Reyra Point of View:
I AM HERE IN JEJU ISLAND WITH KREID ANG TAONG MAY GALIT AKO. I AM SO HAPPY TO BE HERE NAPAKA GANDA NG VIEW DITO KAYA NAMAN NAGTAKE AKO NG MGA PICTURES AND SELFIES KO DITO SA LABAS NG MANSION NINA KREID WHILE HE WAS WAITING FOR ME IN THE DINING AREA BECAUSE HE FINISHED COOKING FOR OUR DINNER. AFTER KONG I-SEND SA GC NAMIN MAGKAKAIBIGAN ANG MGA PICTURES AND SELFIES KO HERE SA LABAS NG MANSION AY PUMASOK NA AKO SA TINATAWAG NILANG VACATION HOUSE LANG.
"Oh, come here and you can sit here. Did you already sent your pictures to your friends?" sabi niya sa akin pagpunta ko sa dining.
"Ah, yeah I already sent it to them. Okay" sabi ko sa kaniya then umupo na ako.
WOW, IT LOOKS LIKE HE'S GOOD AT COOKING AND I WAS AMAZED BY THE PLATING IT WAS AWESOME. YUNG TASTE KAYA MASARAP?
"Kumain ka na before it gets cold, sorry if may naluto akong food na hindi mo gusto. But do you eat these kind of foods or not, if hindi naman ay magluluto ako ng gusto mo. All of this is my favorite but our housekeeper made these sushi rolls" sabi sa akin ni Kreid.
"It is okay, nakain naman ako ng mga niluto mo I don't have any allergies or something. Wow, that's my favorite" sabi ko sa kaniya.
"Ako na magdadayag nito later and you can take a bath or magpahinga after natin kumain" sabi niya sa akin.
"Sabi mo yan ha, okay game ako jan" sabi ko sa kaniya.
AFTER NAMIN KUMAIN IS NAGDADAYAG NGA SIYA WHILE AKO NAMAN AY NAG-RE-READY PARA MALIGO HINDING-HINDI AKO MAKAKATULOG NG HINDI AKO NAKALIGO NG GABI OR MALAGKIT DUH KADIRI YON. WHILE I WAS TAKING A BATH NAISIP KO NA MATULOG DAPAT AKO NG MAAGA PARA MAGISING AKO NG MAAGA AND MADAMI AKO MAKUHAAN NG PICTURES.
(I SIGH) "Inaantok na agad ako ang layo siguro dahil ito sa malayo naming trip. Kreid mamaya ka matulog maglilinis ka pa ng katawan mo para naman maganda ang tulog mo. Okay?" – sabi ni Kreid sa sarili niya habang nagdadayag ng mga pinagkainan namin.
30 MINUTES HAVE PASSED I'M STILL HERE IN THE BATHROOM ENJOYING MY MINI-CONCERT WITH MY IMAGINARY AUDIENCE WHILE FACING IN FRONT OF THE BIG AND ROUND MIRROR. MY PHONE IS PLAYING A SONG LIGHT SWITCH BY CHARLIE PUTH WHILE I WAS HOLDING MY COMB AS MY MICROPHONE.
"All of a sudden, I'm hypnotized. You're the one that I can't deny
Every time that I say I'm gonna walk away. You turn me on like a light switch
When you're movin' your body around and around. Now, I don't wanna fight this (no)
You know how to just make me want" kinakanta ko.
"Si Reyra ba yung kumakanta? Ang ganda ng boses niya, I don't know magaling pala siya kumanta" – sabi ni Kreid while listening in front of Reyra's room. "Makaligo na nga din a, a kanina pa talaga ako inaantok" sabi ni Kreid while papuntang room niya.
AFTER KONG KUMANTA NG 5 SONGS FOR MY MINII-CONCERT SA BATHROOM AY NAGPUNTA AKO SA TABLE NEXT TO MY BED BECAUSE MAGLALAGAY NA AKO NG HINDI PWEDENG MAWALA SA DAILY ROUTINE KO AND SKIN CARE BAGO AKO MATULOG. AFTER KO MAGLAGAY NG MGA SKIN CARE KO TO MY FACE IS NAG-ALARM AKO NG 7 A.M THEN NATULOG AKO AGAD. ILANG ORAS ANG NAKALIPAS, UMAGA NA DITO SA JEJU ISLAND THEN NAG-START NA TUMUNOG ANG ALARM NG PHONE KO.
(YAWNING) "Inaantok pa ako..." (sitting on my bed) "Wait... pagkain ba yun?" sabi ko.
NAGMADALI AGAD AKO PUMUNTA SA NATHROOM PARA MAG-AYOS NG MUKHA PARA PAGBABA KO AY TITINGNAN KO KUNG SINO ANG NAGLULUTO NGAYON NG BREAKFAST. AFTER KO MAGHILAMOS NG MUKHA AND MAG-TOOTHBRUSH IS BUMABA NA AGAD AKO.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...