Chapter 35. Confession

3 1 0
                                    


Kreid Point of View:


ILANG ORAS ANG LUMIPAS AY NAKARATING NA KAMI SA LOTTE WORLD THEME PARK DITO SA 240 OLYMPIC-RO, SONGPA-GU, SEOUL, SOUTH KOREA. PAG=PARK PA LANG NAMIN SA LOTTE WORLD AY KITANG-KITA KO ANG EXCITEMENT NI REYRA SA MGA MATA AT NGITI NIYA. I KNOW HOW POPULAR THIS IS FOR COUPLE EVEN THOUGH WALA PA KAMI SA STAGE NA YAN BUT DADATING DIN KAMI SA STAGE NA YAN. THIS PLACE COULD BE MORE FUN IF WE ARE IN A RELATIONSHIP PERO BAKA THIS IS THE CHANCE PARA MAGING KAMI NA.

"Andito na tayo sa Lotte World, pwede ka na bumaba wait mo ako sa entrance" sabi ko.

"Ito ba yung sinasabi mo na secret? Wow! This is one of my dreams and I wanted to be here since I was in high school" sabi sa akin ni Reyra.

"Oh, really? Then we will enjoy all the rides here this afternoon and it was nice that we are already here sa dream mong puntahan. How was it feel na you are already here in Lotte World?" sabi ko kay Reyra.

"Yes! Tinatanong pa ba yan syempre I was very happy to be here but remember I'm still mad at you even though dinala mo ako dito" sabi ni Reyra sa akin.

PAGDATING NAMIN NI REYRA TO THE ENTRANCE IS NAGBAYAD AKO NG ONE-DAY PASS ADMISSION FEE OF 49, 000 WON FOR EACH PERSON. 2 PERSONS WILL BE A TOTAL OF 98, 000 WON. AFTER KO MAGBAYAD NG ADMISSION FEE AY PUMASOK NA KAMI NI REYRA TO START OUR ENJOYMENT RIDING ALL THE RIDES IN HERE.

"Reyra saan mo gusto tayo mag-start sumakay ng rides?" sabi ko kay Reyra.

"Uhm, tara sa Gyro Drop I think it is maganda sumakay dyan" sabi sa akin ni Reyra.

"Oh!.... Dyan?" (point my finger to the Gyro Drop) "Uhm.... I-ikaw nalang sumakay dyan wait kita sa baba" sabi ko kay Reyra habang kinakabahan.

(Grabbed my hand) "Anong ako lang! Ikaw nagdala sa akin dito and especially you ask where I want us to ride first so yan ang napili ko Gyro Drop. It looks fun to ride there. Hindi ako papayag ng hindi mo rin sasakyan yan, date natin ito tapos gusto mo ako iwan sa rides. Good mood ako ngayon, tara na!" sabi niya sa akin then hinigit niya ako papuntang Gyro Drop.

NANG MAKAPASOK AT MAKAUPO NA KAMI SA DESIGNATED NA UPUAN NAMIN NI REYRA AY MEDYO NANGINGINIG YUNG MGA TUHOD AT MGA KAMAY KO SA SOBRANG KABA. I ADMIT TAKOT AKO SA HEIGHTS KAYA GANITO AKO.

"P-pwede bang ikaw nalang Reyra?... Promise bawi ako next rides natin" sabi ko kay Reyra.

"M, M.. Hindi ka na pwede umalis kasi aakyat na tayo if I were you kakapit na ako sa hawakan kasi magiging best and papunta na tayo sa exciting part" sabi ni Reyra sa akin.

"W-what? Wait, wait, wait, wait itigil niyo na munaaaa!" (I looked the ground then closed my eyes ) "Hey, hey! Reyra, parang hindi ko kaya, sobrang taas na natin. Kung ano man mangyari sa akin dito masaya ako na nakilala kita at nakita ulit kita" sabi ko kay Reyra habang kinakabahan.

"Ha?" (she laughed) "Laking-laki mong tao takot ka sa heights! What are you saying? First of all safe itong rides dito and especially kung makapagsalita ka kala mo naman mamamatay ka na bago pa tayo makababa. Oh, ayan hawakan mo kamay ko para hindi ka matakot ayaw mo ba? Edi don't!" sabi sa akin ni Reyra.

"Ito na, ito na hindi ka naman makapaghintay" (hold Reyra's hand). "H-h-hindi ako takot sa heights! And huwag mo akong bibitawan promise?" sabi ko kay Reyra.

"Kakapit ka rin pala, pinatagal mo pa" (she laughed at me). "Oo promise hindi kita bibitawan, labanan mo kasi yung takot mo" sabi sa akin ni Reyra.

"Bakit tayo tumigil?..." sabi ko kay Reyra. "HAAAA!!!!!! HAAAA!!!!! HAAA!!!!!" sigaw ko habang bumababa ng mabilis yung rides na sinasakyan namin. (panting)

Fall To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon