Reyra Point of View:
I'M STILL HERE IN XERMIN CONDOMINIUM AND KAKATAPOS KO LANG MAGREVIEW NG MGA FILES AND PRESENTATION THEN NGAYON LANG PUMASOK SA ISIP KO NA HINDI KO PA PALA NAKAKAUSAP MGA BESTFRIEND KO SO CALLED THEM IN THE MIDDLE OF THE NIGHT WHILE I WAS APPLYING MY SKIN CARE.
"Answer it, answer it..... Hey, sorry ngayon lang ako tumawag sa inyo pagdating ko kasi dito is I booked a condo then nagreview ako ng files and presentation for tomorrow's meeting with the investors. Ngayon ay kakatapos ko lang so I called you. Wait tagal naman sagutin ni Korz yung call" agad kong sabi kay Clersey and Vern when they answered my call.
"Chill it's okay, akala ko nga wala pa kayo jan sa Incheon HAHAHAHA. Wait nalang natin yun maybe may ginagawa lang siya or natutulog na agad" sabi sa akin ni Clersey.
"Yahh and I'm glad your safely arrived.... Ayan na pala siya, Korz tagal mo naman sagutin yung call ano ba ginagawa mo?" sabi ni Vern.
"Sorry guys, kumakain lang ako kanina, and I left my phone here in my room. Then after ko kumain ay narining ko may tumatawag sa akin so nagmadali akong sagutin. Madami kasing gawa dito kaya ganitong oras na ako kumakain but ilang weeks nalang naman ako dito kaya okay lang" sabi ni Korz.
"Dapat binigyan mo ako, meron pa ba? Ipadala mo tapos bago pa dumating sa akin ay spoiled na" pabirong sabi ni Clersey.
"Pag talagang food ang pinag-usapan ay game na game si Clersey HAHAHAHA. Ano okay lang ba yung flight mo Reyra?" pabirong sabi ni Vern.
"Syempre food is life ano ka ba" giit ni Clersey.
"Hayst ito nga e. Nakita ko na naman yung waiter na yun sa mismong airplane na sinasakyan ko. I don't know kung bakit andon din sya at papunta siya dito. Do you remember the guy who catch me in the mall? Siya yun! Nagpunta akong cr then paglabas ko ng door ng cr is bigla siyang bumungad sa harapan ko" naiinis kong pagpapaliwanag ng nangyari.
"Yes I remember it hinding-hindi ko yun makakalimutan HAHAHAHA. So what happen next did you talk to him or dumiretso ka nalang sa seat mo?" pabiro sabi ni Vern.
"Spill the tea! Spill mo na yan wag ka na mahiya" agad na sabi ni Clersey.
"Okay ito na, sabi ko lang sa kaniya na tumabi siya kasi dadaan ako at wag niyang sirain ang mood ko, that's it. Walang ng iba pa na nangyayari" seryoso kong sabi sa kanila.
"T-that's it? Grabe naman, dapat sinabihan mo man lang ng hi or how are you HAHAHAHA" sabi sa akin ni Vern.
"Baka naman he follow you hanggang South Korea para lamang makita ka niya. OMG! Ang sweet naman, ako kinikilig sa inyo from strangers naging enemy then waiting ako sa next na mangyayari, I am hoping that day will happen" sabi sa akin ni Clersey while smiling.
"Based on my perspective, I think he is a rich man and from the wealthy family because hindi niyo ba napansin yung mga sales lady dun sa shop ng mall they all know that guy and also he was holding a lot of shopping bags. All the brands na binili niya na clothes was so expensive. Wait... ako lang ba nakapansin non?" seryosong pagpapaliwanag ni Korz.
"Uhm.. hindi ko naisip yan, me and Reyra were so busy taking a picture and busy din kami ni Clersey sa pagtatanong kay Reyra about what happened nung unang nagkita sila" sabi ni Vern.
"Yah, hindi ko rin napansin, ikaw lang nakapansin nun. Talino mo talaga Korz" sabi ni Clersey.
"Hindi ko rin yun napansin, but base on his suit nung nasa airplane kami ay mukhang mamahalin yung suot niya. Anyway, I need to sleep na kailagan ko makapunta sa meeting ng maaga para naman makipag uli ako sa Seoul ng afternoon. Promise if nakauwi na ako jan I will tell all of it" seryoso kong sabi sa kanila then I hang up the phone.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...