Loxcy Point of View:
ANDITO KAMI NGAYON NI VARDEZ SA SERECAPHILE AND KANINA AY LUMABAS LANG SI KREID PARA BUMILI NG 2 LIGHT BULB AND HANGGANG NGAYON AY WALA PA RIN.
"Vardez! Punta ka dito" sabi ko then lumapit sa akin si Vardez after niya ibigay yung order nung mga customer namin.
"Bakit? What is it? Wala pa rin ba si Kreid kanina pa yun ah" sabi ni Vardez sa akin paglapit niya sa akin.
"Yan nga sana sasabihin ko sayo kanina. Saan kaya yun bumili ng light bulb napakatagal" naiinis kong sabi kay Vardez.
"Tinakasan na ata tayo or nakipagdate na sa girlfriend niya. Kawawa ka naman Loxcy hinalikan pero hindi nakatuluyan. Ouch pain" (he chuckled) sabi sa akin ni Vardez na akala mo naman nakikipagbiruan ako.
"Oh bakit naman napunta sa akin? For your information, I already have a boyfriend. Guess who he is?" masaya kong sabi kay Vardez and nagulat siya sa sinabi ko.
"Wait... Don't tell me naging kayo na ni Clexter? Since when? Since that night ba nung nag kiss kayo? Ikaw ha may pa secret ka na agad sa amin ni Kreid" sabi sa akin ni Vardez.
"No! I mean yes naging kami ni Clexter and hindi ko pa siya sinagot that night because we don't know each other very well yet" sabi ko kay Vardez.
- Flashback -
NGAYON AY AUGUST 16, 2022 WHEREIN NAKITA NI VARDEZ NA NAGHALIKAN KAMI NI CLEXTER. AND AFTER KO ISARADO YUNG SERECAPHILE AY NAGLAKAD KAMI NI CLEXTER PAPUNTA SA CAR NAMIN.
"I-I want to tell you something" (I grabbed his hand and humarap ako sa kaniya) sabi ko. "Y-you said you really like me then this is my answer" sabi ko sa kaniya then I kissed him on his lips and he kissed me back.
I FEEL LIKE I'M GONNA EXPLODE RIGHT NOW AS I AM KISSING HIM. AFTER A FEW MINUTES BIGLANG NAGSALITA SI CLEXTER.
"So it means tayo na?" masayang sabi sa akin ni Clexter.
"No! I kissed you doesn't mean tayo na agad, I kissed you because I like you too! Let me tell you something, ayoko pumasok sa isang relationship ng hindi pa natin kilalang-kilala ang isa't-isa. This will be my first relationship and you will be my first boyfriend, thus let's get to know each other first then after that tayo na" sabi ko kay Clexter.
"I thought tayo na agad but okay na rin at least nalaman ko na gusto mo rin ako. Sure, I will gladly respect your decision and I like your idea that we should get to know each other first. Tomorrow after your work susunduin kita and let's date" sabi sa akin ni Vardez.
"Okay, wait mo ako tomorrow. Uhm, within 5 days let's get to know each other after that on August 21, 2022, sasagutin na kita as my boyfriend. Deal?" seryosong sabi ko kay Clexter and I extend my hand to shake hands with him.
"Deal!" masaya niyang sabi sa akin and we shake hands.
- End of Flashback -
"Nagdate kayo within 5 days? And sinagot mo na ba siya nung 21?" sabi sa akin ni Vardez.
"Of course nagdate kami and yes sinagot ko na siya as my boyfriend. Ikaw ang ouch pain wala pa rin girlfriend" (I chuckled) sabi ko kay Vardez.
"Wow! Ngayon wala pa pero sinasabi ko sayo magkakaroon din ako malapit na maghintay ka nalang. Anyway, change topic tawagan mo na si Kreid ngayon na" sabi sa akin ni Vardez.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...