Tấn Trường x Việt Anh (Request 5 - P3)

203 19 40
                                    

Au: phần 3 của request số 5, gửi bạn _Aguraaa nha ☺ chúc các bạn đọc truyện vui 🥰
~~~~~~~~~~~~
Sau bữa tiệc, Tấn Trường dắt tay Việt Anh trở về tẩm cung nghỉ ngơi, Việt Anh xoa xoa bụng, lên tiếng hỏi hoàng đế.

"Bệ hạ, lúc nãy Người không ăn được nhiều, bây giờ chắc là còn đói. Việt Anh đi lấy chút đồ ăn cho Người nha?"

"Ta không đói, em muốn ăn gì thì cứ để cung nữ lấy cho. Mà sao em ăn nhiều vậy lại không thấy người có chút thịt nào?"

"Bệ hạ chê em ăn nhiều ạ?"

"Không chê. Ăn nhiều mới tốt." Tấn Trường suy nghĩ một chút, lại nói. "Đừng nghĩ linh tinh."

"Dạ."

Tấn Trường ngồi bên giường, nắm tay Việt Anh rồi mở miệng kể với em chuyện của Văn Đức.

"Lam Việt và Hiên Quốc có mối giao tình đã lâu đời, hai bên vẫn thường xuyên qua lại gìn giữ mối quan hệ thân tình. Mấy năm trước Tam hoàng tử có sang đây một lần. Lần đó ta đi vi hành ở An Châu, gặp phải hải tặc, rồi được Tam hoàng tử tình cờ cứu được. Cho nên ta đã hứa với hắn sẽ giúp hắn một việc, còn việc gì thì chờ hắn nghĩ ra rồi sẽ nói. Lần này hắn đến cầu thân, muốn ta ban hôn cho hắn với Trưởng tử của Hình bộ Thượng thư, tên là Trọng Đại. Việc chỉ có vậy thôi."

"Em có biết cậu Đại, cậu ấy với cậu Linh là họ hàng xa bên ngoại, em đã gặp một lần rồi. Vậy là lần này cậu Đại sẽ gả về bên Hiên Quốc ạ?"

"Bậy. Là Tam hoàng tử gả sang đây."

"Ơ... Hì, em quên mất hoàng tử là song nhi..."

"Việt Anh, em phải đổi cách xưng hô đi. Giờ em là hoàng hậu, đừng giữ lại cách xưng hô cũ."

"Dạ. Nhưng mà, với cậu Linh và cậu Sinh, em vẫn gọi vậy thôi..."

"Thôi được rồi, chỉ có ngoại lệ này thôi đấy."

"Cảm ơn Bệ hạ đã hiểu."

Tấn Trường nhìn đôi má ửng hồng e lệ của hoàng hậu, trái tim cũng mềm nhũn luôn. Tắt nến buông màn, Tấn Trường ôm lấy người trong lòng nằm xuống nghỉ ngơi, sau một ngày dài mệt mỏi, như thế này là đủ bình yên rồi...

Lại thêm mấy ngày nữa, Việt Anh ở trong Ngự thư phòng cùng hoàng đế đọc sách viết chữ, lão công công từ bên ngoài đi vào đưa cho em một lá thư của Tiến Linh. Việt Anh vui mừng, đã lâu rồi không được nhận thư của Tiến Linh, liền cầm đọc không muốn rời tay. Có điều giống như Việt Anh đã từng nói, vì từ nhỏ ít học, nên khả năng đọc cũng không được tốt lắm, thế là liền chìa ra cho Tấn Trường, nhờ hoàng đế giúp mình đọc. Tấn Trường có chút ngạc nhiên, sau đó thì ba phần bất lực bảy phần nuông chiều, kiên nhẫn ngồi dạy em đọc từng chữ. Lão công công xem như được mở mang tầm mắt, len lén lau mồ hôi trên trán, thầm cảm thán quả nhiên là sức mạnh của ái tình...

Thư Tiến Linh viết cũng không có gì đặc biệt, chỉ là quan tâm hỏi han sức khỏe các thứ, xong thì dặn dò đôi điều, rồi báo rằng ít ngày nữa Tấn Sinh sẽ lên kiệu hoa. Lang quân tương lai của Tấn Sinh tiếng tăm trong thiên hạ có chút không tốt, lại cũng không có dịp gặp mặt tìm hiểu trước, Tiến Linh trong lòng lo lắng không yên. Việt Anh cũng có chút không yên lòng, hỏi Tấn Trường.

[ĐTVN] Untold storiesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ