Chapter 28. Sweetness Overload

4 1 0
                                    


Korz Point of View:


I AM STILL HERE IN LA FOR ALMOST 3 WEEKS AND 2 WEEKS LEFT MAKAKAUWI NA AKO SA PHILIPPINES. I MISS MY FRIENDS ESPECIALLY TO GIRL WHOM I LOVE THE MOST AND WHOM I HAVE HAD A CRUSH ON FOR 5 YEARS. SHE DIDN'T EVEN KNOW THAT I LIKE HER AND I DON'T KNOW IF SHE LIKES ME TOO. I KEEP IT A SECRET BECAUSE WHAT IF I TELL HER THAT I LIKE HER BUT SHE DOESN'T LIKE ME THE SAME WAY I DO. 

I DON'T WANT TO RUIN OUR FRIENDSHIP JUST FOR THAT FEELINGS. HER SWEET SMILE, HER OWN WAY OF SHOWING HERSELF, HER CONFIDENCE, AND EVEN HER LOVE FOR HER FRIENDS I LIKE ALL OF IT. ANYWAY, I AM REVIEWING THE BUSINESS PROPOSAL I MADE BASED ON MY STAYING HERE I LEARNED A LOT ABOUT THE DIFFERENT STRATEGIES TO IMPROVE OUR PRODUCT. IN THE MIDDLE OF MY REVIEW FOR MY BUSINESS PROPOSAL IF THERE IS SOMETHING MISSING OR WRONG BUT SUDDENLY THERE IS SOMEONE KNOCKING ON THE DOOR OF MY OFFICE.

"Come in!" sabi ko.

"Uhm, sir this is the financial plan last month that you wanted to see" sabi sa akin ng isang employee dito sa company.

"Oh, okay please put it here then you may go. Thank you" sabi ko naman sa kaniya.

AFTER UMALIS NUNG EMPLOYEE AY NAGPATULOY NA AKO SA GINAGAWA KO. WHEN I FINISHED REVIEWING THE BUSINESS PLAN I LOOK AT THE WALL CLOCK IN MY OFFICE IT IS ALREADY 7:45 PM SO NEED KO NA UMUWI BECAUSE NATAPOS KO NA KAYA WALA NA AKONG GAGAWIN. 

WHEN I AM ON MY WAY TO MY CAR I OPEN MY PHONE AND SAW THAT REYRA SENT PICTURES OF HERSELF YESTERDAY. HINDI KO AGAD NA-SEEN OR NAKAPAGMESSAGE MAN LANG KASI BUSY AKO SA BUSINESS PLAN. I WAS WONDERING IF I SHOULD CALL THEM OR SI CLERSEY NALANG.

"Hello Clersey, how are you? What I mean is all of you?" sabi ko sa kaniya sa phone.

"Hi, we're fine here ikaw ba? Sayang nakain kami ngayon ni Vern ng samgyup with Vardez. Bakit nga pala hindi ka nag message yesterday sa gc natin and even seen?" sabi ni Clersey sa akin.

"Who is Vardez? Is it your boyfriend?" agad kong sabi kay Clersey.

"LMAO HAHAHAHA, no he is not my boyfriend. Later ko nalang explain sayo pag-uwi ko, okay? Nakain lang kami ikaw kasi sayang kung nandito ka edi sana kasama ka namin kumain but yun nga lang hindi" sabi sa akin ni Clersey.

"Nice one! I mean ahh okay. Siguraduhin mo yan I'll wait your call later" sabi ko kay Clersey.

"Nice one ka jan. Yes, promise I'll call you later" sabi ni Clersey.

"Si Korz ba yan? Hoy Korz umuwi ka na agad then libre mo kami" sabi ni Vern sa akin.

"Hey, sige ba treat ko kayo pag-uwi ko kayo pag-uwi ko 2 weeks nalang naman" sabi ko sa kanila.

"Sige na later nalang bye!" sabi ni Clersey sa akin then she hang up the call.

MARINING KO LANG BOSES NIYA NAPAPANGITI AGAD AKO, WAIT KO CALL NIYA LATER. AKALA KO MAY BOYFRIEND AGAD SIYA, YUN PALA HINDI. NAPAPAOVERTHINK AGAD AKO NG WALA SA ORAS.


Clersey Point of View:


"Okay kain na tayo, ubusin natin ito ngayong gabi. At kayong dalwa don't mind me here magkwentuhan kayo or kung ano man gusto niyo gawin" sabi ko kay na Vern at Vardez.

"Ano naman gagawin namin? At isa pa I invited him para naman gumaan loob niya from him break up" sabi sa akin ni Vern.

"Aba I don't know. Basta ako kakain lang ako dito hinding-hindi ko papalagpasin kapag pagkain ang pag-uusapan" sabi ko sa kay Vern.

Fall To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon