Reyra Point of view:
UNTI-UNTI NA AKONG NANGHIHINA DAHIL SA SOBRANG DAMI NG DUGO ANG NAWALA SA AKIN. HINDI KO NA ALAM KUNG ANONG KASUNOD NA NANGYARI SAPAGKAT NAWALAN NA AGAD AKO NG MALAY.
Doctor Point of View:
THE PATIENT IS STABBED AND MALAPIT NA SILA DUMATING DITO SA TAMIO HOSPITAL.
"Her name is Reyra Tesfaye, 27 years old. She has two stabs one on her back and one on her waist and she lost a lot of blood before she passed out. We stop the bleeding and continue the CPR" sabi ng first aider ng ambulance sa mga nurses at sa akin.
"Okay, okay!" sabi ng ko sa first aider. "Ready the emergency room and take his CT Scan to ensure how deep the stabbed!" sabi ko sa mga nurses.
I ALREADY GOT THE CT SCAN AND I SAW THAT WE MUST TRANSFER HER TO THE OPERATING ROOM.
"Call the head nurse and we will transfer her to the OR she needs surgery" sabi ko sa nurse.
Vern Point of View:
NANG TUMAWAG SA AKIN ANG SERVICE NG HOSPITAL AY TINAWAGAN KO AGAD SI CLERSEY HABANG PAPUNTA NA AKO SA TAMIO HOSPITAL. TINAWAGAN KO RIN YUNG PARENTS NIYA PARA MALAMAN NILA KUNG ANONG NANGYARI KAY REYRA. 15 MINUTES ANG LUMIPAS AY NAKARATING NA AKO SA TAMIO HOSPITAL AND WALA PA RIN SI CLERSEY.
"Where is my friend Reyra Tesfaye?" agad kong sabi sa nurse station dahil sa kinakabahan na ako kahit ang mga buong katawan ko ay nanginginig na sa takot.
"She's in the operating room right now and she's undergoing surgery. It will take 3 to 4 hours" agad na sagot sa kain ng nurse sa nurse station.
NAGSIMULA NG TUMULO YUNG LUHA KO HABANG NAGLALAKAD AKO PAPUNTANG BENCH KUNG SAAN AY NASA LABAS AKO NG OPERATING ROOM NI REYRA. HINDI KO ALAM KUNG ANONG GAGAWIN KO NGAYON.
"Reyra please, lakasan mo loob mo. Kayanin mo yung surgery mo andito lang kami para sayo" pabulong kong sabi habang nakaupo ako sa bench.
"Vern! Ano daw sabi? Bakit nasa operating room si Reyra? Oh, bakit ka umiiyak?" agad na tanong sa akin ni Clersey paglapit niya sa sakin.
"Clersey si, si.. si Reyra may possibility daw na..... mamatay siya during the surgery" sabi ko kay Clersey and bigla ako tumayo then niyakap ko agad si Clersey sabay iyak.
"Huwag kang mag-alala Vern may tiwala ako kay Reyra malakas siya at magiging successful ang surgery niya. She will fight this and let's pray for her surgery" mahinahon na sabi sa akin ni Clersey while rubbing my back slowly.
ILANG ORAS ANG LUMIPAS AT BIGLANG DUMATING SINA AUNT AND UNCLE SA HOSPITAL.
"Oh, kamusta si Reyra? B-bakit hindi kayo makasagot?" sabi sa amin ni aunt Rizaire at bigla nalang tumulo luha niya at muntik na matumba.
"She's undergoing the surgery and hindi pa namin alam kung successful" sabi ko kay aunt.
AFTER DUMATING NINA AUNT RIZAIRE AND UNCLE KIAFERD DITO SA HOSPITAL AY LUMBAS NAMAN SI DOC SA OPERATING ROOM. KAMING MAGKAIBIGAN AT SINA AUNT AND UNCLE AY LUMAPIT KAY DOC PARA ALAMIN ANG RESULT.
"Doc, how was my daughter is she okay? Successful ba yung surgery niya?" agad na sabi ni aunt Rizaire kay Doc.
"Yes Doc kamusta naman surgery ng kaibigan namin?" sabi ko kay Doc.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...