Kreid Point of View:
I HAD BEEN DRIVING FOR A COUPLE OF HOURS AND I SAW A RESTAURANT THEN I LOOK AT MY PHONE. IT IS ALREADY LUNCH AND GUTOM NA AKO, FOR SURE GUTOM NA RIN ITONG SI REYRA I DON'T WANT HER TO BE HUNGRY.
"Reyra, wake up let's eat lunch. Malayo pa yung pupuntahan natin kaya need natin kumain ng lunch. Masarap mga pagkain nila dito halika ka na" sabi ko sa kaniya.
"Ah, o-okay. Nakatulog na pala ako hindi ko alam" sabi niya sa akin.
"Mukhang maganda nga tulog mo" sabi ko then I chuckles.
"Why? Is there something wrong? May dumi pa sa face ko? Ano ba yon?" sabi niya sa akin.
"Look in the mirror. Ilang oras ka lang natulog may eye booger ka na agad" pabiro kong sabi sa kaniya then nauna na ako pumasok sa restaurant.
"Aishh! Darn it! Y-you... how dare you laugh at me. I will kill you!" sabi niya while I'm already inside.
"Uhm, I ordered it all so kailangan natin itong ubusin lahat" sabi ko then I smiled.
"Oh sayang naman diet kasi ako eh kaya konti lang kakainin ko. Ikaw na umubos nan lahat because I think you need energy to drive. I mean need mo mukhang gutom na gutom ka e" sabi niya sa akin.
"Diet? Hindi ka naman chubby and tama naman size ng body mo fit and sexy" sabi ko.
"I know, fit and sexy ang body ko, I just don't want to be chubby duhh. Who would want to be fat? Maintaining my weight is my hobby" sabi niya sa akin.
"At may isa ka pa sinabi ano nga ba yun, can you say it again? Yun ba yung need ko ng energy sa pag-drive, so it means you are worried about me? Nadudulas yung bibig mo may mga nasasabi ka bigla" sabi ko sa kaniya.
"Alam mo naman pala and duhh. For your information sinabi ko yun not because I am worried about you but because of myself what if we might get into an accident if you don't have energy on our way to the place we were going. I have a lot of goals and dreams I need to achieve tapos mawawala lang dahil lang sa isang accident?" pagalit niyang sabi while nakataas mga kilay.
"Okay lang yun, huwag ka mahiya aminin mo na nag-aalala ka rin sa akin HAHAHAHA. And don't worry I will take care of you just trust me" sabi ko sa kaniya while kumukuha ng pagkain.
"First of all, bakit naman ako mahihiya? Is there anything I should be embarrassed by? Isipin mo na gusto mo isipin I don't care. Sa iba na napupunta ang usapan, and lastly I can take care of myself" sabi niya sa akin then kumain na siya.
ANG GANDA NIYA TALAGA EVEN THOUGH HE'S MAD AT ME I'D STILL LIKE HER. TUMAHIMIK NALANG AKO HABANG KUMAKAIN THEN AFTER NAMIN KUMAIN SHE GO TO THE COMFORT ROOM.
"Oh, you're finally here. You can go first to the car punta lang ako ng cr then susunod na ako after" sabi ko sa kaniya then nauna na siya.
"Okay, but before I go I will pay for what I eat. How much is it?" sabi niya sa akin.
"You don't need to pay me for what you eat, this is my treat because I told you to come with me.
AFTER KO PUMUNTA SA CR AY DUMIRETSO NA AKO SA COUNTER PARA MAGBAYAD NG BILL NAMIN. I DON'T HAVE CASH RIGHT NOW SO CARD NALANG GINAMIT KO.
"Saan ba talaga tayo pupunta? Malayo pa ba?" sabi niya sa akin pagkapasok ko sa car.
"Secret nga, matulog ka nalang ulit jan hanggang makarating tayo don. If you don't want to sleep then you will enjoy the view from the window later" sabi ko sa kaniya then I smiled at her.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...