Special Chapter

2 1 0
                                    


Kreid Point of View:


2 MONTHS AGO REYRA AND I CELEBRATED OUR 1st ANNIVERSARY AS A COUPLE IN PARIS, FRANCE. WE SPEND OUR 2 WEEKS THERE TOGETHER. WE HAD OUR BEST DINNER IN FRONT OF THE EIFFEL TOWER AT THE SAME TIME WE ENJOYED ITS BEAUTIFUL VIEW ON THAT NIGHT. 

TODAY IS 1 WEEK BEFORE MY WEDDING WITH THE MOST PRECIOUS GIRL IN MY ENTIRE LIFE AND MY FIRST LOVE REYRA TESFAYE. I AM SO EXCITED ABOUT OUR WEDDING AND BESIDES, I AM SURE IT WOULD BE THE BEST DAY OF OUR LIFE.

"Dude! Anong nararamdaman mo ngayon na 1 week nalang ikakasal ka na sa first love mo?" masayang sabi sa akin ni Vardez.

"Oo nga ano feeling?" sabi naman sa akin ni Korz.

"Uhm, of course I'm happy and excited. Sino ba naman ang hindi magiging happy at excited kung ikakasal ka na sa first at last love mo? Diba wala?" sabi ko kay na Korz, Vardez at Clexter.

"Oo nga naman may point ka dyan" (he chuckled) sabi ni Vardez.

"Do you have a plan where you will have your honeymoon with Reyra as a newlywed?" sabi sa akin ni Clexter.

"Dito ba ang honeymoon niyo sa Philippines or sa ibang bansa?" sabi sa akin ni Korz.

"Uhm.. actually, yes nakapagplano na kami ni my love kung saan ang honeymoon namin at nakapagpa-booked na rin ako ng flight namin sa Switzerland" sabi ko sa kanilang tatlo.

"Ay wow! Isama niyo nalang kami kahit sa luggage nalang kaming lahat!" (he chuckled). "Joke lang! Cheers nalang tayo at magpakalasing tayong lahat ngayong gabi" sabi sa amin ni Vardez.

"Tara! Cheers!" sabi ni Korz.

"Cheers!!" sabi naming lahat.


Reyra Point of View:


I COULDN'T IMAGINE THAT KREID AND I WILL MEET AGAIN AND WE WILL GETTING MARRIED ON OCTOBER 22, 2023. TODAY 1 WEEK BEFORE MY WEDDING WITH THE MOST PRECIOUS BOY IN MY ENTIRE LIFE AND MY FIRST LOVE KREID MLAIRZE. I AM HERE AT THE MALL WITH MY FRIENDS VERN, CLERSEY, AND LOXCY. WE ARE HERE BECAUSE SHOPPING IS OUR HOBBY AND OF COURSE TO CELEBRATE MY UPCOMING WEDDING.

"Let's go there!" (Pointed her finger to the Lmern). "I think they have good quality dresses and shirts for women" sabi ni Clersey.

"Okay tara!" agad na sabi ni Vern.

"Treat ko na guys, everything you like kunin niyo lang ako na magbabayad" sabi ni Loxcy.

"Wow! Ikaw may sabi nan Lox wala ng bawian" sabi ko naman kay Loxcy.

"Of course, we've been friends for 11 months so ako na bahala sa babayaran. Ano pa hinihintay natin paunahan tayo. In 3, 2, 1..." masayang sabi ni Loxcy.

NAGPAUNAHAN KAMI PUMUNTA SA LMERN TO SOME CLOTHES AND ANG NAUNA SA AMIN AY SI CLERSEY. HINDI NA AKO MAGTATAKA KASI SPORTY PERSON SIYA IN HIGH SCHOOL.

KUHA LANG KAMI NG KUHA NG MGA GUSTO NAMIN BILHIN AND EVEN SA FITTING ROOM NAGPAPAUNAHAN KAMI. AFTER 1 HOUR AY NATAPOS DIN KAMI MAGSHOPPING DITO SA LMERN.

"Tara guys kain na muna tayo nagugutom na ako then after punta tayo sa inyo Clersey dun bili nalang tayo sa convenient store ng soju para naman ma-celebrate natin ang ikakasal nating kaibigan" sabi ni Clersey.

"Ikaw talaga Clersey pagkain talaga lagi ang nasa isip mo" (I chuckled). Sige na tara na at baka kami na ang makain mo" sabi ko kay Clersey.

AFTER NAMIN KUMAIN AY DUMIRETSO AGAD KAMI SA CONVENIENT STORE PARA BUMILI NG SOJU AND SOME SNACKS AND ANG HINDI MAWAWALA AY YUNG HANGOVER DRINKS KASI MAHIHINA TOLERANCE NAMIN HINDI TULAD NI CLERSEY. DITO NA RIN SILANG TATLO NATULOG SA HOUSE KO.

Fall To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon