Kreid Point of View:
20 MINUTES AFTER UMALIS NI LOXCY DITO SA SERECAPHILE AY HINDI KO NAMALAYAN NA AKO NALANG PALA ANG NAGPUPUNAS AKO NG TABLE. AFTERWARDS, BIGLANG NAGSALITA SI VARDEZ KAYA NAPATINGIN AGAD AKO SA KANIYA.
"Mauna na ako Kreid, may date kami ng girlfriend ko ngayon" sabi sakin ni Vardez.
"Ay wow may date naman pala. Sige ako na mag lock nito, mabuti pa nga magmadali ka na magalit na naman girlfriend mo sayo" agad kong sagot sa kaniya.
AFTER 7 MINUTES SINCE NUNG UMALIS NA SI VARDEZ AY AKO NALANG NATIRA DITO SA SERECAPHILE AND I ALREADY FINISHED WIPING ALL THE TABLES. I CHECKED AGAIN IF THERE IS SOMETHING NOT ORGANIZED OR IF ALL THE CABLES AND WIRES ARE UNPLUGGED BEFORE I LOCK THE DOOR.
NANG MATAPOS KO NG I-CHECK LAHAT KUNG OKAY NA AY KINUHA KO NA YUNG KEY SA LOCKER KO. MAY MGA SARILI NAMAN KAMING KEY KAYA KUNG SINO MAN MAUNA SA AMIN TOMORROW AY SILA NA ANG NAGBUBUKAS NITO.
"SIGHHH.. Sarap magshopping mamaya, wait nasan nga pala key ng car ko? Ay ito pala sa pocket ng pants ko. Umuulan pa rin pala buti nalang malapit lang parking lot" sabi ko sa sarili ko.
AFTER KO I-LOCK YUNG DOOR NG SERECAPHILE AY TUMAKBO AKO PAPUNTANG PARKING LOT KUNG NASAAN YUNG CAR KO. AND PAGDATING KO AY SUMAKAY AKO AGAD PARA HINDI AKO LALONG MABASA NG ULAN. AFTERWARDS, NAKARATING NA AKO DITO SA MALL PARA BUMILI NG SHIRT AND HOODIE ISAMA KO NA RIN PALA YUNG UMBRELLA. UNA KONG KINUNTAHAN AY YUNG YZAIL (CLOTHES, PANTS, HOODIES SHOP).
"Sir Kreid how may I help you" sabi sakin ng sales lady.
"Do you have large of this shirt?" agad kong tanong sa sales lady.
"Yes sir, we do have large of that shirt. Give me 5 minutes I will bring it to you sir" mahinahon niyang sinabi sakin.
"Thank you!" sagot ko.
AFTER A FEW MINUTES DUMATING NA YUNG SALES LADY KAPIT-KAPIT YUNG SHIRT.
"Sir this is the large size of that shirt. Is there anything you need my help with?" sabi niya sakin.
"Thank you for this... No, thank you there is nothing I need assistance" sagot ko sa kaniya.
NAG-START ULIT AKO SA PAGHAHANAP NG SHIRTS AND HOODIES AND WHEREVER I GO LAGI AKO SINUSUNDAN NG SALES LADY SINABIHAN KO NA HINDI KO NEED NG HELP BUT PATULOY SYA SA PAGSUNOD SA AKIN. AFTER 27 MINUTES NG PAGHAHANAP KO NG MGA SHIRTS AND HOODIES AY NAGPUNTA NA AKO SA CASHIER PARA MAGBAYAD. I AM PATIENLY WAITING SA LINE THEN I FEEL HUNGRY. I DIDN'T EXPECT NA BIGLANG TUTUNOG YUNG STOMACH KO AT ANG MALALA PA AY HINDI LANG MAHINA KUNDI MALAKAS YUNG TUNOG.
"AISHH. Hindi ako yon It's my cellphone's ringtone, my friend message me" agad kong paliwanag sa mga katabi ko sa pila.
BAKIT NAMAN NGAYON KA PA TUMUNOG NAKAKAHIYA KA KREID AT GUMAWA KA PA NG REASON TO COVER YOUR STOMACH GROWLING. RINGTONE KREID RINGTONE? NAKAKATAWA KA. AFTER NITO KAKAIN MUNA AKO SOBRA TALAGANG NAKAKAHIYA.
"What if mag-samgyeopsal kaya ako? But ako lang mag-isa..... sige na nga okay lang yun nakakagutom din naman maglinis kanina for sure mauubos ko yun" pagdadalawang-isip kong sinabi sa sarili ko.
*KREID AND REYRA WALK IN OPPOSITE WAYS AND THEY ARE FAR FROM EACH OTHER SO THEY DID NOT MEET IN THE MALL.
AFTER KO MAGBAYAD AY DUMIRETSO NA AKO SA 3RD FLOOR PARA KUMAIN NG SAMGYEOP. WHEN I GOT HERE I WAS SHOCKED ANDAMI NILANG CUSTOMER TODAY MAYBE IT IS BECAUSE TODAY IS FRIDAY.
"Wahhh! Ang bango mukhang mapapasarap ang kain ko nito. What should I eat first? Uhmm.... Kimchi stuffed squid nalang muna feel ko masarap ito especially pag mainit"
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomansThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...