
"Okay, I'll be there. You can leave now" sabi ko sa kaniya. "What are you waiting for? Do you need anything or do you have anything else to tell me?" galit kong sabi sa kaniya then umalis na siya and nag-ayos na ako ng sarili ko.
AFTER 3 MINUTE NAGPUNTA NA AKO SA MEETING AND I'M VERY CONFIDENT TO INTRODUCE ANG AMING MGA NEW BUSINESS PLAN TO OUR BUSINESS PARTNER MR. ALVAT. HE IS ALSO THE CEO OF HIS COMPANY IN PARIS, FRANCE.
"Good afternoon Mrs. Carlem Mlairze, glad to be here and make a business plan with you" sabi niya then he extend my right hand para makipag-shake hands.
"Good afternoon Mr. Alvat Terfez! Oh, thank you and I'm glad to make a business plan with you too" sabi ko with a smile and nakipag shake-hands din ako.
"Have a seat Mr. Alvat" sabi ko sa kaniya.
AFTER UMUPO NI MR. ALVAT, HE TOLD ME WHY HE IS HERE AND HIS BUSINESS PLAN WITH US. FINALLY, NATAPOS DINA NG MEETING KO WITH MR. ALVAT, INABOT DIN NG 1 HOUR ANG AMING MEETING.
"Thank you Mr. Alvat for being our business partner." sabi ko then I extend my right left to shake-hands with him.
"Thank you too! It is such an honor to be a business partner of the most famous food company not just in Asia but outside of Asia too. I am looking forward to our company's partnership." sabi niya at nakipag shake-hands siya sakin then umalis na siya.
KITANG-KITA ON HIS FACE ANG SAYA NA MAGING BUSINESS PARTNER NAMIN SIYA. HE TRAVELED FROM PARIS, FRANCE PARA LANG MAKAPUNTA DITO AND MAGING ONE OF OUR BUSINESS PARTNERS.
Reyra Point of View:
AFTER NG WORK KO AY NAGMAMADALI AKONG LUMABAS NG COMPANY BECAUSE MALAPIT NA MGA BESTFRIEND KO DITO SA COMPANY. GUSTO KASI NILA NA DITO NALANG DAW KAMI MAGKITA-KITA.
"Guys, palabas na ako ng company namin. Where na you guys?" sabi ko habang nagmamadali maglakad palabas.
KATATAPOS KO LANG GAWIN YUNG MGA NEED KO GAWIN SA WORK THEN I STARTED TO PUT MAKE-UP AND ILAGAY ANG PHONE KO SA SHOULDER BAG KO.
"Malapit na ako jan, give me 5 minutes" sabi ni Korz.
"OTW na me, 8 minutes andyan na ako! Let's eat first before we go shopping pleaseee? I'm so hungry." sabi naman ni Clersey na daig mo pang hindi nakakain ng 1 araw.
"Ayan ka na naman Clersey puro sa foods lang ang attention mo. Kakakain mo lang kanina sabi mo sa akin tapos ngayon gusto mo na naman kumain pag talaga tumaba ka. Ay oo nga pala kahit anong kain mo hindi ka nataba edi sana all. Anyway, malapit na rin me. Give me 15 minutes" sabi ni Vernale na super concerned about his weight.
"Bye guys, nagdadrive ako patayin ko na to" agad na singit ni Korz sa usapan ng dalwa.
"Okiee!" sabi ko.
"Vern ikaw ha, ay nako pakibilisan ang galaw kahit minsan lang. Ikaw laging late sa ating lahat eh." seryosong sabi ni Clersey kay Vern and its looks like she's angry.
"Yes po madam, I will do my best. Patayin ko na rin call nakakahiya na kay Vernale mabagal daw ako kumilos. Well, oo tama nga HAHAHAHA but if naging maagap ako or on time ako within 1-month libre niyo akong tatlo worth 5k each one of you but if hindi kayo ililibre ko " sabi ni Vern ng hindi nagdalwang-isip.
"Okayyy! Alam na alam na naman namin na hindi mangyayari yan. Bawi ka nalang next life baka sakaling magkatotoo" pabirong sabi ni Clersey kay Vern.
"Chee!!" sabi ni Vern na parang nagtatampo.
"Guys easy, easy HAHAHAHA. Patayin ko na rin call nakikita ko na si Korz. Andito ako sa parking lot nag-aantay sa inyo sa loob ng car ko. Ang init kasi mag-antay sa labas" saad ko sa kanilang dalwa.
To be continued...
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...