Reyra Point of View:
PAGLABAS KO NG ROOM NI KREID AY NAKITA KONG PAPUNTA SA AKIN SINA CLERSEY AT VARDEZ. THEY LOOK LIKE THEY WERE WORRIED.
"Nagmadali kami pumunta dito ni Clersey after ng work namin kasi naman hindi kami pinayagan umalis agad kaya nalate kami ng punta" sabi sa akin ni Vern.
"Bakit paano niyo nalaman na andito ako?" sabi ko sa kanilang dalwa.
"Si ano si yung boyfriend ni Vern na si Vardez tinawagan si Vern na puntahan ka daw namin kasi kanina ka pa daw hindi mapakali at umiiyak dahil sa nangyari sa boyfriend mo. After sabihin sa akin ni Vern yung nangyari nagpaalam agad kami sa boss namin but hindi kami pinayagan need daw namin muna tapusin yung work namin bago kami umalis" sabi ni Clersey sa akin.
"Wow, kayo na agad ni Vardez?" sabi ko kay Vern.
"Nako don't believe to what Clersey said hindi pa nagiging kami ni Vardez pero malay mo soon. Anyway, how was Kreid is he okay? At bakit parang galit na galit ka kanina paglabas mo ng room?" sabi ni Vern sa akin.
"Support ko nalang kayong dalwa ni Vardez unahan mo si Clersey wala pang boyfriend" (I chuckled). "Successful naman yung surgery niya but... but he's in a coma it will take 3 to 4 weeks daw bago siya magising sabi ni Doc" sabi ko kay na Clersey at Vern habang tumutulo yung luha ko.
"Oh Reyra andito lang kami tandaan mo yan. Let's pray Kreid for his faster recovery. Huwag ka na umiyak magigising din si Kreid" sabi sa akin ni Clersey habang yakap nila ako ni Vern.
"Tara na hatid ka na namin ni Clersey sa inyo para makapagpahinga ka naman" sabi sa akin ni Vern.
"Thank you guys ha. I am really sure na may kinalaman yung parents ni Kreid sa nangyari sa kaniya. Hinding-hindi ko sila mapapatawad if hindi magising si Kreid" sabi ko habang naglalakad na kami palabas ng Tamio Hospital.
"Why? Paano mo nasabi na may kinalaman yung parents ni Kreid sa nangyari sa kaniya?" agad na sabi sa akin ni Clersey at bigla sila ni Vern napahinto sa paglalakad.
"Because 2 days ago pinuntahan ako ng dad ni Kreid sa company and he told me that I should ignore and break up with Kreid if ayaw ko daw mawalan ng trabaho ikaw Clersey" sabi ko.
"What? His dad threatened you? Wahh! Subukan lang nila na gawin sa akin yun ako makakalaban nila" galit na sabi sa akin ni Clersey.
"I know how much you love your work and I will sacrifice my love even it hurts me basta para sa inyo gagawin ko lahat. But today hindi na nila ako matatakot, tomorrow pupunta akong police station I will going to ask them something" seryoso kong sabi kay Clersey.
Mrs. Carlem Point of View:
"Pavrio, call that person right now!" galit kong sabi sa husband ko.
"Okay, okay tatawagan ko na siya" sabi ng husband ko sa akin. " Hello? Make sure you will do our deal and if you ever fail or if you step back you I'm sure you already know what will happen next" sabi ng husband ko sa kausap niyang papatay kay Reyra then he hang up the phone.
"Pavrio are you sure we can trust him? And call our security guards to ensure that Reyra won't enter this room" seryoso kong sabi sa husband ko.
Reyra Point of View:
TODAY IS PAPASOK NA AKO SA WORK AND MAY BIGLANG NAKITA AKONG PAPER SA LABAS NG DOOR KO. AFTER KO MABASA YUNG SULAT AY KINABAHAN AKO BIGLA HINDI KO MAIGALAW YUNG BUONG KATAWAN KO PARANG NILAGYAN AKO NG CEMENT DAHIL SA MGA NAKASULAT. ILANG MINUTONA ANG LUMIPAS AY BIGLA KO NG NA FEEL YUNG KATAWAN KO KAYA AGAD AKONG SUMAKAY NG CAR KO PAPUNTA SA POLICE STATION.
BINABASA MO ANG
Fall To You
RomanceThis story is about a girl named Reyra who has a boy childhood enemy named Kreid which she always bullied when she was young without knowing his first name or even surname. Until she met him again for so many years without realizing they once met in...