Chapter 23: Magic

34 3 0
                                    


Ring POV

7:30 ng maaga agad kaming nagtipon sa school at dumiretso na kami sa lawn kung saan ang area namin sa booth..

Agad namin itong sinimulan..

Ring di ba marunong kang mag paint ang puna ni mayvey..

Medyo alam ako.. ang puna ko..

Sige ikaw ang magpaint ng scenery Jeju island ang una mong i-paint then

Tulungan na namin si Ring sa ibang scenery ang puna nina Jave at Kyla..

Sige.. ang puna ni mayvey

Ayun nagsimula na kaming mapinta

Ano ba ang pwede naming maitulong..

Ring tulungan nakita

Pag-angat ko

I've fallen for you

What is this I'm feelin I just can explain
When you near I'm not just the same
I try to hide it try not show it
It's crazy how could it be..

Ahh.. sure.. ang puna ko pero aaminin ko naiilang ako sa bawat titig niya..

Perfect ang sigaw na puna ni Lanz.. agad siyang sumiplat na tumingin sa amin

Yes.. okay boys mga magician ng puso ko hehehe.. ang landing puna ni Lanz kahit kailan tong bakla na to.. gagawa tayo ng Magic area kung saan kayo mag perform..

Sige ang puna ni Sean

Sige go kami dyan ang puna ng iba nilang kasama

Magaling ka palang magpinta ang puna niya..

Ahhmm.. Oo pero medyo lang si Kai kasing nagturo sa akin yung pinaka magaling kung bestfriend.. ang ngiti kung puna..

Painter kasi si Kai pag graduate namin ng elementary nag migrate na sila sa states kasama ng family nila pero lahat ng painting art craft at gamit niya binigay niyang lahat sa akin gusto niya pagbalik niya mas magaling pa ako sa kanya magpinta..

Nakaka-miss

Paglingon ko..

Ako:O-O

Agad akong nagulat Wow ang ganda

Ang napuna ko siya kasi ang nagpinta ng Cherry Blossom sa gilid ng May tulay sa Jeju island.. ang dali lang para sa kanya..

Agad siyang lumingon at ngumiti sa akin.. aaminin ko sa mga ngiti na yun para akong andito na sa totoong magic land.. mala anghel na prinsepe talaga siya.. Wayne Fernandez

Marunong ka din pala pero di ko pinakita ang aking pagkamangha.. hahays ... Baka ano ng makita niya.. nakakahiya..

Uhmm.. Actually Im one of the  representative sa Wilford Academy at ngayon I'm here in MOA high.. mukhang malabo na ... Ang lungkot na puna niya..

Aaminin ko nalulungkot din ako nakita kung May ibang lungkot sa mga mata niya..

Uhmm.. bakit hindi! Pwede mo namang ipagpatuloy yan ahh.. kahit sino wala namang makakapigil sayo sarili mo yan...

Ako:O-o

Shocks.. bakit ko nasabi yun.. hala.. siguro nadala ako sa emosyon ko.

Amm..ang

Oo tama ka pakiramdam ko at first di na mangyari uli ang ganito.. pero ang bait ng mundo sa akin mukhang May magbibigay ng lakas sa akin na gagawin ko uli ang mga bagay na nakalimutan kung gawin..

Ring..

Ako:O-O

Dug,Dug,Dug,

.
.
.
Dug,dug,dug,

Uhmm,Ahmm..,Uhmm,Ahmm..
.
.
Parang nilalagnat ako ang puna ni Sean

Oo nga tol ahhahahaha...

Yes noh parang ang sakit sa mata kagaya naming di pinagpala ang puna uli ni Lanz..

Yes.. ang puna di ni Claire.. hahaha..

Agad akong napayuko.. ramdam ko na ang init ng pisngi ko..

Yung mga oras na yun.. Agad niyang hinawi ang buhok ko..

Aaminin ko halos huminto ang mundo ko pati paghinga ko.. kinabahan ako ng husto at May mga paru-paro nagsisiliparan sa tiyan ko tapos pati na din sa puso ko..

Aaminin ko ngayon lang ako nakaramdam ng ganito.. sa tanang buhay ko..

May scratch tape sa ilalim ng gilid ng buhok mo..

Ako:O-o

Ha..

Agad niyang pinakita

Oo nga scotch tape pala..

Ahhah.. ang medyo kung tawa

Salamat ha.. ang hiya kung puna  nahihiya ako

Ahahah.. ang tawa din niya.. ang sarap pakinggan ng boses niya..

Wala yun.. ang ngiti niyang puna at bumalik na kami sa pagpinta..

Eto na naman ang puso ko.. pero tigilan mo to Ring wag kang masyadong umaasa wag kang ma rupok.. nakakasira ng dignidad yun.. pero aaminin ko para akong lumutang sa ulap sa mga oras na to

Kahit man maraming nangyari na di kanais-nais sa buhay.. ko.. ang bait din ng mundo sa akin kasi May mga oras din na May magpaparamdam sa akin ng saya

Aaminin ko sa mga oras na to pakiramdam parang naging totoo ang ginawa naming magic land..

My Love At ThirteenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon