Trường Hải (Request 6 - P1)

295 29 37
                                    

Au: bắt đầu công cuộc trả req, đợt này hơi nhiều nên phải chăm chỉ lên 💪 Thân gửi bạn KaiKi9 nha, nhận được thì cmt cho mình biết nha 🥰
Góp ý cho mình đi nào mn ơi, cmt nhìu nhìu nhá 🤣 Iu thưn nà ❤❤❤.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Hà thành phồn hoa nhộn nhịp, mỗi ngày đều căng tràn sức sống và rực rỡ sắc màu, tất nhiên, cũng có vài gam màu có chút bí ẩn phía sau những rực rỡ đó. Mấy nay trời nắng chói chang, nghe đồn là cháu trai nhà Nguyễn gia sắp tròn 6 tuổi, gia đình chuẩn bị làm tiệc lớn, thiệp mời cũng vừa phát xong. Mấy thế gia có thế lực ngầm ở Hà thành cũng rục rịch muốn lân la tới làm thân các thứ.

Đại gia tộc có thế lực như Nguyễn gia, chỉ sợ của ăn không hết, chẳng sợ phật lòng ai bao giờ. Có điều, cháu trai nhà họ là cháu ngoại, không phải cháu đích tôn, người ngoài nhìn vào, cảm thấy có chút đáng tiếc. Haiza, cháu ngoại thì làm ăn được gì...

Đấy là thiên hạ nói thế, chứ người trong thế giới ngầm mà mở mồm nói vậy, có mà bị người ta vả vỡ mồm. Đứa nhỏ nhà đó, cũng là cháu đích tôn của Lương gia, mỗi tội, đại thiếu Lương gia ở rể, nên con họ Nguyễn cũng phải chấp nhận. Mà điều đó cũng có ảnh hưởng bao nhiêu, đứa nhỏ đó lớn lên, có hai đại gia tộc hậu thuẫn, thế lực chống lưng ai nhìn cũng phải sợ, thôi gọi luôn là tiểu Thái tử đi là hợp lý rồi.

Mà lúc này trong nhà chính Nguyễn gia lại đang có vẻ rất ồn ào náo nhiệt.

"Lương Ngọc Hạ!!! Ba bảo con không được ăn kem nữa cơ mà! Rồi lát nữa lại không ăn được cơm!"

"Ứ! Ba Hải cho con ăn! Ba Trường quát con, con đi mách ba Hải huhu..."

"Này, khoan đã! Ba Hải đang làm việc, không được quấy ba Hải. Con vào chơi với em đi, không là ba phạt con đó."

"Tiểu quỷ toàn học với đọc sách thôi, chán lắm..." Tiểu cô nương phụng phịu với ba lớn.

"Thì con đọc sách với em, như hôm qua ấy."

Tiểu cô nương chu môi nghiêng đầu nghĩ nghĩ, một lát sau mới chạy đi ôm cái thùng gì đó vào chơi với cậu em trai. Lúc này, Xuân Trường mới thở phào một cái, quản hai cục nắm này đúng là không dễ chút nào... Nghĩ ngợi hồi lâu, lại xử lý chút công việc, Xuân Trường đứng dậy xuống bếp, làm một người chồng nội trợ, còn bạn đời của anh, Quang Hải ở trong thư phòng cả buổi sáng vẫn chưa thấy ra...

Con trai nhà Xuân Trường và Quang Hải tròn 6 tuổi, ngoài bữa tiệc lớn kia, trong nhà có làm trước cho bé một bữa tiệc nho nhỏ, với sự tham gia của người trong gia đình và bạn bè của hai ông ba. Mấy chú mấy bác nhìn hai đứa nhỏ đáng yêu hoạt bát, xúm vào cưng nựng các thứ, chọc hai đứa cười vang cả nhà. Sau đó, trong sự dụ dỗ của các chú, tiểu cô nương Ngọc Hạ trèo luôn vào lòng chú Văn Toàn ngồi ăn bánh trước sự ghen tị đỏ con mắt của cậu út Trần gia Đình Trọng cùng các chú Văn Hậu với Hồng Duy. Văn Toàn cười cười, vẫn là chú Toàn được mấy nhóc yêu thương hơn thôi. Cô bé Ngọc Hạ nhìn hai ông ba nhà mình đang nhiệt tình phát cẩu lương từ trong nhà bếp ra tận ngoài phòng khách, chu mỏ hỏi chú Toàn.

"Chú Toàn ơi, hồi xưa làm sao mà ba Hải cưới ba Trường vậy ạ?"

Các chú nghe xong có chút ngạc nhiên, Văn Hậu còn tí nữa thì sặc ngụm trà mới uống vào miệng. Ờm, nghe nó không sai nhưng mà nó sao sao ấy nhỉ... Việt Anh ngồi chơi với cậu em trai Hoàng Minh của cô nhóc ở gần đó ngây ra mất một lúc, mới giống như nhớ ra cái gì, thế là cùng với Văn Toản và Đình Trọng ngồi cười khúc khích. Hồng Duy, Văn Toàn cùng Công Phượng ngồi bên cạnh thì chẳng thèm nể nang gì Xuân Trường đang lườm họ, ngồi cười haha như được mùa. Còn mấy anh chồng của họ thì nửa ngồi lo công việc nửa chui dưới bếp nấu nướng các thứ, đối với bạn đời nhà mình ba phần bất lực bảy phần đội vợ lên đầu, nhìn nhau một hồi rồi cũng hướng Xuân Trường mà cười thầm trong bụng.

[ĐTVN] Untold storiesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ