Clexter Point of View:
PUMUNTA AKO KANINA SA SERECAPHILE PARA BUMILI NG COFFEE AMERICAO AND FALLEN CHOCOLATE CAKE ESPECIALLY PARA MAKITA SI LOXCY ANG FUTURE KO. AFTER KO MATAPOS KUMAIN KANINA SA SERECAPHILE THEN PUMUNTA AGAD AKO DITO SA WORK KO WHICH IS SA HOSPITAL BECAUSE I NEED TO CHECK A PATIENT'S VITAL SIGNS AND RECORD MEDICAL HISTORY AND SYMPTOMS. I AM CLEXTER XENION A REGISTERED NURSE HERE IN YALICS HOSPITAL. NANG MATAPOS KO NA ANG GAWAIN KO SA HOSPITAL AY NAG-READY AGAD AKO PARA SUNDUIN SI LOXCY SA SERECAPHILE.
"Guys! Kayo na bahala dito ah, I have something important to go to" sabi ko to my co-nurse.
"Okay! Take care, see you tomorrow!" sabi sa akin ng mga co-nurse ko.
AFTER KO AYUSIN ANG MGA GAMIT KO AT MAGPALIT NG DAMIT IS LUMABAS NA AKO NG YALICS HOSPITAL THEN SUMAKAY NA AKO SA CAR KO.
"Loxcy I almost forgot the guy you were talking to earlier, what was his name again?.... Oh alam ko na si Clexter, he asked me kung anong oras daw ang sarado natin nitong Serecaphile, hence I gave it to him" - Vardez.
"Aishh! Alam mo you're an asshole. Bakit mo sinabi edi maaga tuloy ako makakauwi nito, naiinis nga ako kapag nakikita ko yun" - Loxcy.
"You're an asshole too, hindi mo naman agad sinabi sa akin. Wala na ako magagawa nasabi ko na hindi ko na maibabalik pa yung mga araw na magkasama kami I meant yung nangyari kanina" – Vardez.
"Ikaw talaga dami mong alam may pa araw na magkasama ka pa jan iniwan ka lang" – Loxcy.
"Minsan lang mag-emote kokontrahin mo pa. Huwag ka umalis ng maaga later kasi maya-mayang 6:30 ay pinapapunta ako ni dad sa company. I don't know why but I think it is important. Thus you will be left here to close this Serecaphile at the same time makakapag-usap pa kayong dalwa ni Clexter" – Vardez.
"Nako! Nanggigigil na ako, gusto mo ba ulit mahampas ng tray? Alam mo ba kung anong oras na... 6:20 PM na oh. 30 minutes nalang magsasarado na tayo, kaya pala tinanggal mo na apron mo ka na ng damit mo kasi paalis ka na" – Loxcy.
MEANWHILE, EXACTLY 6:25 PM AY NAKARATING NA AKO SA SERECAPHILE PARA HINATAYIN SI LOXCY SABI KASI NG CO-WORKER NIYA NA 7:00 PM DAW ANG CLOSED NG SERECAPHILE. I DECIDED TO BE HERE EARLY IN CASE NA TAKASAN NIYA AKO. PAGPASOK KO SA SERECAPHILE BUMUNGAD SA AKIN ANG PAG-WELCOME NI LOXCY AND I DIDN'T REALIZE NAPANGITI NA PALA AKO.
"Welcome to Serecaphile! Ay hindi pala hindi ka welcome dito" sabi sa akin ni Loxcy.
"Bakit naman nakangiti ka kanina tapos bigla kang nagsimangot dyan. And bakit naman hindi ako welcome my wife, gusto mo ba ng kiss ko?" pabiro kong sabi kay Loxcy.
"Yiehhh! Kiss, kiss, kiss, kiss, kiss, kiss, kiss" sabi sa akin nung 8 customer dito sa Serecaphile.
"Ay, nagkakamali kayo hindi niya ako wife and hindi ko rin siya asawa. Kiss? Hinding-hindi ko ibibigay sa kaniya ang first kiss ko" sabi ni Loxcy sa mga customer. "At ikaw naman Clexter if wala ka naman ibang gagawin dito bukod sa pangungulit sa akin ay mas mabuti pa umalis ka nalang" sabi ni Loxcy sa akin.
"Bakit mo naman ako pinapaalis my wife, hindi mo na ba ako mahal ngayon?" sabi ko kay Loxcy.
BIGLANG HINIGIT NI LOXCY YUNG LEFT HAND KO THEN DINALA NIYA AKO SA LABAS. SA MAY SIDE NG SERECAPHILE WHERE WE ARE THE ONLY PEOPLE THERE.
"Where are we going?...." sabi ko kay Loxcy habang hinihigit niya pa kamay ko. Bakit mo ako dinala dito?" sabi ko kay Loxcy pagtigil namin.
"Andito tayo kasi ayaw mo tumigil nakakahiya kaya, tinawag mo pa akong wife mo eh NO BOYFRIEND SINCE BIRTH AKO. Especially, hindi pa ako nakakapagpakasal" sabi sa akin ni Loxcy.
BINABASA MO ANG
Fall To You
Roman d'amourThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...