Văn Lâm x Ngọc Hải (Request 13 - P5)

178 18 0
                                    

Au: hi, yenha123 đây. Gửi bạn thuyduongtrang ạ, phần cuối cùng của câu chuyện. Chặng đường qua dài quá, mong phần cuối sẽ không khiến bạn đọc thất vọng. Chúc các bạn đọc truyện vui ❤

~~~~~~~~~~~~~~~

"Hoàng Đức đang tính làm gì? Nếu lỡ đám cưới hoàn thành, vũ trụ này sẽ..."

"Nó điên rồi... Chắc là nó đã kìm nén quá lâu rồi, nên mới..."

"Đứng đây nói nữa cũng vô dụng, đi tìm nó mau. Tà Thần đưa nó đi đâu rồi, phải tìm ra nó trước khi lễ cưới diễn ra." Ngọc Hải lo lắng thúc giục, Văn Lâm đột nhiên chẳng nói chẳng rằng chạy ra ngoài rồi mất hút. Ngọc Hải cũng nhanh chóng chạy theo, trong lòng thấp thỏm lo âu.

Xuân Trường nhìn Quang Hải đi bên cạnh, trong lòng lờ mờ đoán ra được Hoàng Đức muốn gì.

"Bao lâu nay nó một lòng chờ đợi Tiến Linh, chắc hẳn sẽ không bao giờ chấp nhận cưới một người khác... Nó định tự hủy?"

"Mệnh nó là mệnh phượng hoàng, tái sinh từ trong lửa, dù sức mạnh có tầm thường cũng sẽ không dễ chết... Nhưng mà..."

"Nhưng mà có thể dùng mệnh mình kéo cả vũ trụ chết chung? Đúng không?"

"..."

"Nó đã sống hai kiếp người, cả nghìn năm vật vờ như ma như quỷ. Đến khi biết được chân tướng về người mình yêu, loại cảm giác bị bỏ rơi đó... Anh không lạ..."

Quang Hải thở dài. "... Tiến Linh hồi xưa không hề nhận thức được thân phận của mình, nó đơn thuần chỉ là muốn chọn một người đồng hành với mình. Sau đó rất lâu nó mới nhận ra, cái đồng hành đó của nó quá ích kỷ, phá hoại nhân duyên của người ta. Nó chạy trốn. Rồi... cũng đến lúc những kẻ xấu xa nhắm vào nó, kéo ra cả một chuỗi bi kịch dài đằng đẵng. Nhưng mà, nó không tự giải quyết được. Nó không thuộc về thế giới này, nó không can thiệp được vào thế giới này nữa... như một linh hồn vất vưởng, lang thang trong bóng tối..."

"..."

"Số mệnh đã sắp đặt, cuộc gặp gỡ giữa Tiến Linh và anh Hải đã được định trước. Nó vẫn luôn tự trách mình đã quá vô tư, nhìn thấy nhân duyên của anh Hải và anh Lâm, nhưng chỉ vì không hiểu biết, mà phá hỏng hết. Anh còn nhớ Việt Anh với chú Tấn Trường không?"

"Có... hình như kiếp này anh chưa gặp họ."

"Không gặp được đâu. Giống như em, hai người họ được Tiến Linh kịp thời cứu và đem đi rồi. Họ đang ở thế giới của Tiến Linh, tồn tại như những Tinh linh bảo vệ thế giới đó. Rồi đến một lúc nào đó, em cũng sẽ đến đó. Sự tồn tại của em đã không còn thuộc về nơi này nữa."

"... Vậy à...? Và rồi, anh Hải cũng vậy?"

"Phải, anh ấy sẽ phải đi. Đến một nơi mọi người sẽ không bao giờ tìm thấy được nữa. Vĩnh viễn không thể quay lại."

"..." Xuân Trường cười trong nước mắt.

"Tiến Linh là hiện thân của thế giới tri thức và sức mạnh, nó không phải con người. Nó bao bọc tất cả chúng ta, nhưng thế giới của nó và thế giới của chúng ta bị ngăn cách, chỉ có nó mới đi qua lại giữa các thế giới. Nó hiện thân trong những trang sách, trong câu chuyện kể, trong ca dao đồng thoại... Nó có thể chọn hộ vệ cho mình, nó muốn bảo vệ nhân gian, nên để lại hộ vệ ở nơi này. Nhưng khi nó và hộ vệ của nó gặp lại nhau một lần nữa, toàn bộ sức mạnh đó sẽ đưa hết cho hộ vệ. Sau đó, người đó sẽ trở thành Tinh linh của thế giới tri thức và sức mạnh, phải đến thế giới đó sống, ở bên cạnh nó, mãi mãi..."

[ĐTVN] Untold storiesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ